Review 4 khu làm việc chính của Người Việt làm việc tại Philippines

Người Việt đi làm việc tại Philippines sẽ làm việc ở những thành phố nào? Nếu bạn chưa biết và đang muốn tìm hiểu về thị trường việc làm Philippines, thì hãy xem hết clip này nhé!

Hiện nay, Pasay, Makati, BGC và Quezone là 4 thành phố thuộc thủ đô Manila tuyển nhiều lao động Việt Nam nhất. Đây cũng là các khu vực tập trung nhiều công ty, phân đài game online nhất, thường xuyên tuyển dụng lao động. Mỗi một nơi có một ưu điểm riêng.

làm việc tại Philippines

  1. Makati – Nơi làm việc tại Philippines tập trung nhiều người Việt nhất

Makati là thành phố được đông đảo người Việt lựa chọn nhất khi làm việc tại Philippines. Đây là khu vực phát triển sớm nhất của thủ đô Manila. Dân cư tại đây tập trung rất đông đúc, được đánh giá là vùng đô thị đông dân nhất thế giới. Makati có rất nhiều quán ăn, khu chung cư, văn phòng, nhà cao tầng, khu dịch vụ tiện ích…

Làm việc tại Makati, bạn sẽ được trải nghiệm những dịch vụ cuộc sống tốt nhất. Văn phòng, kí túc xá hiện đại với đầy đủ tiện nghi. Tuy nhiên, nhược điểm của Makati là dễ tắc đường, dân cư đông đúc dễ xuất hiện trộm cắp. Vì là trung tâm nên giá thuê nhà tại đây khá đắt khoảng 10 – 20 triệu/studio 3 người ở. Dịch vụ ăn uống ở đây thì không quá đắt, tương đương với chi tiêu tại Việt Nam.

  1. Pasay

Pasay là hiện là thành phố có nhiều job tuyển dụng ưu tiên người Việt làm việc tại Philippines nhất. Đây là một thành phố giáp biển phát triển mạnh nhất của Philippines. Những năm gần đây, Pasay mọc lên rất nhiều các công trình xây dựng mới. Các casino, vũ trường nổi tiếng cũng đặt nhiều tại đây. Bởi vậy, Pasay rất thu hút các tay chơi từ khắp nơi trên thế giới ghé thăm hằng năm.

Làm việc tại Pasay, chi phí sinh hoạt rẻ hơn một chút so với Makati. Chi phí thuê nhà tại Pasay dao động từ 400 – 750 đô, khoảng 9 – 18 triệu/studio (tùy diện tích và tiện ích). Ăn uống sinh hoạt tại đây khá rẻ, chi phí tương đương với sinh hoạt tại Tp. Hà Nội của Việt Nam.

  1. BGC

Nếu bạn thích một nơi làm việc tại Philippines vừa thoáng, vừa đẹp lại sạch sẽ thì BGC là địa điểm lý tưởng cho bạn. BGC là thành phố xa trung tâm hơn nên dân cư không quá đông đúc. Mặc dù số lượng công ty game online không nhiều bằng 2 thành phố trên (tập trung chủ yếu tại Taguig City) nhưng đây là địa điểm làm việc và tận hưởng cuộc sống lý tưởng dành cho bạn.

Giá thuê nhà tại BGC dao động từ 300 – 650 đô, khoảng 8 – 15 triệu. Chi phí sinh hoạt tương đương với sống tại Pasay.

  1. Quezone (Eastwood City)

Quezone nổi tiếng với khu Eastwood City – là khu mới nổi, xây dựng khá đẹp nhưng diện tích nhỏ. Đây là địa điểm sống, làm việc tại Philippines, vui chơi đầu tiên của Tập đoàn Megaworld. Tại đây cung cấp đầy đủ cơ sở vật chất, tiện nghi và cơ sở để lao động Việt Nam sinh sống, làm việc, vui chơi và mua sắm thoải mái nhất.

Chi phí thuê nhà và ăn uống tại thành phố này rẻ hơn so với các khu vực trên. Nếu không ở kí túc xá và ăn uống tại căng-tin của công ty thì chi phí sinh hoạt tổng thể tại đây khoảng 10 – 20 triệu/tháng.

Nếu các bạn cần hỗ trợ thêm các vấn đề làm việc ở Philippines hay đang tìm cơ hội kiếm việc làm Sale Marketing, HR, hành chính tại Philippines, hãy liên hệ với mình nha!
Gọi Ngay !