Việc gia hạn MECQ tại Philippines “rất khó xảy ra” khi không có nguồn quỹ hỗ trợ mới – Roque

Metro Manila (CNN Philippines, ngày 11 tháng 8) – Gia hạn việc kiểm dịch cộng đồng tăng cường được sửa đổi (MECQ) đối với Metro Manila và bốn tỉnh là “rất khó xảy ra” khi chính phủ vật lộn để tìm nguồn quỹ mới cho các gia đình nghèo bị ảnh hưởng – Người phát ngôn của Tổng thống Harry Roque cho biết hôm thứ Ba.

“Giá như chúng ta có thể cung cấp viện trợ tiền mặt, thì chúng ta có thể mở rộng cách ly nghiêm ngặt của cộng đồng. Nhưng điểm mấu chốt là chúng ta không có nguồn cho việc đó.”

Ngân sách cho hai đợt phân phối viện trợ tiền mặt đầu tiên được cung cấp theo Đạo luật Bayanihan To Heal As One. “Bayanihan 2”, một biện pháp sẽ cung cấp cho kế hoạch ứng phó và phục hồi quốc gia, đã vượt qua Thượng viện và Hạ viện, nhưng cho đến nay nó không có điều khoản cho một làn sóng trợ cấp tiền mặt khẩn cấp khác.

Tổng thống Rodrigo Duterte hôm thứ Hai cho biết ông đang ủng hộ lời kêu gọi của cộng đồng y tế về thời gian ngừng hoạt động lâu hơn ở đất nước vì ông muốn ngăn chặn việc lây nhiễm thêm COVID-19 cho các cá nhân. Tuy nhiên, ông cho biết chính phủ đã “hết tiền” để trao cho các gia đình nghèo.

Lực lượng đặc nhiệm liên cơ quan sẽ họp vào thứ Tư để đưa ra các khuyến nghị về tình trạng cách ly cộng đồng tiếp theo của Metro Manila, Rizal, Cavite, Laguna và Bulacan sau khi MECQ 15 ngày kết thúc vào ngày 18 tháng 8.

Gần 7.000 trường hợp nhiễm coronavirus mới đã được Bộ Y tế (DOH) báo cáo vào thứ Hai, một lần nữa phá kỷ lục COVID-19 của quốc gia về mức tăng đột biến trong một ngày, nâng số trường hợp toàn quốc lên 136.638.

60% hoặc 4.163 bệnh nhân mới đến từ Metro Manila, theo báo cáo trường hợp. DOH nói thêm rằng Laguna có 400 trường hợp nhiễm, Rizal 363, Cavite 312 và Bulacan 178.

Xem thêm bài viết: Phong tỏa đẩy nền kinh tế Philippines suy thoái

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !