Những điều cần lưu ý khi du lịch Tagaytay Philippines

Quần đảo Philippines là một đất nước với hơn 7000 đảo nhỏ, nhưng chỉ có khoảng 2000 đảo có người sinh sống. Đây là nơi nổi tiếng với nhiều cảnh quan, thắng cảnh đẹp, thu hút rất nhiều khách du lịch từ khắp nơi đổ về. Một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn tại Philippines là Tagaytay. Vậy du lịch Tagaytay Philippines cần biết gì?

Những điều cần biết khi du lịch Tagaytay Philippines

Phương tiện di chuyển

Xuất phát từ thủ đô Manila chúng ta sẽ đi xe buýt đến Tagaytay. Tại đây không có taxi như những nơi khác nên phương tiện di chuyển chủ yếu là jeepney.

Jeepney là một loại phương tiện di chuyển của quân đội Mỹ thời chiến tranh bỏ lại được sáng tạo thành xe chở khách, giống như xe buýt công cộng nhưng mang tính cá nhân và tricycle (loại xe ba bánh có motor).

Di chuyển bằng hai phương tiện này các bạn hãy yên tâm chất lượng và độ an toàn, bởi xe này chạy chậm hơn so với các phương tiện hiện đại khác.

Đặt khách sạn, nhà nghỉ ở đâu?

Du lịch Tagaytay Philippines chúng ta nên chọn cho mình những nhà nghỉ nằm ở trung tâm thành phố. Các khách sạn nơi đây luôn có nhiều ưu đãi, tiện nghi, phù hợp với khách hàng mà giá cả lại phải chăng.

Các khách sạn lớn, an toàn như: Your Home In Tagaytay, Ann’s Tagaytay Studio, Sky’s at Prime Residences,…là những nơi được du khách rất ưa chuộng khi du lịch tại Tagaytay.

Đi tham quan ở những địa điểm nào?

Du lịch ở Tagaytay, chúng ta sẽ có nhiều điểm để tham quan, ngắm cảnh. Địa điểm nổi bật nhất là hồ núi lửa Taal, đây là hồ núi lửa hoạt động mạnh ở Philippines với 33 vụ phun trào trong lịch sử.

Nhìn từ sườn núi Tagaytay, hồ núi lửa Taal là một khung cảnh đẹp nhất và hấp dẫn nhất Philippines.

Bên cạnh đó, chúng ta có thể tham quan những khu vui chơi, giải trí như People’s Park in The Sky, Tagaytay Pinic Grove, Sky Ranch,…và nhiều quán cà phê có khung cảnh đẹp mê hồn, say lòng bao du khách.

Nên ăn gì khi đến Tagaytay?

Món ăn đặc trưng tại đây là Bulalo (canh bò hầm rau cải). Ngoài ra còn nhiều món ăn địa phương tại các nhà hàng, khu ăn uống ở Tagaytay.

Ngôn ngữ tại Tagaytay

Ngôn ngữ được dùng giao tiếp chủ yếu tại đây là tiếng Anh và Tagalog. Những người dân ở đây nói tiếng anh rất chuẩn và đây cũng là cơ hội để bạn trau dồi khả năng ngoại ngữ của mình.

Lưu Ý

☞ Thời gian đến bến của các phương tiện công cộng có thể thay đổi do điều kiện lưu thông trên đường nên tốt nhất là hãy đến sớm hơn một chút đễ khỏi ảnh hưởng đến lộ trình
☞ Xe bus tỉnh có 2 bến lớn nhất là khu Cubao và LRT Buendia, Pasay. Từ đây các bạn sẽ bắt được xe đi nhiều nơi như Batangas, hay Baguio,…
☞ Nếu số tiền mặt bạn mang theo trên 526,000 PHP (tầm 10.000 USD) thì bắt buộc phải khai báo với hải quan.
☞ Trên máy bay bạn sẽ được phát 2 tờ khai là Arrival Card ( Thẻ khai báo đến nơi) và Customs Delaration (Tờ khai hải quan) để chuẩn bị nhập cảnh trước khi vào trung tâm Philippines.
☞ Khi ăn uống người Philippines thường chỉ dùng thìa, không dùng dao, nĩa. Ngoài ra các món ăn sẽ được dọn ra cùng một lúc chứ không lần lượt.
☞ Tình trạng giao thông ở đây khá rắc rối nên cần chú ý khi đi lại.
☞ Sân bay Manila có nhiều terminal và mỗi terminal cách nhau khá xa từ 15ph đến 30 ph đi taxi.

Hi vọng những thông tin du lịch Tagaytay Philippines đã mang đến cho bạn những thông tin cần thiết để chuẩn bị cho chuyến du lịch sắp tới. Chúc các bạn có những trải nghiệm tuyệt vời và nhiều niềm vui tại đây!

Cuối cùng, nếu bạn đang tìm kiếm công việc ở Philippines với mức lương hấp dẫn, hãy  liên hệ  với chúng tôi nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !