Việc làm Philippines: Có cần bảo quan khi sang nhận chức?

Có cần bảo quan khi sang Philippines là câu hỏi mình nhận được rất nhiều từ ứng viên quan tâm đến việc làm Philippines. Với nhiều người bảo quan là một thuật ngữ vô cùng lạ lẫm, nay mình sẽ chia sẻ về vấn đề này để mọi người cùng rõ hơn nha.

Khi từ Việt Nam bay qua bất kỳ một quốc gia nào, bạn đều phải làm thủ tục xuất xảnh và nhập cảnh. Nếu bạn qua với mục đích du lịch thường sẽ được thông qua khá dễ, nhưng sang để làm việc thì thường các công ty sẽ gợi ý bạn dùng hộ chiếu thông thương (chỉ có thể ở Phil tối đa 30 ngày). Sau khi bạn qua Phil thì công ty mới gia hạn hộ chiếu hoặc làm working visa 9G cho bạn.

Vì vậy mà khi qua hải quan, bạn cần nói là sang du lịch thay vì sang nhận chức việc làm Philippines. Nhiều bạn giỏi tiếng Trung nhưng không mấy thành thạo tiếng Anh khi gặp hải quan không giao tiếp được, hỏi một đằng trả lời một nẻo, quên mấy phải nói đi du lịch sẽ bị giữ lại không cho qua. Lúc này những người Việt làm dịch vụ bảo quan có kinh nghiệm về mảng vé máy bay, xuất nhập cảnh tại Phil sẽ giúp bạn qua trót lọt diện du lịch tới 99%.

Do đó, nếu bạn tự tin giao tiếp tiếng Anh tốt, bạn hoàn toàn có thể sang nhận chức việc làm Philippines mà không cần đến bảo quan. Còn nếu bạn không mấy tự tin, bạn có thể thuê dịch vụ bảo quan với chi phí dao động từ 2.700.000 – 3.500.000 VNĐ.

Một vài lưu ý cho bạn nào không làm bảo quan. Ngoài việc nhớ mình sang đây để đi du lịch, bạn sẽ cần cầm theo những giấy tờ đầy đủ sau:

– Vé máy bay 2 chiều. Nếu là vé điện tử thì cũng cần in ra.
– Giấy đặt phòng khách sạn, bạn nên nhờ công ty lo cho giấy tờ này
– Khi được hỏi qua đây với ai thì nói đi 1 mình, có bạn làm việc bên này sẽ dẫn đi. Còn hỏi đi du lịch những đâu thì cứ nói 1 vài địa điểm Manila, tránh trường hợp nói đi du lịch ở Cebu mà hải quan hỏi vé máy bay đi Cebu đâu là tèo đó nha.

Nếu các bạn cần hỗ trợ thêm các vấn đề làm việc ở Philippines hay đang tìm cơ hội kiếm việc làm Sale Marketing, HR, hành chính tại Philippines, hãy liên hệ với mình nha!
Gọi Ngay !