Sinovac, Clover chuẩn bị hoàn thiện cho các thử nghiệm lâm sàng Philippines

Metro Manila – Các nhà sản xuất thuốc Sinovac và Clover Biopharmaceuticals của Trung Quốc đang trong giai đoạn chuẩn bị cuối cùng cho các thử nghiệm lâm sàng Sinovac tại Philippines, Bộ Khoa học và Công nghệ cho biết hôm thứ Bảy.

thử nghiệm lâm sàng Sinovac tại Philippines
thử nghiệm lâm sàng Sinovac tại Philippines

DOST Usec. Rowena Guevarra cho biết cả Sinovac và Clover đều đang tăng cường chuẩn bị địa điểm tương ứng.

“Malapit na ring magsimula ang dalawang ‘yan,” cô nói trong một cuộc họp ảo.

[Dịch: Hai người đó sẽ sớm bắt đầu.]

Tháng trước, hai công ty dược phẩm đã được sự chấp thuận của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm để tổ chức giai đoạn thứ ba của thử nghiệm lâm sàng của họ trong nước.

Hôm thứ Sáu, DOST cho biết Janssen Pharmaceuticals đã bắt đầu thử nghiệm lâm sàng tại địa phương. Các địa điểm thử nghiệm của nó được đặt tại Khu vực Thủ đô Quốc gia, Khu vực 4-A và 6.

Hiện tại, Janssen Pharmaceuticals đang trong quá trình sàng lọc và tuyển dụng bệnh nhân trước khi có thể tiến hành tiêm chủng, Guevarra cho biết trong cuộc họp giao ban.

“Pagkatapos maturukan ng bakuna, có thể tái khám para makita kung kumusta ang pagkakaroon niya ng chống cơ thể,” cô nói thêm.

[Dịch: Sau khi tiêm vắc-xin bệnh nhân sẽ được tái khám để theo dõi xem vắc-xin có tạo ra chất chống cơ thể hay không.]

Guevarra lưu ý chi phí điều trị cho những bệnh nhân có thể gặp các tác dụng phụ sau khi tiêm vắc xin từ các thử nghiệm lâm sàng sẽ do các nhà sản xuất thuốc gánh vác.

Quan chức DOH cũng đảm bảo rằng các thử nghiệm lâm sàng sẽ không ảnh hưởng đến kế hoạch tiêm chủng đại trà của đất nước.

“Triển khai vắc xin Ang pinipili ay kung sino ang babakunahan dựa trên ưu tiên ng gobyerno, samantalang sa thử nghiệm lâm sàng ang pinipili ang mga barangay na mataas ang may COVID-19”, cô nói.

[Dịch: Việc triển khai vắc-xin sẽ tập trung vào danh sách ưu tiên của chính phủ, trong khi một thử nghiệm lâm sàng chọn những barangay có số lượng trường hợp COVID-19 cao.]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !