Những rủi ro về việc làm Philippines, lương 40-50 triệu?

Hôm nay mình sẽ chia sẻ thực tế về những rủi ro mà mình phải đánh đổi để có được việc làm Philippines, lương 40 củ mỗi tháng, công việc văn phòng, đi luôn không phải chờ, không mất phí xuất cảnh, được bao ăn ở, đi lại….

Thay vì làm trong nước lương không cao, ít cơ hội phát triển bản thân, hay đi Nhật Bản với mức phí khoảng 120-160tr, Đài Loan, Singapore 80-150tr , Hàn Quốc ~160-200tr, Châu Âu có thể lên tới hàng tỷ thì mình đã chọn việc làm Philippines.

Việc làm Philippines cũng không quá khó, bằng chứng là lượng người làm việc tại đây đã lên tới cả trăm nghìn người. Dù vậy, vẫn có nhiều áp lực mà công việc chân tay bình thường không gặp phải, như xuất sai tiền, bị khách chửi… Nhiều người tâm sự với mình bảo em đi cày 16 tiếng ngoài đồng thì được chứ bắt em học không vào… 

Ngoài ra, với đặc thù công việc ngành Gambling, nên hầu hết mọi người sang bên này ít muốn lộ diện dùng thân phận thật, nên tỷ lệ nick ảo, giấu tên rất nhiều gây nhiễu loạn thông tin. Thời gian đầu mình cũng gặp rất nhiều khó khăn để tìm việc, không biết đâu là HR uy tín, công ty tốt, sợ vào nhầm công ty ma, đào lửa đòi tiền chuộc thì lại khổ. May mắn là trong một lần tình cờ mình lướt tóp tóp thì thấy các tin tức về Philippines của kênh Shang Shui vô cùng chi tiết, nên cũng quyết tâm sang Phil với mong muốn đổi đời và giúp đỡ gia đình.

Có một lưu ý mà các bạn nên hiểu rõ về việc làm Philippines là vấn đề đền bù. Thật ra đây không hẳn là nhược điểm nếu xét chi phí đi các nước khác cả trăm triệu. Đã đi nước ngoài thì chắc chắn phải phát sinh chi phí (vé máy bay, visa , thủ tục, bảo quan, thuế mã….) Tuy ở Phil thời gian ban đầu các công ty sẽ không thu phí của bạn, nhưng nếu các bạn sang không làm được việc, hoặc làm không đủ thời hạn hợp đồng quy định thì các bạn phải bồi thường tiền chi phí công ty đã bỏ ra đưa các bạn sang. Vì vốn ngoài gia đình và tình thân ra thì không ai có nghĩa vụ phải cho không bạn cái gì cả. Bên này ngành game thì tất nhiên càng không có chuyện cho không. Mức phí này có thể từ 80-120 củ tùy công ty, nên các bạn cần phải hỏi kỹ lưỡng HR trước khi quyết định. Các chi phí cụ thể mình sẽ làm một clip khác nói rõ hơn, các bạn follow kênh để đón xem nha.

Một rủi ro khác về việc làm Philippines nữa là trị an ở Phil khá kém. Mức độ chênh lệch giàu nghèo ở Philippines là rất lớn, số người nghèo, vô gia cư khá nhiều, đã vậy Philippinnes lại còn được cấp phép sử dụng súng nữa… Nên tình trạng cướp giật, bắt cóc ở Philippines cũng khá là đáng báo động. 

Tuy nhiều rủi ro nhưng phải công nhận một điều Philippines là nơi kiếm tiền rất tốt, chỉ cần các bác xác định đúng mục đích là kiếm tiền, dành hết công lực ra để làm việc kiếm tiền, chi tiêu hợp lý, luôn giữ cái đầu lạnh, không thử vận may quá nhiều vào lại các trò chơi cá cược, hay ăn chơi quá nhiều thì việc dành dụm được vài trăm, vài tỷ là điều hoàn toàn có thể, vì chi phí ăn chơi ở Manila cũng đắt đỏ hơn ở SG hay Hà Nội rất nhiều.

Chúc anh chị em cộng đồng người Việt Nam tại Philippines luôn mạnh khỏe kiếm được nhiều tiền.

Nếu các bạn cần hỗ trợ thêm các vấn đề làm việc ở Philippines hay đang tìm cơ hội kiếm việc làm Sale Marketing, HR, hành chính tại Philippines, hãy liên hệ với mình nha!
Gọi Ngay !