83 khu vực ở Metro Manila vẫn bị khóa chặt

MANILA – Khoảng 83 khu vực ở Metro Manila vẫn bị phong tỏa nghiêm trọng mặc dù khu vực này đã chuyển sang cấp Cảnh báo 3 thoải mái hơn vào cuối tuần.

83 khu vực ở Metro Manila vẫn bị khóa chặt
83 khu vực ở Metro Manila vẫn bị khóa chặt

Dựa trên dữ liệu mới nhất được công bố hôm thứ Hai, Văn phòng Cảnh sát Khu vực Thủ đô Quốc gia (NCRPO) cho biết chúng bao gồm 29 khu vực thuộc Quận Cảnh sát Thành phố Quezon; Quận Cảnh sát Manila, 25; Công an quận miền Đông, 17; Công an quận 10 phía Nam và Công an quận phía Bắc, hai.

Các khu vực này nằm trong 53 ngôi làng trên toàn khu vực.

NCRPO đã triển khai tổng cộng 238 cảnh sát để đảm bảo an ninh cho các khu vực này.

Trong khi đó, Cảnh sát trưởng Quốc gia Philippines (PNP), Tướng Guillermo Eleazar đã ra lệnh cho tất cả các chỉ huy đơn vị ở Metro Manila phối hợp với các đơn vị chính quyền địa phương (LGU) để xác định xem có cần triển khai thêm cảnh sát ở những nơi công cộng và khu vực giải trí hay không.

Eleazar nói: “Chúng tôi vẫn cần đảm bảo sự an toàn cho người dân của mình vì sự tự mãn có thể gây ra một đợt gia tăng khác trong các trường hợp Covid-19 (bệnh coronavirus 2019) trong NCR.

Điều này xảy ra khi PNP ghi nhận có tổng cộng 19.014 người vi phạm các tiêu chuẩn sức khỏe cộng đồng tối thiểu và giờ giới nghiêm trong cuối tuần đầu tiên của việc thực hiện Cảnh báo Cấp độ 3 ở Metro Manila.

Trong số các điểm đến nổi tiếng thu hút một lượng lớn du khách bao gồm nhà thờ, trung tâm mua sắm, bãi biển dolomite Vịnh Manila và Công viên Rizal.

Theo Cấp độ Cảnh báo 3, một số cơ sở chỉ có thể hoạt động với 30% công suất địa điểm trong nhà cho những cá nhân được tiêm chủng đầy đủ và 50% công suất địa điểm ngoài trời, với điều kiện là tất cả nhân viên đều được tiêm chủng đầy đủ.

Các buổi tụ họp tôn giáo, ăn tối và các dịch vụ chăm sóc cá nhân chỉ được phép ở công suất 30 phần trăm trong nhà đối với những người đã được tiêm chủng đầy đủ và 50 phần trăm công suất ngoài trời cho tất cả mọi người, bất kể tình trạng tiêm chủng.

Chính phủ cũng đã cho phép các rạp chiếu phim mở cửa trở lại dưới mức báo động này.

Hơn 1,5 nghìn trẻ em được tiêm chủng so với Covid-19 cho đến nay

MANILA – Tổng cộng 1.509 trẻ em từ 12 đến 17 tuổi đã được tiêm vắc xin chống lại coronavirus tính đến ngày 16 tháng 10, một quan chức y tế cho biết hôm thứ Hai.

Trong một diễn đàn truyền thông trực tuyến, Thứ trưởng Y tế Maria Rosario Vergeire cho biết có bốn tác dụng phụ sau khi tiêm chủng (AEFIs) được ghi nhận trong số những người được tiêm thuốc.

“Tôi chỉ xin lưu ý tất cả các bạn, tôi sẽ cung cấp cho các bạn cái nhìn tổng quan, chi tiết ngắn gọn, vì nó không được báo cáo chính thức cho Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm. Điều này vẫn đang được nghiên cứu bởi các điểm tiêm chủng và cụm vắc xin của chúng tôi, ”cô nói.

Trong số những người được tiêm chủng, một người bị huyết áp cao nhưng đã trở lại bình thường sau hai giờ, và một người khác bị phản ứng dị ứng cuối cùng đã được kiểm soát, Vergeire nói.

Hai đứa trẻ khác có phản ứng liên quan đến căng thẳng.

Vergeire cho biết quy trình tiêm chủng cho trẻ em diễn ra rất suôn sẻ.

“Mấu chốt là đánh giá trước khi tiêm chủng và sự thông quan từ các bác sĩ. Cũng không có vấn đề gì với sự đồng ý và chấp thuận của cha mẹ và trẻ vị thành niên, ”cô nói thêm.

Ngày 15 tháng 10 vừa qua, chính phủ đã bắt đầu triển khai thí điểm tiêm chủng cho trẻ em Covid-19 tại 8 bệnh viện ở Vùng thủ đô quốc gia – Trung tâm Y tế Trẻ em Philippine, Bệnh viện Nhi đồng Quốc gia, Trung tâm Tim mạch Philippine, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố Pasig, Y tế Fe Del Mundo Trung tâm, Bệnh viện Đa khoa Philippine, Bệnh viện St. Luke’s-Thành phố Toàn cầu, và Trung tâm Y tế Makati.

Trẻ em có bất kỳ bệnh đi kèm nào trong số này đủ điều kiện để tiêm chủng – bệnh lý phức tạp hoặc những trẻ phụ thuộc lâu dài vào hỗ trợ kỹ thuật; điều kiện di truyền; tình trạng thần kinh; bệnh chuyển hóa hoặc nội tiết; bệnh tim mạch; béo phì; Nhiễm HIV; bệnh lao; bệnh đường hô hấp mãn tính; rối loạn thận; bệnh gan mật; và những người bị suy giảm miễn dịch do bệnh tật hoặc do điều trị.

Cuối cùng, nếu bạn đang tìm kiếm công việc ở Philippines  với mức lương hấp dẫn. Vui lòng liên hệ với chúng tôi

Gọi Ngay !