Philippines dự thảo ban thêm bộ luật mới:’Tự ý hủy bỏ giao hàng có thể lãnh 12 năm tù.’

Một thành viên của Hạ viện Philippines gần đây đã soạn thảo một dự luật đề xuất hình phạt cho việc hủy bỏ đơn đặt hàng không chính đáng hoặc đã đặt hàng do tài xế máy giúp mua hoặc tự đặt trên hệ thống.Đại diện AKO bicol, Đại diện Alfredo Garbin cho biết trong bản đệ trình của House Bill số 6958 rằng dự luật nhằm bảo vệ những người lái xe tham gia vào các dịch vụ phân phối (như Grab Food, LalaFood và Foodpanda). Một bản sao của dự luật đã được phát hành cho giới truyền thông vào thứ Hai (số 8).

Dự luật quy định rằng những người vi phạm sẽ bị cầm tù từ 6 đến 12 năm và bị phạt 100.000 peso.Đồng thời, người vi phạm phải trả cho người lái số tiền thực phẩm hoặc vật phẩm mà anh ta đã trả, và trả gấp đôi số tiền giao dịch là tiền phạt.Dự luật này cũng bao gồm hành vi của khách hàng đặt mua thực phẩm hoặc các mặt hàng cho mục đích tinh quái hoặc khi họ không thực sự muốn mua, những hành vi này đã gây thiệt hại cho người giao hàng và nhà cung cấp dịch vụ.

Ông nói: “Trong giai đoạn phi thường này, những người giao hàng đóng vai trò rất quan trọng. Họ cũng là một trong những nhân viên tiền tuyến của chúng tôi. Chúng tôi cần bảo vệ họ. Chúng tôi có thể gọi họ là những anh hùng mới vì họ có nguy cơ bị nhiễm virus covid-19 mới. Mua thực phẩm và nhu yếu phẩm cho chúng tôi sẽ giúp chúng tôi yên tâm ở nhà. “

Ngoài ra, việc khách hàng hạ hoặc lăng mạ người giao hàng trên bất kỳ nền tảng nào là bất hợp pháp. Họ có thể phải đối mặt với án tù từ 6 tháng đến 6 năm.

Theo bộ luật yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ yêu cầu khách hàng của họ cung cấp bằng chứng xác thực và bằng chứng địa chỉ cư trú hoặc bằng chứng đăng ký càng sớm càng tốt. Xác minh nên được thực hiện thông qua xác minh cuộc gọi video.

Xem thêm bài viết:Chinh-sach-giao-hang-cua-cac-cong-ty-van-chuyen-tai-phillipines-mua-covid-19/

Cuối cùng, nếu các bạn muốn ứng tuyển vị trí sales marketing tiếng việt  tại Philippines. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !