Test Covid-19 tại Manila ở đâu?

Test Covid-19 tại Manila ở đâu?

Test Covid-19 tại Manila ở đâu?

Nghe nói sắp có 1 chuyến bay thương mại mà phải có giấy test covid mới lên máy bay được nên mình chia sẻ lần đi test covid Real-time PCR của mình cho mọi người.

Theo sự chỉ dẫn của 1 anh đã qua Cam trước đó, mình đã đến bệnh viện Makati Medical Centre (2 Amorsolo Street, Legazpi Village, Makati, 1229 Kalakhang Maynila),bệnh viện này sẽ có kết quả sau 24h. Mình đi grab xuống trước Tower 1 của bệnh viện, sau đó đi ngược lại về hướng đường cái, đi qua khoa cấp cứu (emergency), các bạn cứ đi qua cái lều màu trắng dựng ở chỗ đường vào bệnh viện là đúng đường rồi, sau đó cứ men theo vỉa hè mà đi, đi đến cửa có đông người đứng là đến đúng nơi rồi, ở trên tường người ta cũng ghi là test covid PCR, bạn vào trong đó có 1 cái bàn ngay cạnh cửa, ngta sẽ hỏi bạn trả tiền bằng cách nào, bạn nào ko biết tiếng anh như mình thì có thể dùng google dịch cũng đc.

Khi đã xác định đc phương thức thanh toán thì ngta sẽ đưa cho bạn 3 tờ giấy đăng kí như hình dưới, các bạn điền vào sau đó thì nộp lại chỗ cũ (nhớ phải điền chính xác nhé), rồi ngồi ở chỗ ghế ở giữa phòng chờ ngta gọi tên( các bạn phải để ý nhé, ngta ko có mic để gọi tên nên tiếng sẽ rất nhỏ),khi được gọi tên thì các bạn đến đó, ngta sẽ đưa cho bạn 1 tờ hoá đơn( xét nghiệm hết 8150 pe)( lúc nhận được tờ hoá đơn nhớ phải kiểm tra thật kĩ thông tin cá nhân chính xác chưa nhé), sau đó các bạn đi đến 1 phòng nhỏ ở góc phòng, chỗ đó là chỗ các bạn sẽ nộp tiền, sau khi nộp tiền xong, nhân viên sẽ đóng dấu và trả giấy tờ lại cho bạn, bạn cầm giấy tờ đó đi đến cái bàn có 1 cái máy tính ở gần cửa ra vào, đưa giấy tờ cho ngta, sau đó ngồi ở ghế đối diện chỗ lấy mẫu xét nghiệm chờ gọi tên, khi đc gọi tên các bạn phải đọc ngày tháng năm sinh của mình( nếu ko biết đọc thì cứ đưa tờ giấy hoá đơn cho ngta xem là được) .

Test Covid-19 tại Manila ở đâu?
Test Covid-19 tại Manila ở đâu?
Test Covid-19 tại Manila ở đâu?

Sau khi lấy mẫu xong thì về nhà thôi. Sau 24 tiếng bạn có thể lên website của bệnh viện (https://www.makatimed.net.ph/) để kiểm tra kết quả, tên đăng nhập và mật khẩu sẽ có trên hoá đơn thanh toán của bạn. Giống như hình này.

Sau khi biết được kết quả, bạn phải quay lại bệnh viện đó để in tờ kết quả ra. Các bạn đến tower 2 của bệnh viện, đối diện cửa ra vào có 1 cái máy lấy số , các bạn chọn Result để lấy số, rồi ra chỗ chờ nhìn lên màn hình ở trên tường xem bao giờ đến số của mình. Khi nhân viên in tờ kết quả ra, các bạn phải kiểm tra kĩ xem có dấu mộc chìm của bệnh viện ko nhé, nếu ko có thì phải bảo ngta đóng dấu cho mình như hình nhé.

Nguồn: Na An

Xem thêm bài viết: Hướng dẫn làm ECC cho công dân Việt Nam tại Philippines

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !