20 Quần đảo tốt nhất ở Philippines để đi dạo biển

Quần đảo Philippines tự hào có rất nhiều đảo – chính xác là 7.107. Có lẽ duy nhất nổi tiếng trên toàn cầu là hòn đảo Boracay, nơi luôn đông đúc du khách. Hầu hết các hòn đảo ở Philippines là những vẻ đẹp ẩn hiện trong tầm nhìn đơn sơ và chúng vẫn còn hoang sơ và chưa được khám phá bởi du khách. Nếu bạn đang tìm kiếm một số hòn đảo tuyệt đẹp để tham quan, hãy chọn từ danh sách này.

1. Đảo Canigao, Leyte

 Đảo Canigao, Leyte
Đảo Canigao, Leyte

Canigao, viên ngọc ẩn của Leyte, là một hòn đảo nhỏ nằm ngoài khơi bờ biển đông nam Leyte. Vẻ đẹp của nó thường được so sánh với vẻ đẹp của Boracay, do đó người dân địa phương ưu ái gọi nó là Boracay nhỏ của Leyte. Tất nhiên là trừ đám đông.

2. Nhóm đảo Calaguas

Nhóm đảo Calaguas
Nhóm đảo Calaguas

Calaguas thuộc quyền quản lý của Vinzons, Tỉnh Camarines Norte. Quý khách có thể đến các đảo Calaguas bằng thuyền từ làng chài Paracale. Trên đảo không có cơ sở thương mại nào, nhưng bạn có thể dựng lều riêng và cắm trại qua đêm. Chỉ cần đảm bảo mang theo thức ăn và đồ uống của riêng bạn, và bạn đã sẵn sàng cho một cuộc phiêu lưu trên đảo tuyệt vời.

3. Đảo Sumilon, Cebu

Đảo Sumilon, Cebu
Đảo Sumilon, Cebu

“Sumilon” có nghĩa là “nơi trú ẩn”. Câu chuyện đằng sau cái tên này là nhiều ngư dân tìm đến đảo Sumilon trú ẩn khi có thời tiết xấu. Bên cạnh bãi cát thay đổi của nó, Đảo Sumilon còn có một baluarte (tháp canh) hàng thế kỷ và một đầm phá tự nhiên. Có thể đến hòn đảo thiên đường ở phía nam Cebu này từ Oslob.

4. Đảo Palawan, Palawan

Đảo Palawan, Palawan
Đảo Palawan, Palawan

Palawan là một trong những hòn đảo đẹp nhất ở Philippines. Từ khám phá dòng sông ngầm ở Puerto Princesa đến lặn với ống thở ở Vịnh Honda, không thiếu gì để làm ở Palawan. Từ Palawan, du khách có thể đi qua đảo để khám phá những hòn đảo nhỏ hơn bao quanh nó.

5. Coron, Palawan

 Coron, Palawan
Coron, Palawan

Nằm ở cực bắc của đảo Palawan, Coron đẹp như nhiều người khẳng định. Ngoài việc chiêm ngưỡng Hồ Kayangan đẹp như tranh vẽ, du khách có thể đi nhảy trên bãi biển, ngâm mình trong suối nước nóng và lặn để khám phá các địa điểm đắm tàu ​​ở các đảo nhỏ xung quanh.

6. Siargao, Surigao del Norte

Siargao, Surigao del Norte
Siargao, Surigao del Norte

Siargao là một hòn đảo hình giọt nước có sóng quanh năm, khiến nó trở thành một trong những thánh địa lướt sóng tốt nhất trong cả nước. Nhiều người đam mê lướt sóng ở Úc và châu Âu tìm đến đây để cưỡi những con sóng khổng lồ.

7. Đảo Panglao, Bohol

Đảo Panglao, Bohol
Đảo Panglao, Bohol

Là một phần của đảo chính Bohol, Panglao tự hào với những bãi biển cát trắng và các địa điểm lặn đẳng cấp thế giới, và nó được nhiều du khách thường xuyên lui tới. Khi ở Bohol, hãy thử các món ngon của họ như mứt ube hoặc ube halaya (khoai mỡ tím), kalamay (món ngọt dẻo, màu nâu, đôi khi được bọc trong gáo dừa), đậu phộng ngón tay và đậu phộng giòn.

8. Đảo Trắng, Camiguin

 Đảo Trắng, Camiguin
Đảo Trắng, Camiguin

Đảo Trắng thực sự là một bãi cát trắng không có người ở ngoài khơi bờ biển phía bắc Mambajao, Camiguin. Đồi cát hình móng ngựa đẹp như tranh vẽ thay đổi về hình dạng và kích thước tùy theo mùa. Khu vực xung quanh đảo cũng là nơi tổ chức một số điểm lặn tuyệt vời nhất.

Khi ở Camiguin, hãy thử hương lanzones ngọt ngào của họ và bao gồm chuyến thăm nghĩa trang chìm trong hành trình của bạn.

9. Đảo Boracay, Aklan

 Đảo Boracay, Aklan
Đảo Boracay, Aklan

Như nhiều du khách đã biết, Boracay là điểm đến của hòn đảo tiệc tùng ở Philippines, nổi tiếng với Bãi biển Trắng trải dài. Thời gian tốt nhất để đi là vào mùa hè từ tháng Ba đến tháng Năm. Nếu bạn muốn tránh đám đông trên các bãi biển, hãy ghé thăm vào khoảng tháng 6 đến tháng 9. Hãy hoàn thành chuyến đi của bạn với món trái cây lắc từ Jonah’s và một chiếc bánh nướng xốp calamansi từ Real Coffee and Tea Café.

10. Đảo Bantayan, Cebu

Đảo Bantayan, Cebu
Đảo Bantayan, Cebu

Vì Philippines là một quốc gia Công giáo và tuân theo Tuần Thánh, nên Đảo Bantayan là nơi duy nhất trong nước mà bạn có thể ăn thịt mà không cảm thấy tội lỗi trong Mùa chay. Đảo Bantayan từng là căn cứ của Tây Ban Nha chống lại các cuộc xâm lược của người Moro. Do đó, hòn đảo đã xây dựng nhiều pháo đài và tháp canh trên khắp nơi mà người dân địa phương trìu mến gọi là “Bantayan sa Hari” (tháp canh của nhà vua). Sau đó nó được rút ngắn thành “Bantayan”.

11. Đảo Ave Maria, Guimaras

 Đảo Ave Maria, Guimaras
Đảo Ave Maria, Guimaras

Đảo Ave Maria có thể được tham quan như một phần của chuyến tham quan đảo từ Guimaras. Bãi biển cát trắng và những khối đá thú vị của Ave Maria Islet đảm bảo rằng đây sẽ là hòn đảo yêu thích của bạn trong số rất nhiều hòn đảo xung quanh Guimaras. Khi thủy triều lên, bãi biển sẽ bị nhấn chìm nhưng khi thủy triều xuống, bạn có thể dã ngoại trên cát. Tiếp giáp với Đảo Ave Maria là Đảo Rùa, cũng là một địa điểm rất đáng để ghé thăm.

12. Siquijor, Siquijor

Siquijor, Siquijor
Siquijor, Siquijor

Trong quá khứ, người Tây Ban Nha đặt biệt danh cho tỉnh đảo Siquijor là “Isla del Fuego” hay “Đảo lửa” do ánh sáng của những con đom đóm được nhìn thấy hàng đêm. Siquijor được biết đến rộng rãi với các phương pháp chữa bệnh truyền thống trong dân gian và những huyền thoại ma thuật mê hoặc. Ngoài vẻ quyến rũ huyền bí, Siquijor còn là nơi có những bãi biển đầy cám dỗ, thác nước nhiều tầng, các công trình kiến ​​trúc tâm linh lâu đời và những ngọn núi. Bạn thậm chí có thể yêu cầu người dân địa phương chỉ bạn đến một người chữa bệnh bằng đức tin.

13. Đảo Kalanggaman, Leyte

Đảo Kalanggaman, Leyte
Đảo Kalanggaman, Leyte

Đảo Kalanggaman là điểm đến bãi biển cuối cùng của Leyte, nổi tiếng với dải cát dài trải dài từ bên này sang bên kia của hòn đảo. Trên đảo không có nhà hàng nhưng du khách có thể mua sản phẩm mới đánh bắt từ ngư dân địa phương bán tiền thưởng của họ. Trạm nướng và bàn gỗ cũng có sẵn để sử dụng.

14. Đảo Batan, Batanes

Đảo Batan, Batanes
Đảo Batan, Batanes

Một khi bạn vượt qua những con sóng nguy hiểm để đến Đảo Batan, bạn sẽ say mê với những ngọn đồi nhấp nhô tuyệt đẹp và những ngôi nhà bằng đá Ivatan trước mắt bạn. Một trong những địa điểm bạn nhất định phải ghé qua ở Đảo Batan là Quán cà phê Honesty, được cả người dân địa phương và khách du lịch biết đến vì quán không có ai quản lý. Thực phẩm và đồ uống giải khát có sẵn và được gắn nhãn, và bạn có thể để tiền thanh toán của mình vào giỏ.

15. Corregidor, Luzon

Corregidor là một hòn đảo nằm ở phía tây nam của đảo Luzon. Trong Thế chiến thứ hai, Corregidor là nơi diễn ra các trận đánh lịch sử giữa quân đội Philippines, Nhật Bản và Mỹ. Tuy nhiên, có nhiều điều về hòn đảo hơn những câu chuyện chiến tranh và công sự của nó. Người ta có thể tham gia trại sinh tồn trong rừng, đi ngắm chim, đi thuyền ngắm cảnh hoặc chỉ nằm dài trên bãi biển.

16. Đảo Bucas Grande, Surigao del Norte

Đảo Bucas Grande, Surigao del Norte
Đảo Bucas Grande, Surigao del Norte

Đảo Bucas Grande được biết đến với những bãi biển trắng tuyệt đẹp và nó giống như sự pha trộn của Palawan, Bohol và Boracay. Một trong những điểm tham quan bạn cần phải ghé thăm ở Bucas Grande là Sohoton Cove đẹp mê hồn có điểm vào và ra ngập một phần. Ngoài những hang động và những bãi biển đáng kinh ngạc, bạn cũng có thể tìm thấy rừng ngập mặn, thác nước, hồ nước ở Đảo Bucas Grande.

17. Đảo Balesin, Quezon

Đảo Balesin, Quezon
Đảo Balesin, Quezon

Đảo Balesin là thiên đường chỉ dành cho thành viên rộng 500 ha ở Polillo, Quezon và nó có bãi biển trải dài 7,3 km, với màu cát thay đổi từ cát trắng đến cát vàng. Nơi đây còn là khu rừng nguyên sinh với những cây đa cổ thụ, những chú chim nhiều màu sắc và những con đom đóm rực rỡ. Bất cứ ai có đủ đặc quyền để trải nghiệm hòn đảo này sẽ thấy rằng họ có rất nhiều lựa chọn cho các hoạt động: từ đi xe đạp leo núi và bắn cung đến quyền anh và quần vợt. Đảo Balesin thậm chí còn có trung tâm thể thao dưới nước, nhà câu lạc bộ, cơ sở spa, nhà hàng và quán bar.

18. Nhóm đảo Caramoan

Đảo Balesin, Quezon
Đảo Balesin, Quezon

Nhóm đảo Caramoan là một thiên đường hoang sơ được biết đến là địa điểm quay cho chương trình truyền hình thực tế toàn cầu “Survivor”. Nhóm đảo ở Camarines Sur này được thiên nhiên ưu đãi với cát trắng mịn, các hang động, vách đá vôi, đầm phá và vô số sinh vật biển. Vì Caramoan là hòn đảo kém phát triển nên không có khu nghỉ mát hay khách sạn trong khu vực. Tuy nhiên, có những homestay và nhà hưu trí ở trung tâm thị trấn.

19. Đảo Malapascua, Cebu

Đảo Malapascua, Cebu
Đảo Malapascua, Cebu

Malapascua là hòn đảo quyến rũ ở phía bắc Cebu, nơi mang đến cho du khách cơ hội nhìn thấy và thậm chí đến gần những loài cá mập khổng lồ như cá mập đầu búa, cá mập hổ, cá mập voi và cá mập đập. Cá đuối khổng lồ, cá đuối và rùa cũng có thể được phát hiện bên dưới làn nước xanh như pha lê.

20. Đảo Vanishing, Davao

Đảo Vanishing, Davao
Đảo Vanishing, Davao

Nép mình giữa Davao del Norte và Đảo Samal, Đảo Vanishing là một dải cát rộng, phần lớn “biến mất” khi thủy triều lên. Những ai muốn ở lại hòn đảo này mà không bị biến mất khi thủy triều lên có thể ở trong những ngôi nhà sàn duyên dáng.

 

Gọi Ngay !