Philippines tạm dừng du lịch trong nước vì sức khỏe cộng đồng, an toàn

MANILA – Bộ Du lịch (DOT) hôm thứ Ba đã ủng hộ quyết định của lực lượng đặc nhiệm chống đại dịch trong việc đình chỉ việc nhập cảnh của khách du lịch nước ngoài đến Philippines, nói rằng sức khỏe và an toàn cộng đồng vẫn là ưu tiên hàng đầu.

Ban đầu, Philippines có kế hoạch cho phép nhập cảnh những người nước ngoài đã được tiêm phòng đầy đủ vào nước này từ ngày 1 đến ngày 15 tháng 12 nhưng đã chọn tạm dừng trong bối cảnh mối đe dọa ngày càng tăng của biến thể coronavirus Omicron đột biến nặng.

Bộ trưởng Du lịch Bernadette Romulo-Puyat cho biết: “DOT hiểu rằng các biện pháp gần đây là cần thiết và thận trọng vì vẫn còn rất nhiều điều chưa biết về biến thể Omicron mới liên quan đến khả năng lây truyền, mức độ nghiêm trọng và sự lan rộng toàn cầu của nó”, Bộ trưởng Du lịch Bernadette Romulo-Puyat nói trong một tin nhắn. . “DOT luôn ưu tiên sức khỏe và sự an toàn của cộng đồng, và nó sẽ tiếp tục hỗ trợ các nỗ lực quốc gia nhằm thúc đẩy việc bảo vệ hạnh phúc của đất nước.”

Romulo-Puyat cho biết lệnh đình chỉ sẽ có hiệu lực cho đến khi có thông báo mới.

Bên cạnh việc ngừng du lịch giải trí trong nước, Lực lượng đặc nhiệm liên cơ quan về quản lý các bệnh truyền nhiễm mới nổi (IATF-EID) cũng tạm thời đình chỉ các quy trình thử nghiệm và kiểm dịch đối với các quốc gia nằm trong danh sách “xanh”.

Ngoại trừ các quốc gia được phân loại là trong danh sách “đỏ”, quy trình nhập cảnh cho tất cả khách du lịch nước ngoài đủ điều kiện nhập cảnh sẽ dựa trên quy trình kiểm tra và kiểm dịch cho danh sách “vàng”, là quy trình cách ly ba ngày đối với những người đã được tiêm chủng đầy đủ ngay cả với Covid âm tính. -19 kết quả xét nghiệm và năm ngày đối với những người chưa được chủng ngừa, những người không đủ liều và / hoặc không có kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính.

Omicron được Nam Phi báo cáo lần đầu tiên vào ngày 24 tháng 11, với ca nhiễm trùng đầu tiên được xác nhận là từ một mẫu vật được lấy vào ngày 9 tháng 11.

Các báo cáo tính đến ngày 30 tháng 11 cho biết khoảng 16 quốc gia và vùng lãnh thổ đã phát hiện ra biến thể này, đó là Úc, Áo, Bỉ, Botswana, Canada, Cộng hòa Séc, Đan Mạch, Đức, Hồng Kông, Israel, Ý, Hà Lan, Bồ Đào Nha, Nam Phi, Tây Ban Nha và Vương quốc Anh.

Trong khi vẫn chưa rõ liệu Omicron có khả năng lây truyền nhiều hơn so với các biến thể khác, bao gồm cả Delta hay không, Tổ chức Y tế Thế giới cho biết công chúng phải duy trì khoảng cách vật lý ít nhất 1 mét với những người khác; đeo khẩu trang vừa vặn; mở cửa sổ để cải thiện thông gió; và tránh những không gian kém thông gió hoặc đông đúc để ngăn chặn sự lây lan của nó

Cuối cùng nếu bạn đang mong muốn được làm việc tại Philippines hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé !

Gọi Ngay !