PNP nhắc lại sẽ thực hiện nghiêm túc các hướng dẫn kiểm dịch cộng đồng

Cảnh sát quốc gia Philippines sẽ xem xét các cáo buộc rằng một số người, trong trang phục dân sự sau này tuyên bố họ là cảnh sát, lạm dụng quyền lực và dung túng cho những người vi phạm kiểm dịch tại thành phố Caloocan, người đứng đầu Lực lượng đặc nhiệm chung COVID-19 Shield cho biết hôm Chủ nhật.

“Chúng tôi sẽ phải kiểm tra xem xét toàn bộ lại đội ngũ. Nhưng chỉ thị của người đứng đầu PNP của chúng tôi, dựa trên hướng dẫn của Bộ trưởng Nội vụ Eduardo Ano, là để ngăn cản cho những người vi phạm phá luật và thực hiện nghiêm túc ECQ “Cảnh sát Trung tướng Guillermo Eleazar nói với đài phát thanh DZMM. Chúng tôi vẫn sẽ đóng giả làm công dân bình thường. Công việc này là bắt buộc, chúng tôi luôn có thể thực hiện những vụ bắt giữ cần thiết”, ông nói thêm.

Ông nói ngay cả thường dân cũng có thể “tiếp cận bất cứ ai” để cảnh báo người khác “không làm điều sai trái”.

“Miễn là nó sẽ nằm trong tầm kiểm soát của chúng tôi và không vi phạm bất kỳ quyền nào của người dân, về cơ bản, đây là những sáng kiến ​​cảnh sát của chúng tôi có thể thực hiện. Nhưng không được lạm dụng” Eleazar nói.

Metro Manila và toàn bộ Luzon, nơi sinh sống của khoảng một nửa trong số 100 triệu dân của đất nước, đang bị khóa đến ngày 30 tháng 4 để ngăn chặn đại dịch. Việc phong tỏa khiến hàng trăm nghìn hộ nghèo của Philippines rơi vào cảnh tũng quẫn.

Garcia Baytos, một công dân sinh ra và lớn lên trên đường và mặc dù cô muốn ở trong nhà, cô không bao giờ có nhà để về. Theo Gracia, gia đình cô không thể đủ khả năng ra ngoài để tìm kiếm thu nhập, đặc biệt là với người mẹ đơn thân và 7 đứa con nuôi.”Chúng tôi rất nghèo. Chúng tôi không thể luôn cung cấp sự cứu trợ mà chúng tôi cần”, Baytos nói.

Các quan chức Barangay vẫn quyết tâm bắt giữ những người vi phạm kiểm dịch.

Khu vực công và một số khu vực được chỉ định khác cũng phải chịu kiểm dịch cộng đồng nâng cao cho đến ngày 15 tháng 5 để duy trì các nỗ lực của đất nước chống lại đại dịch COVID-19.

Tính đến thứ bảy, Philippines đã ghi nhận 7.294 trường hợp nhiễm coronavirus mới, bao gồm 792 ca phục hồi và 494 trường hợp tử vong.

Mike Hr

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !