2,9K bệnh nhân khác đánh bại Covid-19; Tỷ lệ thu hồi PH ở mức 93%

2,9K bệnh nhân hồi phục sau khi mắc Covid-19 

2,9K bệnh nhân khác đánh bại Covid-19
2,9K bệnh nhân khác đánh bại Covid-19

Bộ Y tế (DOH) hôm thứ Sáu đã báo cáo tổng cộng 2.972 ca phục hồi mới Philippines , nâng tổng số ca phục hồi của cả nước lên 1.053.523 hay 93,1% tổng số ca nhiễm trùng do coronavirus 2019 (Covid-19) trong cả nước.

Trong bản tin hàng ngày của mình, DOH báo cáo 6.784 trường hợp mới, với số trường hợp đang hoạt động hiện là 58.986 hoặc 5,2% trong tổng số 1.131.467 trường hợp kể từ khi bắt đầu đại dịch năm ngoái.

Trong số các trường hợp hoạt động, nó cho biết phần lớn ở 93,5% có các triệu chứng nhẹ, tiếp theo là không có triệu chứng là 2,3%, những người có triệu chứng nghiêm trọng là 1,8%, những người trong tình trạng nguy kịch là 1,3% và những người có triệu chứng trung bình là 1,13%.

Nó cũng báo cáo 137 người chết mới, với tổng số thương vong của cả nước do Covid-19 hiện là 18.958 người.

Tổng cộng 46.034 cá nhân đã được kiểm tra Covid-19 vào thứ Năm, với 13,1% được phát hiện bị nhiễm.

Trong khi đó, các cơ sở bệnh viện dành cho những người bị nhiễm bệnh ở Khu vực Thủ đô Quốc gia (NCR) vẫn ổn định, với 700 giường bệnh tại các đơn vị chăm sóc đặc biệt (ICU) trong khu vực với tỷ lệ lấp đầy 61%, 3.800 giường cách ly với tỷ lệ 44%, 2.200 giường bệnh ở 48% , và chỉ có 46% trong số 800 máy thở đang được sử dụng.

Tính chung cả nước, tổng số 1.900 giường ICU đạt công suất 59%, 13.600 giường cách ly với công suất 44%, 6.000 giường khu với công suất 48% và chỉ có 40% trong số 2.000 máy thở đang được sử dụng.

Các tòa án ở các khu vực GCQ mở cửa trở lại thực tế với lực lượng lao động hạn chế

Các tòa án ở các khu vực GCQ mở cửa trở lại thực tế với lực lượng lao động hạn chế
Các tòa án ở các khu vực GCQ mở cửa trở lại thực tế với lực lượng lao động hạn chế

Chánh án Alexander Gesmundo hôm thứ Sáu đã ra lệnh cho các tòa án ở Vùng Thủ đô Quốc gia, các tỉnh lân cận Bulacan, Cavite, Laguna và Rizal, cũng như các tỉnh và thành phố khác đã bị đóng cửa trong thời gian kiểm dịch cộng đồng tăng cường được sửa đổi (MECQ) tiếp tục hoạt động hoạt động thể chất bắt đầu từ thứ Hai.

Trong Thông tư hành chính 33.2021, Gesmundo tuyên bố rằng vì các khu vực sẽ trở lại chế độ cách ly cộng đồng chung (GCQ) từ ngày 15 đến 31 tháng 5, “tất cả các tòa án cấp một và cấp hai, tòa phúc thẩm và các văn phòng tư pháp ở những khu vực này thuộc GCQ sẽ được mở cửa thực tế. . ”

Các văn phòng có thể được điều hành bởi lực lượng bộ xương ít nhất là 30 phần trăm đến tối đa 50 phần trăm bắt đầu từ ngày 17 tháng 5 cho đến khi có thông báo mới.

Tòa án Tối cao vẫn mở trong toàn bộ MECQ mặc dù các thỏa thuận công việc đã được điều chỉnh ở các tòa án cấp dưới.

“Các thẩm phán ở các khu vực trên có thể tiến hành các phiên điều trần hội nghị truyền hình hoàn toàn từ xa trong thời gian này, với thông báo cho Văn phòng Quản trị viên Tòa án, với điều kiện họ sẽ ở trong khu vực lãnh thổ tư pháp tương ứng của họ,” thông tư cho biết.

Nó cũng tuyên bố rằng các tòa án và văn phòng tư pháp trong các khu vực thuộc ECQ và MECQ sẽ tiếp tục bị đóng cửa.

Thành phố Santiago ở Isabela, Thành phố Zamboanga và các tỉnh Quirino và Ifugao cũng sẽ trực thuộc MECQ.

“Tuy nhiên, họ sẽ tiếp tục hoạt động trong thời gian này thông qua hội nghị truyền hình hoàn toàn từ xa, phải được tối đa hóa để không làm chậm quá trình xét xử các vụ án và các quy trình của tòa án,” thông tư viết.

Cũng thuộc GCQ còn có Apayao, Thành phố Baguio, Benguet, Kalinga, Tỉnh Mountain, và Abra ở vùng Cordillera; Tỉnh Cagayan, Isabela, và Nueva Vizcaya trong vùng Thung lũng Cagayan; Batangas và Quezon ở Calabarzon; Thành phố Puerto Princesa, Palawan; Thành phố Iligan, Isabela; Thành phố Davao; và tỉnh Lanao del Sur.

Phần còn lại của đất nước thuộc GCQ sửa đổi. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !