Những rủi ro về chi phí đền khi làm việc tại Philippines

Đi làm việc tại Philippines có ưu điểm là không mất phí như Nhật, Hàn, Đài… Tuy nhiên, nếu bạn không làm được việc, hoặc làm không đủ thời hạn hợp đồng quy định, bạn sẽ phải đối mặt với chi phí đền bù. 

làm việc tại Philippines

Chi tiết về các khoản phí sẽ bao gồm:

  1. Tiền vé máy bay

Thường các công ty sẽ có hai hình thức hỗ trợ vé. Một là bạn tự đặt vé bay rồi sang Phil làm tròn 1 tháng sẽ được công ty hoàn trả lại. Hai là công ty sẽ đặt vé cho bạn luôn. Giá vé tuỳ thuộc vào thời điểm đặt vé. Cuối tuần và ngày lễ sẽ đắt hơn. mức phí này sẽ dao động từ khoảng 4 – 12 triệu

  1. Chi phí bảo quan 

Bảo quan sân bay Philippines sẽ giúp các bạn qua hải quan làm việc tại Philippines một cách thuận lợi. Đặc biệt là tình hình hải quan kiểm tra gắt gao dạo gần đây. Mức phí này sẽ dao động từ 6.5 – 11 triệu (tuỳ gói thường hay gói vip )

  1. Tiền đồ dùng sinh hoạt kí túc xá, tiền ID toà nhà, tiền ăn (1.5 – 10 triệu)

Thường thì các công ty chính quy chỉ thu của các bạn tiền đền đồ dùng kí túc xá khoảng 1,5 triệu nếu các bạn nghỉ trước thời hạn 3 tháng thôi. Còn các loại tiền khác thì cũng có nhiều công ty thu nhưng khoản đó nhỏ. Vậy nên hầu như người ta sẽ không tính.

  1. Tiền gia hạn visa du lịch, visa lao động tạm thời (2 – 10 triệu tuỳ toà nhà)

Visa du lịch thì mỗi 2 tháng công ty sẽ đi gia hạn cho bạn 1 lần. Chi phí gia hạn khoảng 5000peso (2 triệu). Có một số công ty đội giá có thể cao hơn chút.

  1. Tiền làm visa lao động 9G

Visa 9g thường chỉ làm sau khi nhân sự làm việc tại Philippines chuyển chính. Nó là để đảm bảo an toàn khi làm việc cho chính các bạn. Chi phí này cũng tuỳ công ty mà có giá khác nhau, dao động từ 30 – 45 triệu với thời hạn 1 – 2 – 3 năm. Tuy nhiên, mức phí này sẽ trừ đi dựa theo số tháng mà bạn đã làm việc tại công ty.

Ví dụ chi phí là 71000 peso (30 triệu) cho visa 2 năm. Số tiền này được chia cho 12 tháng. Các bạn làm được bao nhiêu tháng thì trừ đi số tiền tương ứng. 71.000/12 tháng = 6000/tháng. Nếu làm được 7 tháng rồi thì tiền đền là 6000*5 tháng = 30.000 peso.

Ngoài ra khi các bạn nghỉ việc thì visa 9G khả năng cao sẽ phải hạ. Chi phí hạ là 25.000 peso. Vậy tổng số tiền này là 30.000+25.000 peso. Đối với các bạn đã chuyển chính và xác định làm lâu dài thì số tiền này không vấn đề gì cả. Nó chỉ bằng khoảng 1 tháng lương nhưng đổi lại là sự an toàn và tự do.

  1. Tiền phí giới thiệu hoặc phí môi giới

Thường là các bạn đi qua trung gian sẽ phải trả phí môi giới, với mức phí khoảng 10-30 triệu. Chi phí này khi bạn nghỉ cũng sẽ bị tính vào chi phí đền khi làm việc tại Philippines. Chỉ khu bạn đi qua HR trực tiếp của công ty thì bạn sẽ không để bạn chịu chi phí này.

  1. Vấn đề tiền chuộc

Nhiều bạn hay mong muốn tìm các công ty chấp nhận chuộc khi làm việc tại Philippines, trường hợp này vừa lợi nhưng cũng vừa có hại. Thường các công ty khó tuyển họ mới dùng đến chiêu bỏ tiền ra chuộc bạn về. Bởi vậy, áp lực công việc ở công ty mới sẽ nhiều hơn. Hơn nữa, khi vào làm mà lại bị sa thải thì tiền chuộc lại nhân lên nữa. Đương nhiên cũng có những công ty họ chuộc uy tín (thường chủ yếu là cá nhân sếp bỏ tiền cá nhân ra chuộc), nhưng không nhiều. Vì vốn không có bữa cơm nào là miễn phí. 

Nhìn chung, chi phí đền khi làm việc tại Philippines sẽ dao động từ 50 – 70 triệu, thậm chí có thể lên đến hàng trăm triệu khi bạn chọn nhầm vào các công ty không uy tín. Tuy nhiên nếu bạn làm đủ thời hạn hợp đồng thì bạn sẽ không mất phí nào cả.

Nếu các bạn cần hỗ trợ thêm các vấn đề làm việc ở Philippines hay đang tìm cơ hội kiếm việc làm Sale Marketing, HR, hành chính tại Philippines, hãy liên hệ với mình nha!
Gọi Ngay !