Sân bay CLARK giúp phục hồi nền kình tế Philippines

CLARK FREEPORT, Pampanga – Việc hoàn thành tòa nhà ga hành khách mới của Sân bay Quốc tế Clark được coi là sẽ giúp nền kinh tế đất nước phục hồi sau tác động của đại dịch coronavirus 2019 (Covid-19).

Sân bay Quốc tế Clark
Sân bay Quốc tế Clark

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (DOTr) Arthur Tugade hôm thứ Bảy cho biết tòa nhà ga hành khách mới, khi đi vào hoạt động, sẽ không chỉ cung cấp trải nghiệm du lịch hàng không hiện đại mà còn giúp nền kinh tế phục hồi sau khủng hoảng và trang bị cơ sở hạ tầng giao thông vận tải cho miền Bắc và miền Trung Luzon trong tương lai. phát triển.

“Sân bay quốc tế Clark sẽ thể hiện rõ ràng những gì tốt nhất của Bắc và Trung Luzon từ dịch vụ đẳng cấp thế giới mà nhà ga mới này sẽ cung cấp và với hàng nghìn cơ hội việc làm mà sân bay sẽ mở ra hơn nữa cho nhiều kababayan của chúng tôi , chắc chắn rằng Sân bay quốc tế Clark Sân bay sẽ củng cố vị trí của nó như là cửa ngõ hàng đầu tiếp theo của châu Á. Điều này sẽ chứng minh rằng Xây dựng, Xây dựng và Xây dựng của chính quyền Duterte không chỉ là một giấc mơ. Nó là thực, nó là sự thật, và nó đang ở đây “, Tugade nói trong bài phát biểu của mình trong chuyến thị sát Tòa nhà ga hành khách mới của Sân bay Quốc tế Clark rộng 110.000m2 mới hoàn thành do Tổng thống Rodrigo Duterte dẫn đầu.

Các quan chức khác tham gia cuộc thanh tra là Thượng nghị sĩ Christopher Lawrence “Bong” Go, Chủ tịch Cơ quan Chuyển đổi và Phát triển Căn cứ (BCDA) và Giám đốc điều hành Vince Dizon, Giám đốc điều hành Bi Yong Chungunco, Cơ quan Hàng không Dân dụng của Luzon International Premiere Airport Development (LIPAD) của các quan chức Philippines (CAAP), và các đối tác khu vực tư nhân.

Việc kiểm tra bao gồm kiểm tra các ki-ốt làm thủ tục, hành lý rơi và các tính năng không tiếp xúc khác của tòa nhà ga mới.

Dizon cho biết việc hiện đại hóa và mở rộng Sân bay Quốc tế Clark là cần thiết hơn bao giờ hết vì nó sẽ giúp đất nước “phục hồi tốt hơn” không chỉ thông qua việc làm mà nó tạo ra mà còn thông qua chuỗi cung ứng mà nó hỗ trợ và thương mại mà nó tạo điều kiện.

Sân bay quốc tế Clark dự kiến ​​sẽ tạo ra 150.000 việc làm mới, tương đương với 0,4% tổng số lao động có việc làm ở Philippines.

Thông qua liên kết sản xuất, các ngành công nghiệp hỗ trợ như du lịch, thực phẩm và đồ uống, dịch vụ, cơ sở hạ tầng, nông nghiệp và sản xuất dự kiến ​​sẽ được hưởng lợi từ sân bay Clark hiện đại và mở rộng.

“Rõ ràng, chúng tôi sẽ không đạt được tám triệu hành khách ngay lập tức, nhưng chúng tôi muốn đưa đất nước vào vị trí vững chắc để đáp ứng nhu cầu đi lại khi nó đến và tiếp tục đóng góp cho nền kinh tế quốc gia và địa phương thông qua những công việc mà chúng tôi tạo ra và chuỗi cung ứng mà chúng tôi hỗ trợ, ”Dizon, người cũng là Cố vấn Tổng thống cho các Chương trình và Dự án Hàng đầu cho biết.

Thị trưởng thành phố Angeles Carmelo Lazatin, Jr cho biết nhà ga hành khách mới sẽ tạo ra nhiều cơ hội hơn và thúc đẩy hơn nữa tăng trưởng kinh tế ở Bắc và Trung Luzon.

“Chúng tôi khen ngợi dự án này vì nó sẽ mang lại nhiều công ăn việc làm cho những người kababayans của chúng tôi. Đủ kịp thời để nó cũng sẽ cải thiện nhiều hơn việc kiểm soát giao thông tại Sân bay Quốc tế Clark, đặc biệt là bây giờ chúng ta vẫn đang đối mặt với đại dịch. Nhà ga lớn hơn để chứa nhiều hành khách hơn nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho họ trước Covid-19, ”ông nói.

LIPAD, nhà điều hành và quản lý của Sân bay Quốc tế Clark, cho biết tòa nhà ga mới được thiết kế để trở thành một không gian an toàn, dễ chịu và yên tĩnh, với sự an tâm của du khách là ưu tiên hàng đầu của nó, đặc biệt là trong thời điểm sức khỏe toàn cầu. cuộc khủng hoảng.

Chungunco cho biết nhóm của cô đã trang bị cho tòa nhà ga mới công nghệ hiện đại và các giải pháp quan trọng không tiếp xúc để vận hành trơn tru và an toàn.

“Trực quan và toàn diện – đây sẽ là câu thần chú của chúng tôi đối với Sân bay Quốc tế Clark mới. LIPAD đã thiết kế Sân bay Quốc tế Clark trở thành sân bay được lựa chọn cho du khách bay đến hoặc rời khỏi Philippines. Ưu tiên hàng đầu là hoàn thành sứ mệnh mang đến cho hành khách một thế giới – trải nghiệm du lịch đẳng cấp, thông qua các công nghệ mới hỗ trợ quy trình liền mạch và các dịch vụ thương mại liên tục phục vụ nhu cầu của hành khách trong khi vẫn duy trì trải nghiệm Philippines đặc trưng, ​​và tất nhiên, trải nghiệm Pampango, “cô nói.

Tòa nhà ga mới phục vụ hành khách trong nước và quốc tế, nằm cách nhà ga hành khách Clark hiện tại 1,5 km.

Nó có bốn tầng, 18 cầu tàu, diện tích sàn 110.000 mét vuông và có công suất thiết kế là tám triệu hành khách mỗi năm.

Chungunco cho biết LIPAD sẽ thực hiện tất cả các bước cần thiết để đảm bảo rằng hành khách, cả đi và đến đều phải trải qua các biện pháp an toàn nghiêm ngặt.

“LIPAD vẫn linh hoạt và thích ứng với nhu cầu đi lại và đảm bảo với công chúng rằng Sân bay Quốc tế Clark kiên định trong việc ưu tiên sức khỏe cộng đồng và được trang bị đầy đủ cho nó,” cô nói.

LIPAD bao gồm Filinvest Development Corp., JG Summit Holdings, Inc., Philippine Airport Ground Support Services, Inc. và Changi Airports Philippines (I) Pte. Ltd., một công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của Changi Airports International.

Tòa nhà Nhà ga Hành khách Mới của Sân bay Quốc tế Clark là dự án kết hợp công tư (PPP) đầu tiên được hoàn thành theo chương trình Xây dựng, Xây dựng, Xây dựng của chính quyền Duterte.

Việc xây dựng cấu trúc được thực hiện bởi một tập đoàn của Megawide Construction Corporation và GMR Infrastructure Limited, trong khi việc hoàn thiện, vận hành và bảo trì sau đó đã được bán đấu giá và trao cho LIPAD

Để ứng tuyển:

+ Gửi CV trực tiếp vào gmail:  [email protected]

+ Liên hệ trực tiếp với

Hotline / Zalo: +63 9772557747

Việc làm Philippines KHÔNG MẤT CHI PHÍ của các ứng viên từ khi phỏng vấn đến khi làm việc.

Chúc mọi người có những chuyến đi vui vẻ!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !