Công dân Việt Nam có được miễn thị thực khi đến Philippines không?

Với những người sắp đi làm hoặc đi du lịch tại Philippines thì câu hỏi liệu Công dân Việt Nam có được miễn thị thực khi đến Philippines không luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu.

Hiện nay, công dân Việt Nam được miễn thị thực 30 ngày khi sang Philippines. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về chính sách thị thực của quốc gia Đông Nam Á này nhé.

Chính sách thị thực của Philippines

Chính sách thị thực của Philippines được quản lý bởi đạo luật khối thịnh Vượng chung Số 613, còn được gọi là luật nhập cư Philippines, và sau đó pháp luật sửa đổi nó. Luật này được cùng thực thi bởi Bộ Ngoại giao (ĐFA) và Cục Nhập cảnh (BI).

Công dân Việt Nam có được miễn thị thực khi đến Philippines không

Nói chung, người nước ngoài muốn nhập cảnh Philippines cần có thị thực trừ khi:

  • Họ là công dân của một nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN)
  • Là công dân của một nước không nằm trong ASEAN mà được miễn thị thực
  • Họ là người Philippines ở nước ngoài và là chỉ trở lại Philippines tạm thời

Visa lao động dành cho người nước ngoài

Hiện nay Visa lao động hợp pháp của Philippines dành cho người nước ngoài là Visa 9G. Thông thường loại Visa này có hiệu lực 2 năm, mức phí để làm Visa này khoảng hơn 30 triệu VNĐ.

Đọc bài viết: Visa 9G là gì? Những lưu ý cần biết về Visa lao động Philippines

Công dân Việt Nam có được miễn thị thực khi đến Philippines không

Chương trình bãi bỏ thị thực

Vào ngày 1 tháng 7 năm 2013, Cục Nhập cư bắt đầu thực thi mở rộng chương trình bãi bỏ thị thực từ 21 ngày lên 30 ngày, vì chính phủ Philippines hy vọng có thể thúc đẩy du lịch

Những công dân nước ngoài được miễn thị thực có thể gia hạn thị thực hai tháng mỗi lần nhưng không được vượt quá khoảng thời gian tối đa là hai năm. Những công dân nước ngoài không được miễn thị thực có thể gia hạn thị thực 1 tháng mỗi lần nhưng không được vượt quá khoảng thời gian tối đa là 6 tháng và phải sở hữu vé máy bay có hiệu lực cho chuyến đi tiếp theo.

Vào tháng 3 năm 2015 họ đồ xuất mở rộng miễn thị thực với công dân Trung Quốc và Ấn Độ.

Người sở hữu hộ chiếu của 157 quốc gia hoặc vùng lãnh thổ sau không cần thị thực để đến Philippines.

Mong rằng, qua bài viết này, các bạn đã trả lời được câu hỏi công dân Việt Nam có được miễn thị thực khi đến Philippines không? Chúc các bạn may mắn.

Cuối cùng, nếu các bạn muốn ứng tuyển vị trí sales marketing tiếng việt  tại Philippines. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !