Tất tần tần về Visa lao động – việc làm Philippines 2024

Đi Philippines có cần visa không luôn là thắc mắc của nhiều lao động Việt. Bởi hiện nay có rất nhiều lời đồn về việc làm Philippines 2024 chỉ cần hộ chiếu.

việc làm Philippines 2024

Thực chất sang Philippines hay bất cứ nước nào khác với mục đích làm việc đều cần visa. Chính phủ Philippines chỉ miễn visa cho du khách tới Philippines dưới 21 ngày mỗi lần nhập cảnh. Vì vậy, việc làm Philippines 2024 cần chuẩn bị kỹ các giấy tờ để xin visa. Còn nếu sang du lịch, bạn chỉ cần hộ chiếu và chứng minh mục đích du lịch như vé máy bay khứ hồi, xác nhận booking khách sạn…

Philippines là một trong những quốc gia được đánh giá là dễ xin visa nhất hiện nay. Đặc biệt với các nước khối ASEAN như Việt Nam thì việc xin visa không gặp nhiều khó khăn, bạn chỉ cần chuẩn bị đủ giấy tờ yêu cầu. Có 3 loại visa dành cho việc làm Philippines 2024, đó là:

Visa 9G: Thời gian làm lâu nhất nhưng người lao động sẽ được bảo hộ và lao động hợp pháp, tự do ra vào Philippines.

SWP – Special Work Permit: Là visa dành cho lao động ngắn hạn tại Philippines, làm từ 3-6 tháng rồi quay về nước.

PWP – Provissional Work Permit: Được cấp cho lao động chính thức tại Philippines nhưng đang chờ visa 9G. Visa này có thời hạn trong 3 tháng và có thể gia hạn nếu cần.

Phí xin visa 9G hiện tại là đắt nhất, khoảng 30-40 triệu VNĐ. Chí phí gia hạn Visa tại Philippines lần đầu sẽ rơi vào khoảng 3.440 peso (khoảng 1.500.000 VNĐ). Các lần sau chi phí sẽ tăng lên. Nếu bạn gia hạn Visa tại Việt Nam, chi phí chỉ khoảng 700.000 VND. Bạn cũng không phải đóng tiền khám sức khỏe tại Philippines (khoảng 750.000 VNĐ).

Để xin được visa việc làm Philippines 2024 cần chuẩn bị những gì mình sẽ viết một bài khác khác nói rõ hơn.

Nếu các bạn cần hỗ trợ thêm các vấn đề làm việc ở Philippines hay đang tìm cơ hội kiếm việc làm Sale Marketing, HR, hành chính tại Philippines, hãy liên hệ với mình nha!

 

Gọi Ngay !