Thị trưởng Metro Manila muốn GCQ ‘chặt chẽ hơn’

Metro Manila (CNN Philippines, ngày 17 tháng 8) – Giám đốc điều hành địa phương của Metro Manila đã khuyến nghị điều chỉnh hướng dẫn về việc mở cửa trở lại các doanh nghiệp và các cuộc tụ tập đông người nếu khu vực nới lỏng trở lại kiểm dịch cộng đồng chung, Tổng giám đốc MMDA Jojo Garcia cho biết hôm thứ Hai.

Ông cho biết tất cả 17 thị trưởng của Metro Manila đã tổ chức một cuộc họp với các quan chức của lực lượng đặc nhiệm COVID-19 trước thông báo của Tổng thống Rodrigo Duterte về số phận của khu vực thủ đô của đất nước.

Ông từ chối tiết lộ việc các thị trưởng đề nghị gia hạn 15 ngày cộng đồng nâng cao được sửa đổi hay một GCQ thoải mái hơn bắt đầu từ ngày 19 tháng 8. Ông cho biết họ đã đưa ra các khuyến nghị cho cả hai tình huống, thêm rằng họ sẵn sàng lắng nghe quyết định của Malacañang.

Các hạn chế dần được nới lỏng trong vài tuần tới, cho phép mở lại nhiều doanh nghiệp không cần thiết với công suất lớn hơn. Trong số các doanh nghiệp được phép mở cửa trở lại dần dần có dịch vụ chăm sóc cá nhân, phòng tập thể dục và cơ sở thể thao. Lực lượng đặc nhiệm liên cơ quan cũng đưa ra tín hiệu đi đến việc các nhà hàng chấp nhận thực khách đến ăn tối với công suất lên tới 50%.

Với khuyến nghị hạn chế hoạt động kinh tế theo GCQ, MMDA cho biết họ thích nhiều lựa chọn hơn về phương tiện công cộng cho người đi làm. Trước khi Metro Manila chuyển thành MECQ, xe buýt, xe jeepney, taxi, xe lửa, xe đưa đón và Dịch vụ Phương tiện Mạng lưới Giao thông đã được phép hoạt động.

Trong khi đó, ông cho biết các thị trưởng Metro Manila đều đồng ý ban hành giờ giới nghiêm “tiêu chuẩn” trong khu vực của họ, đề xuất các quy định nghiêm ngặt về việc ở nhà từ 8 giờ tối. đến 5 giờ sáng

Tổng thống Duterte chuẩn bị công bố các phân loại cách ly cộng đồng mới cho Metro Manila và các tỉnh Rizal, Cavite, Laguna và Bulacan vào đêm thứ Hai.

Philippines có 161.253 ca nhiễm COVID-19, với Metro Manila ghi nhận 2.091 ca nhiễm mới vào Chủ nhật. Việc kiểm dịch cộng đồng đang diễn ra là lâu nhất trên toàn thế giới với toàn bộ dân số của đất nước bị áp dụng các mức độ hạn chế khác nhau về việc ở tại nhà trong 156 ngày.

Xem thêm bài viết: Các nhân viên y tế đề xuất kiểm dịch cộng đồng nâng cao 2 tuần tại Metro Manila

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !