Hướng dẫn làm ECC cho công dân Việt Nam tại Philippines

Hướng dẫn làm ECC cho công dân Việt Nam tại Philippines. Dành cho những bạn đang sinh sống, làm việc hoặc mắc kẹt du lịch tại quốc gia này.

Hướng dẫn làm ECC cho công dân Việt Nam tại Philippines

ECC là gì?

ECC (Emigration Clearance Certificate) được hiểu như là thanh quan. Các trường hợp phải làm ECC trước khi về Việt Nam là bạn đi du lịch quá 6 tháng hoặc bạn có visa lao động 9G tại quốc gia này và trước khi về Việt Nam bạn phải downgrade xuống.

Thủ tục làm ECC

+ Bạn đến SM Aura, (không cần hẹn trước) lên văn phòng Immigration tại lầu 8 của SM Aura Tower. Giờ làm việc: 9h00 – 17h00.

+Đến window 7 xin làm ECC với lý do là đợi repatriation flight để về nước. Họ KHÔNG ĐÒI VÉ MÁY BAY. Họ sẽ làm cho bạn với chi phí chỉ 500 pesos. Đến thu ngân ở window 19 đóng tiền. Kết quả có sau 3-4 working days.

+ Hồ sơ gồm: 3 tấm hình ID 2×2 inch, photo trang bio của hộ chiếu, photo ngày nhập cảnh gần nhất, các receipts mà bạn nhận được khi gia hạn visa du lịch hoặc khi làm downgrade, ACR cancellation cho visa 9G.

+ Bạn cũng có thể làm ECC ngay tại sân bay quốc tế Manila trước khi về nước, trong trường hợp bạn là khách du lịch và chưa ở quốc gia này quá 1 năm. Còn nếu bạn đã ở Philippines quá 1 năm bạn phải ra văn phòng làm ECC trước khi ra sân bay như hướng dẫn ở trên.

+ Nếu muốn làm nhanh- lấy ngay bạn có thể nhờ các bên dịch vụ làm ECC hộ. Tất nhiên mức giá sẽ cao hơn rất nhiều.

Trên đây là toàn bộ những lưu ý để làm ECC cho công dân Việt Nam tại Philippines. Chúc các bạn may mắn !

Xem thêm bài viết: Công dân Việt Nam có được miễn thị thực khi đến Philippines không?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !