Chụp ảnh hoàng hôn, chạng vạng

Chụp ảnh hoàng hôn, chạng vạng

Chụp trong hoàng hôn dường như là một nhiệm vụ bất khả thi đối với nhiều nhiếp ảnh gia mới bắt đầu. Và nếu tôi nói với bạn rằng chụp ảnh hoàng hôn có thể làm tăng chi phí cho công việc của bạn thì sao? Ví dụ, chi phí trung bình của chụp ảnh tranh tối tranh sáng trong một doanh nghiệp nhiếp ảnh (studio) cao hơn 250-300 đô la so với chụp cơ bản. Các số liệu thống kê tương tự có thể được nhìn thấy trong chụp ảnh chân dung. Trong khi chụp ảnh chân dung vào ban ngày có giá khoảng 400-600 đô la, bạn có thể được trả hơn 850 đô la để chụp chân dung buổi tối. Bạn muốn tìm hiểu tất cả những bí mật của chụp ảnh hoàng hôn và làm tốt nó? Tiếp tục đọc nhé!

Chụp ảnh hoàng hôn: Thời gian tốt nhất để chụp

Chạng vạng là một trong những thời điểm yêu thích của tôi trong ngày để chụp ảnh. Chạng vạng thường xảy ra 20-25 phút trước khi mặt trời mọc hoặc sau khi mặt trời lặn. Tôi chụp tất cả các bức ảnh hoàng hôn của mình sau khi mặt trời lặn vì tôi không muốn dậy sớm vào buổi sáng. 

Chụp ảnh hoàng hôn, chạng vạng

Hình ảnh tại thời điểm này trở nên sặc sỡ nhất vì ánh sáng đặc biệt và ấm áp, tô màu cho các vật thể của mặt trời lặn. Sau khi mặt trời lặn, có một khoảng thời gian kỳ diệu không kém gọi là “giờ xanh”, khi màu sắc của mặt trời lặn không còn ấm nữa, mà bắt đầu sôi sục trong đêm sắp đến. 

Nhiếp ảnh hoàng hôn

Chụp ảnh hoàng hôn, chạng vạng

Đây là thời gian để bật cài đặt chụp ảnh ban đêm và bắt đầu chụp ảnh hoàng hôn. Để hiểu loại chụp nào phù hợp với từng thời điểm cụ thể, bạn cần hiểu 3 loại hoàng hôn khác nhau: Thông thường, Hải lý và Đêm trắng

Chụp ảnh hoàng hôn, chạng vạng

chạng vạng nghĩa thường (civil twilight, sáng nhất). Trung tâm của mặt trời là 6 độ dưới đường chân trời. Đây là thời gian trong ngày ngay sau khi mặt trời lặn thực sự. Mặt trời lặn chiếu sáng những đám mây trên bầu trời với ánh sáng ấm áp.

Thời gian này được khuyến khích để chụp ảnh chân dung hoàng hôn đẹp hoặc ảnh phong cảnh. Nhưng luôn chú ý đến vị trí của những đám mây. Nếu chúng nằm ở vị trí thấp, thì bạn chỉ có 15 phút để có một bức ảnh đẹp. Nếu những đám mây cao hơn, hiệu ứng của một hoàng hôn tuyệt đẹp sẽ kéo dài lâu hơn một chút.

Chạng vạng hàng hải (nautical). Trung tâm của mặt trời là 12 độ dưới đường chân trời. Độ sáng bình thường

Chạng vạng hải lý chỉ là thời gian thường được gọi là “giờ xanh”. Nó đến ngay sau khi hoàng hôn dân sự và kéo dài đến 40 phút. Ánh sáng đã dịu dần, nhường chỗ cho màu xanh lạnh lẽo của đêm sắp tới. Tuy nhiên, tôi sẽ không mất cơ hội chụp một vài bức ảnh đẹp về chụp ảnh đèn đêm dưới ánh sáng xanh buồn tẻ này.

Chạng vạng đêm trắng (astronomical). Trung tâm của mặt trời là hình học 18 độ dưới đường chân trời. Nó đến khoảng một tiếng rưỡi sau khi mặt trời lặn và bầu trời rất tối. Đây là thời điểm tốt nhất để chụp ảnh bầu trời đầy sao hoặc chụp ánh sáng rực rỡ ở các thành phố lớn. Ngay sau khi kết thúc hoàng hôn, màn đêm buông xuống.

Các kiểu chụp ảnh hoàng hôn

Tùy thuộc vào các loại hình hoàng hôn mà chúng tôi đã xem xét trước đó, có một số lượng lớn các loại hình chụp ảnh hoàng hôn khác nhau, tốt hơn để làm. 

Chụp ảnh chân dung hoàng hôn

Chụp ảnh hoàng hôn, chạng vạng
Romantic newlyde couple standing on the roof top in the city in the night

Cách tốt nhất để có được một bức chân dung hoàng hôn tuyệt đẹp sẽ là quyết định đi cùng người mẫu đến địa điểm trước, trước khi mặt trời lặn. Điều này sẽ cho bạn cơ hội chọn góc máy ảnh tốt nhất và cài đặt máy ảnh chụp chân dung ban đêm, bởi vì bạn sẽ bị giới hạn về thời gian trong quá trình chụp thực tế. Bạn có thể bắt đầu chụp ảnh ngay khi mặt trời bắt đầu lặn và tiếp tục cho đến khi “giờ xanh” đến. Tất cả các khoảng thời gian này là hoàn hảo để chụp ảnh chân dung đáng kinh ngạc.

Một trong những mẹo chụp ảnh chân dung ban đêm tốt nhất là một trong những lời khuyên nên đặt cài đặt ISO cao cho ảnh đêm và chụp ở khẩu độ rộng.

Chạng vạng chụp ảnh phong cảnh

Tất nhiên, một trong những điều đầu tiên xuất hiện trong đầu khi chúng ta nói về nhiếp ảnh hoàng hôn là một bức tranh về phong cảnh. Người ta tin rằng vào thời điểm này, thiên nhiên tràn ngập ánh sáng ấm áp nhất định. Do vị trí thấp của mặt trời, nó tăng thêm chất lượng cho các đám mây và toàn bộ cảnh quan để bạn có thể tạo ra những bức ảnh đẹp.

10 địa điểm tốt nhất để chụp ảnh phong cảnh hoàng hôn trên toàn thế giới:

Chụp ảnh hoàng hôn, chạng vạng
Glorious rich morning sunlight at the Old Man of Storr on the Isle of Skye, Inner Hebrides, Scotland, United Kingdom, Europe

Nhiếp ảnh kiến ​​trúc về đêm

Chụp ảnh kiến ​​trúc về đêm hoặc đêm xuất hiện vào đầu thế kỷ trước ở Berlin và được sử dụng để chứng minh thành tựu đáng kinh ngạc của công nghệ – những tòa nhà hoàn toàn rực rỡ, sáng chói. Từ Đức, thời trang này chuyển đến Hoa Kỳ, nơi các đối tượng chính của nhiếp ảnh như vậy là những tòa nhà lớn và những tòa nhà chọc trời đầu tiên. Ở thời điểm hiện tại, đây là một cách chụp các tòa nhà được chiếu sáng thú vị, thường sử dụng hình ảnh được chiếu lên các tòa nhà, v.v.

Đây là một kiểu chụp ảnh chạng vạng, vì nó không được thực hiện trong bóng tối hoàn toàn, mà chỉ trong “giờ xanh” với việc sử dụng các cài đặt chụp ảnh thiếu sáng để đạt được giải pháp màu sắc mong muốn. Ngày nay, các nhiếp ảnh gia bất động sản sử dụng dịch vụ chụp ảnh chạng vạng để thu hút người mua nhà tiềm năng. 

Mike Hr

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !