Làm thế nào để thành công trong các cuộc phỏng vấn không có cấu trúc

Khi bạn chuẩn bị cho một cuộc phỏng vấn, điều quan trọng là phải nhận thức được các loại cấu trúc phỏng vấn khác nhau mà bạn có thể gặp phải. Một loại hình thức phỏng vấn là phỏng vấn không có cấu trúc.

 Các cuộc phỏng vấn không có cấu trúc không tuân theo bất kỳ định dạng hoặc cấu trúc cụ thể nào mà thay vào đó, hãy thay đổi dựa trên dòng chảy của cuộc trò chuyện. Trong bài viết này, chúng tôi thảo luận mọi thứ bạn cần biết để giúp bạn chuẩn bị cho một cuộc phỏng vấn không có cấu trúc.

Một cuộc phỏng vấn không có cấu trúc là gì?

Một cuộc phỏng vấn không có cấu trúc là một cuộc phỏng vấn trong đó cấu trúc của cuộc phỏng vấn thay đổi theo dòng chảy của cuộc trò chuyện. Trong khi một cuộc phỏng vấn tiêu chuẩn, có cấu trúc yêu cầu ứng viên một danh sách các câu hỏi được lên kế hoạch, thì một cuộc phỏng vấn không có cấu trúc có các câu hỏi khác nhau nhưng chỉ liên quan đến phân bổ thời gian và những người liên quan.

Các hình thức phỏng vấn không có cấu trúc được thực hiện nhiều nhất trong các cuộc phỏng vấn ít chính thức hơn, phỏng vấn cho các vị trí sáng tạo hoặc kỹ thuật và các cuộc phỏng vấn trong đó ưu tiên tính cách của ứng viên. 

Các ứng viên thường nói rằng các cuộc phỏng vấn không có cấu trúc giống như các cuộc trò chuyện thông thường hơn là phỏng vấn. Điều này có nghĩa là bạn có thể cảm thấy thoải mái và thoải mái hơn nhiều khi thành thật trong một cuộc phỏng vấn không có cấu trúc.

Phỏng vấn có cấu trúc và không có cấu trúc

Sự khác biệt lớn nhất giữa một cuộc phỏng vấn không có cấu trúc và một cuộc phỏng vấn có cấu trúc là cuộc phỏng vấn không có cấu trúc cho phép bạn dẫn dắt cuộc trò chuyện và thể hiện những kỹ năng và kinh nghiệm quan trọng nhất của bạn thay vì tuân theo một kịch bản đã được soạn sẵn mà người phỏng vấn kiểm soát. 

Điều này mang lại cho bạn cơ hội để hướng dẫn người phỏng vấn thông qua kinh nghiệm, kỹ năng và bằng cấp mà bạn cung cấp để khiến bạn trở thành ứng viên tốt nhất.

Ví dụ về câu hỏi phỏng vấn không có cấu trúc

Mặc dù một cuộc phỏng vấn không có cấu trúc không tuân theo một tập hợp các câu hỏi cụ thể được lên kế hoạch trước, nhưng thường có những chủ đề chung mà người phỏng vấn dự định thảo luận. Hầu hết các câu hỏi được hỏi trong một cuộc phỏng vấn không có cấu trúc là những câu hỏi mở, có nghĩa là chúng không thể được trả lời bằng một câu trả lời đơn giản “có” hoặc “không”. Dưới đây là một số ví dụ về các câu hỏi và câu trả lời phỏng vấn không có cấu trúc phổ biến:

1 . Cho tôi biết về bản thân của bạn.

Trong một cuộc phỏng vấn không có cấu trúc, người phỏng vấn thường mở đầu cuộc trò chuyện bằng một câu hỏi như “hãy kể cho tôi nghe về bản thân bạn”. Câu hỏi này là một câu hỏi hoàn hảo cho một cuộc phỏng vấn không có cấu trúc vì nó cho phép bạn bắt đầu cuộc phỏng vấn bằng cách hướng dẫn cuộc thảo luận về các chủ đề bạn muốn làm nổi bật. 

Bạn có thể trả lời câu hỏi này bằng cách tập trung vào các kỹ năng và phẩm chất khiến bạn trở thành ứng cử viên sáng giá cho vị trí, thảo luận về kinh nghiệm hiện tại của bạn và giải thích lý do tại sao bạn quan tâm đến vị trí hoặc ngành cụ thể này.

Ví dụ:  “Tôi bắt đầu sự nghiệp quản lý bán hàng bằng cách làm việc trong ngành bán lẻ. Kinh nghiệm của tôi trong ngành bán lẻ đã dạy cho tôi niềm đam mê của tôi trong việc cung cấp cho mọi khách hàng của mình dịch vụ khách hàng tuyệt vời. 

Vì tôi đã có thể chứng tỏ mình là một cộng tác viên bán hàng mạnh mẽ đồng thời chủ động tình nguyện giúp đỡ người giám sát và quản lý của tôi trong nhiệm vụ của họ, tôi đã được chọn cho vị trí giám sát tại cửa hàng của mình. Vị trí này cho phép tôi thấy cảm giác thú vị khi trở thành một nhà lãnh đạo và thúc đẩy các nhân viên khác thành công.

Tôi quan tâm đến vị trí giám sát trung tâm cuộc gọi của công ty bạn bởi vì tôi tin rằng ở trong môi trường trung tâm cuộc gọi sẽ mang lại cho tôi cơ hội có tác động lớn hơn đến nhóm của mình thông qua phong cách lãnh đạo ưa thích của tôi. 

Ngoài công việc, tôi là một người ham đọc sách và thích tham dự các hội nghị lãnh đạo, nơi tôi có thể học hỏi những điều mới. Tôi cũng thích làm tình nguyện viên cho một tổ chức phục vụ trẻ em khuyết tật trong cộng đồng của chúng tôi ”.

2 . Mô tả công việc lý tưởng của bạn.

Người phỏng vấn hỏi câu hỏi này để xác định giá trị công việc của bạn là gì và chúng có thể phù hợp hoặc không phù hợp với văn hóa công ty của họ như thế nào.

Khi trả lời câu hỏi này, hãy tập trung vào điểm mạnh lớn nhất của bạn và những gì bạn nghĩ tạo nên một môi trường làm việc tuyệt vời. Đảm bảo tùy chỉnh câu trả lời của bạn để phù hợp với công việc bạn đang phỏng vấn.

Ví dụ:  “Từ khi còn là một đứa trẻ, tôi luôn mơ ước trở thành một tác giả được xuất bản. Vì điều này, tôi đã theo đuổi bằng cử nhân Báo chí. Trong khi lấy bằng, tôi làm thực tập sinh tại New York Tribune giúp các nhà báo cấp cao trong giai đoạn nghiên cứu và phỏng vấn cũng như xem xét các câu chuyện của họ trước khi nộp hồ sơ. 

Môi trường làm việc lý tưởng của tôi là môi trường mà tôi có thể linh hoạt để làm việc sáng tạo và thể hiện ý tưởng. Tôi tin rằng copywriting là một nghề nghiệp hoàn hảo đối với tôi vì thế mạnh về khả năng viết kết hợp với sự chú ý mạnh mẽ đến các chi tiết và kỹ năng quản lý thời gian ”.

3 . Bạn tự hào nhất về thành tích nào và tại sao?

Người phỏng vấn đặt câu hỏi về thành tích lớn nhất của bạn để xác định đạo đức làm việc, giá trị cốt lõi và sự tự tin vào khả năng của bản thân, được chứng minh bằng những ví dụ cụ thể về công việc của bạn. Khi trả lời câu hỏi này, hãy chọn một thành tích có liên quan đến vị trí bạn đang ứng tuyển và sử dụng kỹ thuật trả lời phỏng vấn STAR để trả lời.

Ví dụ: “Ở vị trí gần đây nhất của tôi, tôi chịu trách nhiệm chuẩn bị và đào tạo nhân viên mới cho sàn bán hàng. Bằng cách xem xét tỷ lệ hoàn thành chương trình đào tạo và xem xét các biểu mẫu đánh giá khóa học, chúng tôi biết rằng nhiều nhân viên mới tuyển dụng không thấy nội dung hấp dẫn và gặp khó khăn trong việc lưu giữ thông tin họ đang học.

 Tôi dẫn đầu một dự án trong đó chúng tôi tạo nội dung mới cho chương trình đào tạo để làm cho thông tin hấp dẫn hơn. Ngày nay, chương trình đào tạo đã nâng tỷ lệ hoàn thành từ 50% lên 95% và chúng tôi liên tục nhận được phản hồi tích cực từ những người mới thuê trên biểu mẫu đánh giá khóa học của chúng tôi.

Trong số tất cả những gì tôi đã đạt được trong cuộc sống cá nhân và sự nghiệp, tôi tự hào nhất về thành tích này bởi vì công việc của tôi có thể có tác động tích cực lâu dài đến sự nghiệp của nhiều người khác cũng như của chính tôi ”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !