Phong tỏa đẩy nền kinh tế PH vào suy thoái, giảm 16,5% trong Quý 2

Metro Manila (CNN Philippines, ngày 6 tháng 8) – Toàn bộ sức nặng của việc phong tỏa do đại dịch COVID-19 đã đẩy nền kinh tế vượt ra khỏi giới hạn, ghi nhận hoạt động giảm mạnh trong quý II.

Nền kinh tế đã giảm 16,5% trong tháng Tư-tháng Sáu so với năm ngoái, Cơ quan Thống kê Philippines cho biết hôm thứ Năm. Điều này ghi lại hai tháng của Luzon khi bị phong tỏa, đặc biệt là ở Metro Manila, đóng vai trò là trung tâm kinh doanh chính của đất nước.

Điều này cũng diễn ra khi giảm 0,7% trong quý đầu tiên – sâu hơn so với báo cáo ban đầu – và xác nhận rằng Philippines đang suy thoái trong bối cảnh khủng hoảng sức khỏe toàn cầu.

Sự sụt giảm cao nhất kể từ ít nhất hai thập kỷ, và ngược lại với mức tăng trưởng 5,4 phần trăm được ghi nhận trong quý hai năm 2019.

Toàn bộ Luzon và các tỉnh được chọn đã được kiểm dịch cộng đồng nâng cao trong tháng 4 và hai tuần đầu tiên của tháng 5, cho đến khi các hạn chế dần được nới lỏng để cho phép nhiều doanh nghiệp mở cửa trở lại.

Tháng Sáu đánh dấu một sự nới lỏng các quy tắc bao gồm cả ở Manila Manila, với khoảng 75 phần trăm các ngành công nghiệp địa phương nối lại hoạt động kinh doanh và nhiều người Philippines trở lại làm việc.

Xem thêm bài viết: Philippines lo ngại nền kinh tế sẽ suy thoái tồi tệ nhất 35 năm qua

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !