Làm thế nào để giữ căng thẳng khỏi việc khiến bạn ăn quá nhiều

Hãy thử các chiến lược được các chuyên gia phê duyệt để chuyển hướng những cảm xúc căng thẳng đó.

Khi bạn căng thẳng, việc ăn uống dường như chỉ là thứ để dập tắt cảm xúc của bạn, cho dù bạn cảm thấy buồn chán, cô đơn, trầm cảm hay thậm chí là lo lắng. Vấn đề là, ăn uống căng thẳng là khó để dừng lại, và điều đó có thể dẫn đến ăn quá nhiều. Nếu bạn đang cố gắng duy trì cân nặng của mình, việc ăn uống căng thẳng sẽ khiến việc này trở nên khó khăn hơn.

Căng thẳng giải phóng hormone cortisol, và việc ăn uống thực sự khiến bạn cảm thấy tốt hơn ít nhất là trong một thời gian ngắn. Thực phẩm có thể mang lại cho chúng ta cùng một loại phần thưởng và niềm vui mà ngay cả các loại thuốc cũng sẽ có, như Mel Mel Maj Majddar, RD, người phát ngôn của Viện Dinh dưỡng và Ăn kiêng, nói với Sức khỏe . Munching cũng có thể phục vụ như một sự phân tâm từ bất cứ điều gì làm bạn căng thẳng.

Nhưng ăn để dập tắt căng thẳng, hơn là đói đói không phải là một chiến lược chiến thắng. Cho dù bạn bị rối loạn lo âu hoặc bạn đang phải đối mặt với căng thẳng đang diễn ra trong cuộc sống, một vài mẹo đơn giản có thể giúp chế ngự việc ăn uống căng thẳng.

Nhằm mục đích cân bằng

Đó không phải là cà rốt và bông cải xanh mà mọi người có xu hướng tìm đến khi họ nhấn mạnh rằng đó là bất cứ thứ gì chứa đầy đường hoặc chất béo. Majumdar nói, có lẽ bạn không thể lạm dụng nó trên một cái gì đó như ức gà nướng.

Lựa chọn đầy chất béo và đầy chất béo có thể làm tê liệt cảm xúc, nhưng chúng cũng làm tăng lượng đường trong máu của bạn trước khi gửi nó trở lại vào chiến hào. Sau đó, bạn có thể cảm thấy nôn nao trở lại; bạn đang tham gia một khóa học va chạm với việc ăn uống căng thẳng hơn.

Thay vì Oreos và khoai tây chiên, hãy nhắm đến sự cân bằng protein và chất xơ, vì chúng được tiêu hóa chậm hơn để “tăng và giảm dần lượng đường trong máu”, Majumdar nói.

Bởi vì đồ ăn nhẹ như bánh quy có thể là tác nhân gây ra cho một số người, khiến họ nuốt chửng cả một hộp, cô thích lái mọi người về phía các nguồn carbs như quả mọng và dưa. Ghép chúng với trứng luộc, sữa chua Hy Lạp ít béo hoặc phô mai cho protein, cô nói.

Ăn đều đặn

Bạn càng đi lâu mà không ăn, bạn càng có khả năng ăn quá nhiều, cho dù bạn có lo lắng hay không.

“Bạn đã có một chặng đường dài, căng thẳng ngày, bạn đang đói, bạn đang [nhiều khả năng] để ăn quá nhiều,” Dena Cabrera , PsyD, giám đốc lâm sàng điều hành của Trung tâm Rosewood cho rối loạn ăn uống, nói với sức khỏe . Đây là một cơn bão hoàn hảo.

Thay vì tự nhét mình trong một lần ngồi, hãy ăn các bữa ăn và bữa ăn nhẹ cân bằng cứ sau 3-4 giờ. Ăn thường xuyên như thế này sẽ giúp bạn kiểm soát kích thước phần ăn của mình và hạn chế ham muốn ăn uống vì căng thẳng. Mục tiêu là để cảm thấy hài lòng và không chuyển sang thực phẩm, Cabrera nói.

Hãy chú ý

Nghiên cứu cho thấy rằng một thực hành chánh niệm hàng ngày có thể làm giảm ăn uống cảm xúc ở những người có mức độ căng thẳng cao liên tục. Trong nghiên cứu, được công bố trên tạp chí Appetite , những người tham gia thiền trong 45 phút mỗi ngày hầu như mỗi ngày trong tuần và thực hiện các thực hành chánh niệm khác, như ăn một bữa một ngày một cách chánh niệm. Một số cách dễ dàng để mang lại sự chú tâm nhiều hơn vào việc ăn uống của chính bạn và hạn chế việc ăn vặt gây lo lắng bao gồm:

  • Ăn chậm và có mục đích.
  • Hít thở sâu trước mỗi bữa ăn.

Tạo môi trường ăn uống an toàn

Điều đó có nghĩa là không ăn trước TV hoặc điện thoại của bạn. Thay vào đó, hãy thử ăn ở bàn bếp hoặc, thậm chí tốt hơn, trong phòng ăn, nơi bạn cách xa tủ lạnh đầy thức ăn.

Các cách khác để đảm bảo môi trường ăn uống của bạn hữu ích và không gây hại: Đặt thức ăn đi sau khi bạn phục vụ để hạn chế các chuyến đi trở lại trong vài giây và ba giây, và không lưu trữ thực phẩm ở nơi bạn có thể nhìn thấy.

Nếu chúng tôi có một túi khoai tây chiên và bánh quy và chúng tôi đi ngang qua, chúng tôi sẽ lấy chúng nếu chúng tôi đang trong tình trạng ăn uống lo lắng, ông Maj Majddar, cũng là một chuyên gia dinh dưỡng lâm sàng tại Brigham and Women Center cho Phẫu thuật chuyển hóa và khoa nhi ở Boston.

Thay đổi lộ trình của bạn

Nghĩa đen Nếu bạn cảm thấy căng thẳng, đừng lái xe bởi nhà hàng thức ăn nhanh yêu thích trên đường về nhà, Majumdar nói. Điều quan trọng là thay đổi suy nghĩ của bạn đối với các cách giải nén phi thực phẩm.

Đôi khi nó có thể giúp điều hướng nhà riêng của bạn khác nhau. Cabrera đã làm việc với một người phụ nữ đã từng say sưa khi cô đi qua nhà bếp để đưa con chó của mình ra ngoài vào giữa đêm. Cabrera đề nghị bệnh nhân của cô đi ra cửa sau thay vì phía trước để cô có thể tránh bếp. Điều đó đã giúp đáng kể, cô nói.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !