Chính sách giao hàng của các công ty vận chuyển tại Phillipines mùa “COVID-19”

Bởi cơ chế lây lan của vi rút là qua tiếp xúc gần, khi người lành chạm vào dụng cụ, bề mặt có vi rút của người bệnh thải ra bám vào.

Tốc độ lây lan của COVID-19 đã giảm rõ rệt trong ngày đầu tuần và con số lây nhiễm hàng ngày không còn ở mức cao như vài ngày trước, đặc biệt như trong tháng 3. Tuy nhiên, con số vẫn không ngừng tăng hàng ngày, một số công ty vận chuyển tại Philippines đã bắt buộc phải thay đổi quy chế của họ để thích nghi và tồn tại.

Với hai tuần còn lại trước khi kiểm dịch cộng đồng được tăng cường trên toàn Luzon được dỡ bỏ, ngày càng có nhiều đổi mới được thực hiện mỗi ngày để đảm bảo an toàn cho mọi người. Khi nói đến việc giao thức ăn, foodpanda và grab đã đưa ra một hướng dẫn chi tiết về cung cách phục vụ, giao hàng mới không tiếp xúc với người dùng để giảm thiểu sự lây nhiễm có thể có giữa khách hàng và người vận chuyển.

Dưới đây là cách thực hiện :

  • 1. Đặt hàng và chọn thanh toán trực tuyến; 
  • 2. Chuyển đến chức năng trò chuyện của người đưa hàng trên ứng dụng foodpanda và thông báo cho shipper họ đang chọn giao hàng không tiếp xúc.
  • 3. Thực phẩm sẽ được đặt tại điểm được chỉ định tại nhà hoặc văn phòng của khách hàng;
  • 4. Người vận chuyển sẽ thông báo cho khách hàng rằng thực phẩm đã đến thông qua chức năng trò chuyện của người lái trên ứng dụng hoặc gọi.;
  • 5. Khách hàng sẽ xác minh giao hàng.

Các hãng vận chuyển đồ ăn fastfood hiện đều đề cao sự an toàn của mọi người trong cộng đồng và đã giới thiệu các biện pháp mới để đảm bảo bạn và người vận chuyển đều cảm thấy an toàn khi sử dụng dịch vụ . 

Hơn thế nữa, các hãng này đều bắt nhân viên của họ tay hai giờ một lần và sau mỗi lần họ xử lý việc giao hàng và tuân thủ các nguyên tắc an toàn của người lái và xử lý giao hàng đúng cách, ông Camille Hadjeri, giám đốc quản lý của công ty cho biết: “Chúng tôi cũng khuyến khích khách hàng chuyển sang thanh toán trực tuyến để chúng tôi có thể giảm mức tương tác của con người xuống mức tối thiểu”.

Việc tiếp xúc xã hội càng hạn chế được bao nhiêu thì chúng ta càng phòng bệnh tốt bấy nhiêu. Người dân cần hạn chế bằng cách không đi lại, không tiếp xúc với nhau và không tập trung đông người nữa. Tuy nhiên, việc kiểm soát có chặt đến đâu, cũng không thể kiểm tra hết được từng người. Vì vậy, ý thức tự giác của người dân vẫn là quan trọng nhất, chỉ khi mỗi người có ý thức thì mới hạn chế được dịch bệnh lây lan.

Rất mong quý bạn đọc ở nhà an toàn và hẹn có thể sớm gặp lại các bạn tại Philippines.

Mike HR

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !