5 cách để ngăn chặn ngáy

Bạn có thể cám ơn tôi sau, haha.

Chúng tôi là một quốc gia của những người thích ngáy ngủ. Một trong bốn người ở Việt Nam ngáy, và hai trong ba người làm như vậy rất to, điều đó ngăn cản bạn tình của họ ngủ. Thậm chí tệ hơn, ngáy kéo dài có thể dẫn đến mệt mỏi quá mức và các vấn đề sức khỏe liên quan đến căng thẳng.

Chuyên gia về giấc ngủ Chireal Shallow, thuộc Ủy ban Cố vấn Henry Potter, nói: ‘Ngáy ảnh hưởng đến mọi người khác nhau và một số ngáy mạnh hơn và thường xuyên hơn những người khác. Điều quan trọng cần lưu ý là ngáy nghiêm trọng có thể là dấu hiệu của tình trạng sức khỏe nghiêm trọng hơn sẽ cần can thiệp y tế. Tuy nhiên, đối với đại đa số mọi người, ngáy ngủ có thể được quản lý để hạn chế tác động tiêu cực có thể gây ra cho bạn và gia đình bạn. ‘

1 Tập thể dục nhiều hơn và giảm cân

Thậm chí một chút thừa cân có thể gây ra ngáy do mô mỡ cổ chèn ép đường thở và ngăn không khí đi vào và ra. Maryanne Taylor, chuyên gia tư vấn giấc ngủ tại The Sleep Works , cho biết: ‘Khi chúng ta bước sang tuổi trung niên, chúng ta bị giảm trương lực cơ, bao gồm cả vòm miệng. Nó trở nên mềm hơn và đẩy xuống cổ họng, làm tăng ngáy. Giảm thậm chí một lượng nhỏ trọng lượng làm giảm các mô mỡ, có thể giúp đỡ đáng kể khi ngáy. ‘

2 Tránh uống rượu trước khi đi ngủ

Một nightcap boozy làm cho các cơ ở phía sau cổ họng thư giãn nhiều hơn bình thường. Cả Shallow và Taylor đều khuyên nên tránh uống rượu ít nhất bốn giờ trước khi đi ngủ.

3 nằm nghiêng

Ngủ ngửa có thể khiến lưỡi ngã ngửa và chặn đường thông khí. Shallow nói: ‘Hãy thử ngủ nghiêng hoặc ngẩng cao đầu bằng gối. Điểm mấu chốt ở đây là đảm bảo rằng đường thở của bạn không bị tắc nghẽn. Taylor gợi ý: ‘Cuộn một chiếc khăn và đặt nó sau lưng, để giúp bạn ngủ đúng tư htees hơn.’

4 Sử dụng thiết bị bảo vệ miệng hoặc thiết bị bắt buộc

Đây là đặc biệt hữu ích khi ngủ với miệng mở hoặc đáy lưỡi rung gây ra ngáy. “Chúng được thiết kế để di chuyển hàm hơi về phía trước và ngăn lưỡi chặn phía sau cổ họng trong khi ngủ”, Taylor nói.

5 Luyện miệng

Thực hiện những điều sau đây vài lần một ngày có thể củng cố cơ cổ họng của bạn và giúp họ không thư giãn quá nhiều trong khi bạn ngủ.

  • Nhấn đầu lưỡi vào vòm miệng và trượt về phía sau (20 lần)
  • Ấn toàn bộ lưỡi vào vòm miệng và giữ nó (20 lần)
  • Nâng cao uvula của bạn, phần thịt ở phía sau cổ họng của bạn, bằng cách nói ‘A’ (có thể tốt nhất để sử dụng gương cho cái này)
  • Ấn lưỡi vào sàn miệng, nhưng giữ đầu lưỡi chạm vào răng dưới của bạn (20 lần).

Mặc dù tất cả những lời khuyên này có thể giúp ngăn ngừa ngáy, nhưng nếu bạn thường thức dậy thở hổn hển hoặc nghẹt thở thì đây có thể là triệu chứng của chứng ngưng thở khi ngủ. Trong trường hợp này, bạn nên kiểm tra với GP của bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !