Tham quan trường đại học đầu tiên của châu Á tại Philippines

Philippines là một quốc gia có rất nhiều đại điểm du lịch nổi tiếng. Từ thiên nhiên hoang sơ hùng vĩ cho đến những công trình kiến trúc la-tinh đâu đời. Một trong số đó là đại học lâu đời nhất châu Á Santo Tomas. Nếu bạn có dịp du lịch hoặc làm việc tại Philippines thì đừng bỏ qua cơ hội ghé thăm địa điểm này nhé.

Tham quan trường đại học đầu tiên của châu Á tại Philippines

Lịch sử trường đại học Santo Tomas

Đại học Santo Tomas hay còn gọi là Đại học Công giáo của Philippines được thành lập vào ngày 28 tháng 4 năm 1611, bởi Miguel de Benavides , Tổng Giám mục Manila . Đây là trường đại học lâu đời nhất còn tồn tại ở Philippines và ở châu Á. Trường đại học được điều hành bởi Order of Preachers . 

Trường đại học bao gồm một số khoa, trường cao đẳng, trường học và viện tự quản, mỗi khoa cấp bằng đại học, cao học và sau đại học, và các đơn vị giáo dục cơ bản. Một số chương trình đào tạo đã được công nhận bởi Ủy ban Giáo dục Đại học (CHED) như Trung tâm Xuất sắc và Trung tâm Phát triển. Hơn nữa, nó đã được CHED trao Bằng công nhận thể chế thông qua Liên đoàn các cơ quan công nhận của Philippines . 

 . Khuôn viên trường đại học được liệt kê là một trong những địa điểm đáng du lịch nhất ở Philippines được đưa vào Danh sách Di sản Thế giới của UNESCO , trong khi Cơ quan Lưu trữ của Đại học Santo Tomasđược liệt kê là một trong những di sản tư liệu có giá trị nhất được đưa vào Chương trình Ký ức Thế giới của UNESCO .

Kiến trúc độc đáo của trường đại học Santo Tomas

Tham quan trường đại học đầu tiên của châu Á tại Philippines

Trường tọa lạc trên một quảng trường gần như hoàn hảo rộng 21,5 ha được bao bọc bởi Đại lộ España , P. Noval St., AH Lacson Ave. và Dapitan St. ở Sampaloc, Manila . Trường chuyển đến khuôn viên hiện tại vào năm 1927 khi người Dominica cho rằng khuôn viên Intramuros không đủ cho dân số ngày càng tăng của trường. Các công trình kiến ​​trúc đầu tiên trong khuôn viên trường là Tòa nhà Chính hùng vĩ, nhà thờ Santisimo Rosario Parish, Phòng tập thể dục UST (từng là phòng tập thể dục lớn nhất cả nước) và Cổng các thế kỷ .

Khuôn viên hiện tại tự hào có sự kết hợp giữa kiến ​​trúc cũ và hiện đại với sự bao gồm của bãi đậu xe nhiều tầng UST, nơi có Trường Kế toán Alfredo M. Velayo và Khu liên hợp thể thao UST, cơ sở thể thao hiện đại thứ hai do UAAP xây dựng trường thành viên.

Chủng viện Trung tâm được xây dựng vào những năm 1930 và được thiết kế bởi Fernando Ocampo. Mặt bằng của chủng viện được thiết kế theo hình chữ E, với các sân chia đôi cánh. Tòa nhà hình hộp có mặt tiền kéo dài tập hợp một dải ban công và cửa sổ liên tục ở tầng hai và tầng ba. Khối lượng định hướng theo chiều ngang của cấu trúc đã bị phá vỡ bởi một phần trung tâm gắn kết ở lối vào chính và hai cách xử lý tương tự khác ở các phần cuối. Một bức phù điêu trang trí nghệ thuật, những cây tài lộc giống như chồi non, và một hoạt cảnh đã tô điểm cho cột tháp bậc ở lối vào. 

Xem thêm bài viết: Nhà thờ công giáo Baclaran – Địa điểm không thể bỏ lỡ khi đến Manila

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !