Biện pháp “Cách ly cộng đồng thông thường” đã làm dấy lên sự bất mãn

Sự gia tăng liên tục của dịch bệnh viêm Covid-19 mới ở Philippines đã tràn ngập dư luận với những tiếng nói sẽ quay trở lại “kiểm dịch cộng đồng nâng cao” (ECQ) nghiêm ngặt. Vào một ngày cuối tháng 7, dữ liệu do Bộ Y tế công bố cho thấy 4063 trường hợp mới mắc Covid-19 mới được chẩn đoán, một bước đột phá.Vượt qua tổng số 90.000 chuẩn đoán.
Vào ngày đầu tiên của tháng 8, có 4.963 trường hợp mới được chuẩn đoán và tổng số 98.232 trường hợp được chuẩn đoán. Chắc chắn rằng một trăm ngàn người đang ở trong tầm ngắm. Tuy nhiên, Tổng thống Duterte mới đây tuyên bố rằng Metro Manila và các tỉnh lân cận sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp “cô lập cộng đồng thông thường” cho đến ngày 15 tháng 8.

ảnh minh họa

Vào ngày 1 tháng 8, nhân viên y tế tuyến đầu đã ra tuyên bố chung kêu gọi các cơ quan chức năng xem xét lại các biện pháp kiểm dịch tại khu vực thủ đô và thực hiện các biện pháp “kiểm dịch cộng đồng nâng cao” (ECQ) để đổi lấy thời gian “nghỉ ngơi”.

Trong một lá thư gửi Tổng thống Duterte của Philippines, Chủ tịch Hiệp hội Y tế Philippines (PMA) Jose Santiago cho biết: Việc thực hiện các biện pháp ECQ cũng là một thời điểm tốt để chính phủ điều chỉnh chiến lược chống dịch bệnh. Chúng tôi phải giải quyết các trường hợp khẩn cấp sau đây. Điều này bao gồm hiệu quả của nhân viên y tế, theo dõi trường hợp thất bại, các biện pháp phát hiện và cách ly, an toàn vận chuyển, an toàn tại nơi làm việc, tuân thủ công khai các thỏa thuận tự bảo vệ và các chương trình trợ giúp xã hội được cải thiện. “
San Diego nói thêm: “Chúng tôi đã chứng kiến ​​số ca nhiễm mới tiếp tục gia tăng trong vài ngày qua. Những bệnh nhân này và các tình trạng khác trong hệ thống y tế đã khiến chúng tôi phải hành động ngay lập tức để ngăn chặn sự lây lan của virus Covid-19 mới.”Tại thành phố Quezon, Philippines, người dân đã treo các biểu ngữ trên các tòa nhà dân cư để bày tỏ sự ủng hộ của họ đối với các nhân viên y tế đang chống lại virus trên tuyến đầu của chăm sóc y tế.

Philippines hiện đã trở thành quốc gia tồi tệ thứ hai ở Đông Nam Á, chỉ đứng sau Indonesia. Kể từ khi thành phố bị đóng cửa, điều khó khăn nhất là các nhân viên y tế đã chiến đấu với dịch bệnh trong một thời gian dài. Tính đến ngày 29 tháng 6, 3.360 nhân viên y tế đã được chẩn đoán bị Covid-19 mới. Họ có nguy cơ làm việc quá sức trong hơn 200 ngày và thực sự kiệt sức.
Do đó, các nhân viên y tế tuyến đầu đã đưa ra một tuyên bố chung cần hai tuần “kiểm dịch cộng đồng nâng cao” (ECQ) để nạp lại năng lượng và quay trở lại cuộc chiến. Khi Tổng thống Duterte ra lệnh cho nhóm làm việc chống dịch bệnh liên cơ quan (IATF-EID) kịp thời Xem xét lại tăng cường cô lập cộng đồng ở Metro Manila.

Tuy nhiên, tác giả tin rằng ECQ có thể vẫn chưa được thông qua vì ba lý do:

1. Đương nhiên, đó là kinh tế. Sự cô lập cộng đồng được tăng cường tương đương với việc đóng cửa nghiêm ngặt của thành phố và sẽ phá hủy nghiêm trọng nền kinh tế đang dần hồi phục. Hiện tại, các khoản vay và viện trợ nước ngoài của Philippines để chống lại dịch bệnh đã lên tới 8.2 tỷ đô la Mỹ. Mặc dù tổng thống vẫn lạc quan về nợ nần, ông phải cân nhắc trả lại cho nền kinh tế trong nước càng sớm càng tốt.

2. Bài học rút ra từ sự thất bại của việc đóng cửa thành phố. Việc cách ly 77 ngày vào ngày 15 tháng 3 không chỉ không thể ngăn chặn sự lây lan của dịch mà còn gây ra sự gia tăng về số lượng các trường hợp được xác nhận. Mọi người đã kìm nén sự thôi thúc trong một thời gian dài, và sau khi phát hành nới lỏng, các hoạt động thu thập khác nhau mà không có khoảng cách an toàn xã hội đã một lần nữa leo thang dịch bệnh từ người sang người khác. Liệu chính phủ có tự tin để đóng cửa thành phố một lần nữa hay không là một câu hỏi.

3. Bài phát biểu trước đây của Tổng thống tại địa chỉ Liên bang đã chỉ ra rằng chỉ có vắc-xin Covid-19 mới có thể cứu Philippines. Tất cả các biện pháp được thực hiện hiện đang trì hoãn thời gian để vắc-xin được đầu tư. Nếu tháng 9 có thể được sử dụng như Tổng thống đã nói, nếu có vắc-xin, thì tháng 8 sẽ có thể tồn tại trong một thời gian. Vì vậy, không chắc rằng ECQ nghiêm ngặt sẽ được thông qua.
Cuối cùng, theo quan điểm của chính phủ Philippines, phong cách thay đổi, tất cả những gì chúng ta có thể làm là tiếp tục bảo vệ chính mình, và don không quan tâm quá nhiều đến những gì chính quyền nói. Những người có kinh doanh phải chuẩn bị tinh thần .

Cuối cùng, nếu bạn đang tìm việc làm tại Philippines với mức lương hấp dẫn, hãy liên hệ với chúng tôi nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !