Vào giữ tháng bảy phá vỡ 60.000 ca nhiễm mới Phủ tổng thống:Chúng tôi rất buồn

Theo dự đoán của nhóm nghiên cứu của Đại học Quốc gia Philippines (UP) trong vài tháng qua, Philippines sẽ vượt quá 60.000 trường hợp Covid-19 mới vào cuối tháng 7, nhưng Philippines đã vượt quá con số đó vào giữa tháng 7 và Dinh Tổng thống cảm thấy buồn vì điều đó….
Vào ngày 17, Philippines đã có tổng cộng 63,001 trường hợp được xác nhận, trong đó 21.748 đã được chữa khỏi, 1.660 người chết và 39.593 trường hợp đang được điều trị.

Người phát ngôn của Tổng thống Philippines, Harry Roque, sau đó kêu gọi mọi người tuân thủ các biện pháp kiểm dịch và sức khỏe cơ bản, bao gồm đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên và duy trì khoảng cách xã hội an toàn để làm chậm sự lây lan của virut Covid-19 mới.

Chỉ ba tuần trước, vì Philippines không vượt quá 40.000 trường hợp được dự đoán bởi nhóm nghiên cứu của Đại học Philippines vào cuối tháng 6, Rock đã vui mừng ăn mừng “chiến thắng” này tại buổi họp báo.

Theo dự báo mới nhất của nhóm nghiên cứu của Đại học Philippines, nếu tỷ lệ tăng gấp đôi hiện tại của các trường hợp Covid-19 mới, số trường hợp Covid-19 mới ở Philippines có thể vượt quá 85.000 vào cuối tháng 7 và số người chết sẽ lên tới 2.200. Con số này dựa trên thực tế là sẽ không có thay đổi trong tỷ lệ nhân đôi của các trường hợp và sẽ không có sự cải thiện đáng kể nào trong các can thiệp của chính phủ.

Trong một báo cáo đệ trình lên Tổng thống Duterte, các giáo sư và nhà nghiên cứu tại Đại học Philippines tuyên bố rằng số lần truyền bệnh Covid-19 mới hoặc giá trị RO hiện đã lên tới 1,75 và liên tục tăng.
Giá trị R0 có nghĩa là trong các trường hợp tự nhiên (không có ngoại lực và mọi người không có miễn dịch), một người bị nhiễm một bệnh truyền nhiễm nhất định sẽ truyền bệnh cho số người trung bình. Nếu R0 <1, các bệnh truyền nhiễm được kiểm soát dần dần, R0 = 1, các bệnh truyền nhiễm sẽ trở thành đặc hữu nhưng tốc độ lây lan vẫn có thể kiểm soát được, nếu R0> 1, các bệnh truyền nhiễm lan truyền nhanh chóng trong cộng đồng, giá trị càng lớn, bệnh càng khó khăn điều khiển.

Vào cuối tháng 6, giá trị R0 của Philippines chỉ là 1,28.
Rock nói rằng nếu chính phủ không thực hiện các biện pháp ngăn chặn, có thể có nhiều trường hợp hơn. “Không thể bỏ qua tình trạng dịch bệnh Covid-19 mới ở khu vực thủ đô quốc gia. Nếu dữ liệu không được cải thiện đáng kể, các báo cáo kiểm dịch cộng đồng tiếp theo sẽ quay trở lại các biện pháp cách ly cộng đồng.

Cuối cùng, nếu các bạn muốn ứng tuyển vị trí sales marketing tiếng việt  tại Philippines. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !