PAGCOR cho biết dự án Boracay Newcoast tạo ra 10.000 việc làm

Chủ tịch Tập đoàn Trò chơi và Giải trí Philippines (PAGCOR) Andrea Domingo đã có kế hoạch bảo vệ cho phép các sòng bạc trên Boracay, nói rằng chỉ riêng dự án Newcoast sẽ tạo ra tới 10.000 công việc làm ở Philippines

PAGCOR cho biết dự án Boracay Newcoast tạo ra 10.000 việc làm
PAGCOR cho biết dự án Boracay Newcoast tạo ra 10.000 việc làm

Cuối tháng trước, Tổng hệ thống Rodrigo Duterte tuyên bố xóa bỏ lệnh cấp phép cho sòng bạc mới cho Philippines và thực hiện lệnh sòng bạc trên Boracay nhằm tạo thêm doanh thu cho chính.

Ông đã đặt lệnh cấm vào năm 2018 và sau đó đóng cửa đảo trong sáu tháng để làm sạch môi trường cho phép. Sự quay lại đầu trang gây phản ứng dữ dội từ môi trường của các nhà, những người nói rằng hệ thống sinh thái của hòn đảo không thể hỗ trợ du lịch đại chúng.

Domingo, phát biểu trong một cuộc phỏng vấn trên kênh truyền hình ABS.CBN, cho biết hai dự án phát triển hòn đảo này thích hợp hơn so với những căn hộ nhỏ nằm sau bãi biển chính. Cô nói rằng những người quan ngại về môi trường là “vô căn cứ”.

Boracay Newcoast đang được phát triển bởi một đơn vị của Alliance Global và là một trong hai dự án được quy hoạch cho các điểm nóng du lịch. Công ty còn lại là dự án phát triển trị giá 500 triệu USD của Leisure & Resorts World Corp. và Galaxy Entertainment của Macau.

Domingo cho biết Newcoast đang trên đà lắp đặt thiết bị chơi game tại chỗ nghỉ này vào năm 2018, khi ông Duterte tuyên bố cấm các sòng bạc của mình, buộc phải cho phép giấy chỉ. Bà cho biết bà kỳ vọng khu nghỉ dưỡng sẽ thu hút từ 2.500 đến 3.000 khách hàng nước ngoài mỗi tuần, chủ yếu đến từ các chuyến tàu du lịch của Genting Group.

Newcoast dự án đang được phát triển bởi đơn vị Megaworld Liên minh toàn cầu về một âm thanh 150 ha ở phía đông hòn đảo. Nó cho biết nó lấy cảm hứng từ những điểm đến bãi biển tốt nhất thế giới, chẳng hạn như Bãi biển Miami và Santorini.

Nó sẽ bao gồm chung cư, khách sạn boutique sang trọng, khu mua sắm và một “làng dân cư độc quyền”.

Về sự phát triển của Galaxy, bà cho biết các kế hoạch đã được chú ý đến các mối quan tâm về môi trường và bao gồm không gian xanh và bảo vệ rừng ngập mặn ở khu vực xung quanh. Cô cho biết dự án sẽ thu hút khách du lịch và dân chơi cao cấp.

Domingo cũng xác nhận rằng cơ quan quản lý đang kỳ vọng doanh thu 38 tỷ PHP trong năm nay từ công ty trò chơi của đất nước, với công việc kinh doanh trực tuyến và e-Sabong trong nước thúc tăng trưởng.

PAGCOR cho biết họ đã thu được hơn 1 tỷ PHP (19,9 triệu USD) phí từ các nhà khai thác eSabong được cấp phép hay còn gọi là gà trong hoạt động đầu tiên 4 tháng.

Alliance Global có kế hoạch phát triển sòng bạc Boracay tại Newcoast

Liên minh toàn cầu
Liên minh toàn cầu

Ông trùm kinh doanh Andrew Tan đã xác nhận rằng công ty của ông, Alliance Global, có kế hoạch tiến lên với một sòng bạc tại khu phối hợp Boracay Newcoast.

“Chúng tôi sẽ tiến hành dự án sòng bạc của mình ở Boracay Newcoast,” Tan được trích dẫn khi nói trong một tuyên bố với Sở giao dịch chứng khoán Philippines. “Chúng tôi đã có một số khách sạn ở đó và chúng tôi vẫn đang xây dựng thêm. Ngoài ra còn có một sân gôn, sân gôn duy nhất trên toàn bộ hòn đảo Boracay. Chúng tôi rất hy vọng ngành du lịch ở hòn đảo này sẽ phục hồi nhanh sau đại dịch ”.

Đây sẽ là sòng bạc thứ hai cho hòn đảo nghỉ mát nổi tiếng, được biết đến với những bãi biển cát trắng. Leisure & Resorts World Corp. đang hy vọng hồi sinh một dự án sòng bạc trị giá 500 triệu đô la riêng biệt với Galaxy Entertainment của Macau.

Kế hoạch của cả Tan và LRWC đều bị ảnh hưởng vào năm 2018 sau khi Tổng thống Rodrigo Duterte ra lệnh cấm phát triển sòng bạc mới và cấm các sòng bạc trên Boracay. Trong một cuộc phỏng vấn trực tiếp , ông cho biết hiện ông sẽ cho phép phát triển do nhu cầu tăng doanh thu cho chính phủ.

Tin tức rằng các khu nghỉ dưỡng sòng bạc quy mô lớn có thể tiến hành ở Boracay đã gây ra phản ứng dữ dội ngay lập tức từ các nhà vận động môi trường, những người cho biết hòn đảo này không thể hỗ trợ nhiều chuyến thăm hơn. Duterte đã đóng cửa hoàn toàn trong sáu tháng vào năm 2018 để cho phép làm sạch môi trường.

Dự án Newcoast đang được phát triển bởi đơn vị Megaworld của Alliance Global trên khu đất rộng 150 ha ở phía đông của hòn đảo. Nó cho biết nó lấy cảm hứng từ những điểm đến bãi biển tốt nhất thế giới, chẳng hạn như Bãi biển Miami và Santorini.

Nó sẽ bao gồm chung cư, khách sạn boutique sang trọng, khu mua sắm và một “làng dân cư độc quyền”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !