Bí quyết làm tăng trải nghiệm của khách hàng – Kỹ năng sales

Trải nghiệm sử dụng sản phẩm, dịch vụ là một trong những điều quan trọng nhất trong quá trình bán hàng. Vậy làm sao để làm tăng trải nghiệm của khách hàng. Mời các bạn cùng đọc bài viết dưới đây.

Bí quyết làm tăng trải nghiệm của khách hàng - Kỹ năng sale

TĂNG TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG CÓ KHÓ NHƯ NHỮNG GÌ BẠN NGHĨ?

– Khách hàng vừa gọi. Sau khi trao đổi, tư vấn xong sẽ NGAY LẬP TỨC kết bạn Zalo & Facebook. Gửi kèm 1 tin nhắn “Em nhân viên ATP vừa trao đổi với anh/chị, a/c kết bạn để sau e hỗ trợ thêm cho tiện ạ!”
– Khách hàng vào website điền form mua hàng. NGAY LẬP TỨC nhận được tin nhắn xác nhận qua #SMS, tăng chuyển đổi mua cao hơn
– Khách hàng chat trên site, sau 5giay nhận đc sự hỗ trợ
– Khách hàng LH vào cuối tuần, giờ trưa, buổi tối vẫn luôn được hỗ trợ
– Khách hàng gọi được miễn phí cước (1800.0096)
– Khách hàng vào website, sẽ tiếp tục nhận được sự đeo bám trên Youtube, Website khác & Facebook
– Khách hàng đã mua hàng, sẽ được nhận tin nhắn “CÁM ƠN ĐÃ ỦNG HỘ SẢN PHẨM & DỊCH VỤ”. Ngoài ra được add vào các nhóm hỗ trợ
– Khách hàng sắp hoặc đã hết hạn, nhận được SMS hoặc Telesale tư vấn gia hạn với VOUCHER KHUYẾN MÃI
– Khách hàng vừa comment hay inbox trên post quảng cáo Facebook, ngay lập tức nhận đc SMS xác nhận (Simple Fanpage bản cập nhật mới)
– Khách hàng đã mua sản phẩm, được hỗ trợ, nhận những cải tiến/update mới trong quá trình đang sử dụng
– Khách hàng không hài lòng. Cố gắng hỗ trợ sâu hơn bằng sự tư vấn nhiệt tình hoặc refund trong 1 tuần đầu
– Khách hàng chưa mua sản phẩm, vẫn được tư vấn & hỗ trợ chuyên sâu như đã trở thành khách hàng (chiến lược chăm sóc trước khi mua)
– Khách hàng luôn thấy sự NHIỆT TÌNH trong mỗi con người trong cty
– Khách hàng thấy sự CHUYÊN NGHIỆP trên mỗi profile (LÀM ƠN FIX AVATAR!)
– Khách hàng luôn thấy sự CHỈNH CHU trong mỗi câu chữ, bài viết, website, video,… (đội web chú ý nó)
– Khách hàng cần A, nhưng cố gắng tư vấn & cung cấp chất lượng lượng A+
– Đôi khi chăm sóc cả khách hàng của đối thủ khi được yêu cầu (cái này nhiều lần KH ko mua tools của ATP nhưng vẫn vào site chat nhận sự hỗ trợ, lúc teamviewer vào máy mới biết là không phải dùng của mình, nhưng chẳng sao)
– Khách hàng mua sản phẩm, tổ chức offline trong tuần để hỗ trợ chi tiết hơn
– Livestream trên nhóm hàng tuần, quay series khoá học hỗ trợ miễn phí để chuyển đổi sử dụng
– Khách hàng thấy ta trên Facebook, lại tiếp tục có thể thấy ta trong sự kiện, hay hoạt động offline nào đó, phủ cả kênh Goolge & Youtube,… (nói chung là cố gắng xuất hiện all các nơi)
– Khách hàng ghét ta hay phàn nàn. Xin lỗi & mong khách hàng cảm thông! Cam kết sẽ NỔ LỰC để cải tiến hơn trong tương lai…
– Xuất bản cẩm nang, sách để hỗ trợ khách hàng kiến thức nền tảng cần thiết
– Đến ngày sinh nhật, sẽ được nhận lời chúc thông qua profile (cái này 1/2 nhân sự của ATP đang làm khá hiệu quả)
– Thêm mới sản phẩm, cải tiến dịch vụ, thay đổi giá thành phù hợp hơn, mở rộng kênh & hình thức chăm sóc,… Nói Chung Nổ Lực Làm Tốt Nhất Có Thể Trong Khả Năng Của Mình!

LÀM CÁCH NÀO TẠO TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG TUYÊT VỜI NHẤT

“Cảm giác được “nhúng” tất cả các giác quan của mình vào sản phẩm và tận hưởng cảm giác khi được dùng sản phẩm đó chính là cảm nhận của tôi mỗi khi được trải nghiệm một sản phẩm hay dịch vụ nào đó”, Nguyễn Thu, một sinh viên chuyên ngành marketing đã có mặt trong chương trình trải nghiệm thực tế ảo 3D của một thương hiệu Việt chia sẻ.

Theo Thu, trong vô vàn sắc màu của các chương trình tiếp thị sản phẩm ngày nay, làm sao để người ta lưu ý, ấn tượng, thích thú và ra quyết định mua hàng thì cần kích thích trí mò mò cũng như mang đến các trải nghiệm khách hàng tốt nhất cho người dùng “thử” sản phẩm.

Nói cách khác, đây chính là xu hướng “kích cầu” thông qua trải nghiệm của khách hàng hiện đang được các doanh nghiệp trong và ngoài nước vô cùng ưa chuộng và áp dụng.“Bằng cách này hay cách khác, việc nếm trải và được có cảm xúc thực tế với các dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp khiến chúng tôi biết được đâu là sản phẩm chất lượng, phù hợp với mình để đưa ra quyết định”, anh Nguyễn Hoàng, khách hàng lâu năm của một nhà băng cho biết.

Theo nghiên cứu của Bain & Company, công ty tư vấn kinh doanh hàng đầu của Mỹ, khách hàng không trung thành với doanh nghiệp mà trung thành với trải nghiệm mà doanh nghiệp mang lại cho họ. Công ty đứng đầu về trải nghiệm tăng trưởng gấp 2,6 lần, chi phí vận hành thấp hơn 15% trung bình ngành. Nói cách khác, trải nghiệm tốt sẽ giúp khách hàng hài lòng với sản phẩm hoặc dịch vụ và tự nguyện quảng bá cho doanh nghiệp một cách tích cực và hiệu quả nhất.

Xem thêm bài viết: 5 bí quyết ra đòn chốt sale hiệu quả

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !