Phương pháp chữa trị nôn nao sau khi uống rượu thường gặp

Ai cũng có sẽ có những bữa tiệc của đời mình, nhưng nhiều khi cũng ko từ chối được những lần ham vui. Và hậu quả là, hmm, bạn biết rồi đấy.

{Martin Waldbauer} i have no idea who he is, but he looks attractive and i just like this photo. and the bath/shower.

Phương pháp chữa trị nôn nao truyền thống thường không hiệu quả và một số thực sự có thể khiến bạn cảm thấy tồi tệ hơn. Tìm hiểu làm thế nào để thực sự thoát khỏi tình trạng nôn nao và những gì chữa quá tốt là đúng.

Cách duy nhất để ngăn chặn tình trạng nôn nao vào đêm trước khi uống rượu là uống có chừng mực, hoặc tránh xa rượu hoàn toàn. Nhưng có thể dễ dàng tập trung quá mức và sau đó thức dậy vào ngày hôm sau với các triệu chứng nôn nao như buồn nôn, đau đầu và mệt mỏi.

Thay thế đồ uống của bạn với nước hoặc đồ uống không cồn khác có thể giúp bạn chậm lại và giữ nước. Nếu bạn vẫn kết thúc với nôn nao, bạn có thể có xu hướng thử một trong nhiều biện pháp được cho là.

Tuy nhiên, các phương pháp chữa trị nôn nao này thường không hiệu quả, và một số thực sự có thể khiến bạn cảm thấy tồi tệ hơn. Đây là cách để thực sự thoát khỏi nôn nao.

Rượu có thể tạm thời giúp các triệu chứng của bạn, nhưng nó thực sự có thể gây tổn thương trong thời gian dài. Hangovers làm cho bạn cảm thấy khủng khiếp vì rượu là độc hại, Tiến sĩ Cutler giải thích, và bạn cần phải cho cơ thể của bạn để phục hồi. Thức uống buổi sáng đó có thể dẫn đến tình trạng nôn nao thậm chí còn tồi tệ hơn vào ngày hôm sau.

Không có bằng chứng khoa học nào cho thấy sự giúp đỡ của thịt xông khói và trứng sẽ giúp giảm bớt nỗi thống khổ, mặc dù nhiều người đã thề với nó. “Thực phẩm nhiều dầu mỡ sẽ khiến bạn bị ợ nóng”, Tiến sĩ Cutler, người khuyên nên gắn bó với các thực phẩm dễ tiêu hóa như bánh mì nướng hoặc ngũ cốc. “Bạn muốn lấy lại calo ngay trong hệ thống của mình.”

10 Common Hangover Cures and What Doctors Think of Them

Ăn nhẹ và giữ nước, đồng ý John Brick, Tiến sĩ, nhà khoa học nghiên cứu về rượu và tác giả của Cẩm nang Hangover của Bác sĩ. “Không có thực phẩm cụ thể được khuyến nghị, mặc dù bánh sandwich mật ong là hữu ích cho một số người,” Brick nói.

Loại thuốc có ga nổi tiếng có lẽ đã được sử dụng để điều trị chứng nôn nao miễn là nó tồn tại. Tất cả các giống Alka-Seltzer đều chứa sodium bicarbonate (còn được gọi là baking soda), sẽ giúp giải quyết cơn đau bụng bằng cách trung hòa axit dạ dày. Tuy nhiên, các thành phần khác, đặc biệt là aspirin và axit citric, có thể gây kích ứng dạ dày của bạn sau một đêm uống nhiều rượu.

10 Common Hangover Cures and What Doctors Think of Them

Có rất nhiều “phương pháp chữa trị” trong một chai ngoài đó, như Chaser, PreToxx và RU 21, nhưng rất ít bằng chứng để sao lưu các yêu cầu bồi thường. Joris C. Verster, Tiến sĩ, giáo sư trợ lý tâm lý học tại Đại học Utrecht, Hà Lan, cho biết: “Thuốc Hangover đã được nghiên cứu không hiệu quả, hoặc chỉ giúp chống lại một vài lời phàn nàn, nhưng không phải tất cả”.

Một bài báo đánh giá gần đây trên tạp chí BMJ đã xác định tám nghiên cứu được kiểm soát bằng giả dược, kiểm soát giả dược về các biện pháp chữa trị nôn nao và kết luận rằng “không có bằng chứng thuyết phục nào tồn tại” để hỗ trợ việc sử dụng chúng.

Tiến sĩ Cutler đề nghị dùng vitamin tổng hợp thay vào đó để khôi phục các chất dinh dưỡng mà cơ thể bạn có thể bị mất trong quá trình say sưa.

10 Common Hangover Cures and What Doctors Think of Them

Sự khôn ngoan thông thường cho rằng mất nước do uống nhiều rượu là điều khiến bạn cảm thấy quá ốm vào ngày hôm sau. Trong thực tế, các chuyên gia thực sự biết rất ít về những gì gây ra nôn nao. Thủ phạm tiềm tàng bao gồm nhịp sinh học bị phá vỡ hoặc thậm chí cai rượu, và nghiên cứu cho thấy các đồng loại chất độc hại có trong rượu, đặc biệt là các chất lỏng tối như rượu whisky cũng có thể đóng vai trò.

Tuy nhiên, thay thế chất lỏng bạn đã mất có thể sẽ giúp bạn cảm thấy bớt đau khổ hơn một chút. Tiến sĩ Cutler nói: “Nước trái cây, nước, nước Gatorade, tất cả những thứ đó sẽ giúp bạn cảm thấy tốt hơn”

10 Common Hangover Cures and What Doctors Think of Them

Có đau đầu nôn nao hoành hành? Thuốc giảm đau chống viêm không steroid (NSAID) có thể giúp giảm đau.

Chúng bao gồm ibuprofen (Advil và các loại thuốc tương tự) và naproxen (Aleve).

Một bài tập nhẹ nhàng có thể giúp bạn cảm thấy tốt hơn, nếu bạn có thể quản lý nó (và đó là một điều lớn nếu).

“Hãy nhớ rằng: Nếu bạn đã uống nhiều rượu, bạn có thể bị mất nước một chút, bạn có thể bị chậm chuyển hóa về dinh dưỡng và tập thể dục sẽ cần hydrat hóa và dinh dưỡng,” Tiến sĩ Cutler nói. “Tập thể dục luôn là điều đúng đắn, nhưng tôi không nghĩ [vào] buổi sáng bạn thức dậy với nôn nao, tập thể dục là điều bạn cần.” Những gì bạn thực sự cần là nghỉ ngơi, ông nói thêm.

10 Common Hangover Cures and What Doctors Think of Them

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !