Cảnh sát thành phố Cebu tăng cường an ninh cho khách du lịch ‘cuối mùa hè’

CEBU CITY – Cảnh sát thành phố Cebu hôm thứ Hai cho biết họ đã bắt đầu tăng cường an ninh tại các điểm du lịch và một số khu vực tập trung ở đây khi thành phố dự kiến ​​sẽ có một lượng lớn khách du lịch trong và ngoài nước sau khi tình trạng cảnh báo về bệnh coronavirus 2019 (Covid-19) được hạ thấp.

Trung tá Ma. Theresa Macatangay, người phát ngôn của cảnh sát thành phố Cebu, cho biết mặc dù du khách không có gì phải lo lắng về tình hình hòa bình và trật tự, nhưng cảnh sát địa phương cần phải tăng cường nỗ lực của họ vì ngày càng có nhiều cơ sở mở cửa.

“Cho đến nay, các điểm du lịch của chúng tôi đã duy trì rất nhiều cảnh sát du lịch được triển khai. Chúng tôi cũng có các nhân viên lực lượng và các nhân viên an ninh và hòa bình barangay đang giúp họ đảm bảo an ninh cho các điểm du lịch Philippines, ”Macatangay nói.

Trong số các điểm đến được người nước ngoài và khách du lịch địa phương thường xuyên phải kể đến Basilica Minore del Sto 457 tuổi. Niño, nơi có Thánh giá Magellan nổi tiếng, quảng trường Plaza Independencia thời thuộc địa Tây Ban Nha và Pháo đài San Pedro.

Ngoài trung tâm thành phố Colon St., con đường quốc lộ ngắn nhất và lâu đời nhất của đất nước, mọi người cũng sẽ được trải nghiệm băng qua địa danh mới của Cebu, Đường cao tốc Cebu-Cordova dài 8,9 km.

Macatangay cho biết du khách yên tâm về sự an toàn của họ trong thành phố, nơi đã được chứng minh là một điểm đến chính được lựa chọn và là cửa ngõ đến và đi từ các tỉnh khác trong cả nước.

Tuy nhiên, cô khuyến khích du khách ghi lại số điện thoại liên lạc của các đồn cảnh sát gần nhất và báo cáo các hoạt động đáng ngờ cho chính quyền.

“Ngay cả khi thành phố Cebu được bình yên vô sự thì điều quan trọng vẫn là mỗi chúng ta phải luôn đề cao cảnh giác, đề phòng những phần tử xấu. Chúng tôi có thể biết số lượng các đồn cảnh sát ở thành phố Cebu, ”cô nói thêm.

Hồ sơ của Sở Du lịch-Trung tâm Visayas cho thấy một năm trước khi đại dịch Covid-19 được công bố, Cebu đã đón 1,4 triệu khách du lịch nước ngoài.

Cebu là quê hương của Sân bay Quốc tế Mactan Cebu, sân bay bận rộn thứ hai trong cả nước và là trung tâm của du lịch hàng hải của đất nước đến và đi từ các tỉnh khác ở Luzon, Visayas và Mindanao.

Gọi Ngay !