Cảnh sát quốc gia Philippines khuyến khích hàng xóm báo cáo lẫn nhau

Cảnh sát quốc gia Philippines kêu gọi công dân báo cáo những người hàng xóm vi phạm lệnh kiểm dịch và không tuân thủ các tiêu chuẩn quản lý sức khỏe và an toàn. Để đối phó với dịch bệnh viêm phổi Covid-19 mới hiện nay, Alissa, Phó Giám đốc Điều hành của Cảnh sát Quốc gia Philippines, đã đưa ra tuyên bố trên nhằm củng cố hệ thống báo cáo của Cảnh sát Quốc gia Philippines về vi phạm các thủ tục của chính phủ tại Barangay.

Ông nói trong một tuyên bố: Một khi cách báo cáo vi phạm của hàng xóm được cung cấp và thông tin nhận dạng của người cung cấp thông tin có thể được bảo vệ, sự sẵn sàng hợp tác của mọi người ở Barangay sẽ được tăng cường.
Kể từ ngày 17 tháng 3, ít nhất 277.900 người đã bị phát hiện vi phạm các quy định kiểm dịch trên toàn quốc, trong đó 78.339 (28%) đã bị truy tố và phần còn lại đã bị cảnh cáo hoặc phạt tiền. Sự hợp tác của công chúng trong việc báo cáo những người vi phạm sẽ giúp thực hiện rất nhiều các quy định cách ly do Tổng thống Duterte ban hành, chẳng hạn như đeo khẩu trang ở nơi công cộng.

Ông chỉ thị cho các nhân viên cảnh sát để đảm bảo rằng tất cả các đường dây nóng của họ đang hoạt động để tăng cường hệ thống báo cáo của họ. Sở cảnh sát cũng có thể sử dụng tài khoản truyền thông xã hội của họ như một phương tiện nhận thông tin từ các báo cáo, cho phép cư dân của Barangay trực tiếp gửi thông tin về các vi phạm kiểm dịch trong cộng đồng của họ.

Alissa cũng yêu cầu Hội đồng Barangay kích hoạt đường dây nóng của riêng họ để nhận thông tin cụ thể về những người báo cáo vi phạm các quy định kiểm dịch của cử tri của họ.

Nếu ở Việt Nam thì chúng ta không cần điều này vì không camera nào bằng hàng xóm Việt Nam cả.

Xem thêm bài viết:Dinh-tong-thong-philippines-im-lang-ve-so-luong-cac-truong-hop-duoc-xac-nhan-pha-vo-moc-100-000-theo-y-kien-%e2%80%8b%e2%80%8bcua-bo-y-te

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !