Dinh Tổng thống Philippines im lặng về số lượng các trường hợp được xác nhận phá vỡ mốc 100.000: theo ý kiến ​​của Bộ Y tế

Dinh Tổng thống Philippines vẫn im lặng trước hơn 100.000 trường hợp được xác nhận về Covid-19 mới. Harry Roque, người phát ngôn của Tổng thống Philippines, từ chối bình luận, thay vào đó chuyển sự đổ lỗi sang Bộ Y tế (DOH) để thảo luận về sự gia tăng số ca nhiễm bệnh ở nước này.
Khi được hỏi về sự gia tăng nhanh chóng các trường hợp coronavirus, Roque nói trong một thông điệp ngắn gọn với các phóng viên: “Hãy lắng nghe ý kiến ​​của Bộ Y tế”. Vào Chủ nhật, Bộ Y tế Philippines đã báo cáo 5.032 trường hợp nhiễm coronavirus mới, nâng tổng số lên 103.185. Đây được coi là kỷ lục một ngày cao nhất trong lịch sử Philippines.

Số người chết ở nước này đã tăng lên 2.059, trong khi số người được phục hồi lên tới 65.557. Tổng thống Duterte kêu gọi một cuộc họp với các thành viên nội các vào Chủ nhật để giải quyết các mối quan tâm y tế rằng Philippines có thể đang mất cuộc chiến chống lại căn bệnh này.Y tế kêu gọi khôi phục khóa chặt chẽ ở Metro Manila trong vòng hai tuần tới, nói rằng họ cần nghỉ ngơi để ngăn hệ thống y tế sụp đổ. Họ kêu gọi các biện pháp toàn diện và hiệu quả để kiểm soát dịch bệnh vì hệ thống y tế đã bị áp đảo.

Một ngày trước khi kháng cáo từ cộng đồng y tế, Tổng thống đã gia hạn kiểm dịch cộng đồng chung (GCQ) tại Metro Manila và 12 khu vực khác đến giữa tháng 8. Phần còn lại của đất nước đang thực hiện Kiểm dịch Cộng đồng Tổng quát sửa đổi tự do nhất (MGCQ).

Mặc dù việc phong tỏa đã dần được nới lỏng để cải thiện sinh kế của người dân, chính phủ đã hứa sẽ tăng cường kiểm tra, theo dõi và điều trị để bảo vệ sức khỏe cộng đồng và hạn chế sự lây lan của bệnh dịch.

Xem thêm bài viết:Bien-phap-cach-ly-cong-dong-thong-thuong-da-lam-day-len-su-bat-man

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !