Các nhân viên y tế tại Philippines đề xuất “Kiểm dịch cộng đồng nâng cao” 2 tuần tại Metro Manila

Metro Manila (CNN Philippines, ngày 1 tháng 8) – Các nhân viên y tế tuyến đầu cảm thấy căng thẳng khi các bệnh nhân COVID-19 vẫn đang gia tăng, thúc giục chính phủ áp dụng các hạn chế di chuyển nghiêm ngặt ở Metro Manila và các khu vực lân cận trong hai tuần.

Một số xã hội y tế đã yêu cầu Tổng thống Rodrigo Duterte đưa Mega Manila trở lại kiểm dịch cộng đồng nâng cao từ ngày 1 tháng 8 đến ngày 15 tháng 8, lưu ý rằng hệ thống chăm sóc sức khỏe của đất nước đã bị áp đảo, và các chuyên gia y tế đã bị quá tải.

“Chúng tôi đề xuất rằng ECQ hai tuần được sử dụng để tinh chỉnh chiến lược kiểm soát đại dịch của chúng tôi,” Mario Panaligan chủ tịch hiệp hội bác sĩ cho hay.

Mega Manila bao gồm Metro Manila, Calabarzon, Trung Luzon và Mimaropa.

“Chúng tôi kiệt sức, cả về thể chất lẫn tinh thần. Hầu hết chúng ta đã bị nhiễm COVID-19,” Phó Chủ tịch của Đại học Bác sĩ Philippines Encarnita Limpin nói riêng trong một cuộc họp ngắn vào thứ Bảy.

Bác sĩ Aileen Espina thuộc Hiệp hội Bác sĩ Y tế Công cộng Philippines đã chia sẻ về tình cảm của Limpin, nói rằng các chuyên gia y tế đang phải chịu gánh nặng tinh thần của đại dịch.

‘Tiếng nói của bạn đã được nghe’
Vài giờ sau khi nhân viên y tế tóm tắt, Duterte đã ra lệnh cho Lực lượng đặc nhiệm liên ngành về các bệnh truyền nhiễm mới nổi, cơ quan hoạch định chính sách trong phản ứng của COVID-19 của chính phủ, ngay lập tức phải hành động vì những lo ngại này.

Roque, người cũng là người phát ngôn của lực lượng đặc nhiệm coronavirus, nói rằng họ sẽ thảo luận về mối quan tâm của các hiệp hội y tế trong cuộc họp sắp tới của họ.

Về phần mình, DOH cho biết trong một tuyên bố, đó là cuộc đối thoại với các nhân viên y tế của chúng tôi để thảo luận về những bước tiến tốt nhất và vì vậy chúng tôi sẽ đảm bảo đạt được sự cân bằng giữa tất cả các yếu tố quan trọng mà chúng tôi phải tính đến.

Xem thêm bài viết: Giữa tháng 7 phá vỡ 60.000 ca nhiễm tại Philippines

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !