Một số tips khi du lịch Philippines

Tránh Manila – Manila không có nhiều thứ để tham quan ngoài giao thông, lừa đảo, ô nhiễm, nghèo đói, khách sạn đắt tiền và một số khu thương mại. Thời gian của bạn ở Philippines tốt hơn là dành cho những nơi khác.

Thật không may, thật khó để tránh hoàn toàn Manila, vì hầu hết các chuyến bay xung quanh đều đi qua đó. Tuy nhiên, bạn có thể tránh bị lừa đảo khi dừng chân ở Manila. Lừa đảo chính liên quan đến việc vận chuyển đến một nhà ga khác trong sân bay và khi rời sân bay.

Nếu bạn đã đến một nhà ga cụ thể nhưng lại bay ra một nhà ga khác, hãy sử dụng xe đưa đón miễn phí chạy suốt sân bay.

Không có taxi đồng hồ tính tiền khi bạn đến, chỉ có phương tiện di chuyển tư nhân. Đây là nơi mà phần lớn khách du lịch bị gạt khi họ nhảy vào ô tô mà không cần suy nghĩ, bỏ qua tỷ giá hối đoái và giá thực tế sẽ là bao nhiêu. Đó là Philippines, vì vậy nó sẽ rẻ, phải không? Sai lầm.

Thay vào đó, nếu bạn đang cố gắng vào trung tâm thành phố, hãy đi taxi công cộng có đồng hồ tính tiền ở tuyến khởi hành. Các tuyến thường khá dài, nhưng chúng có xu hướng đi nhanh, vì có hàng tấn taxi ở Manila. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn cân nhắc lưu lượng giao thông vào giờ cao điểm. Manila là một trong những thành phố tắc nghẽn nhất trên thế giới; đôi khi một chuyến đi kéo dài mười phút có thể mất đến hai giờ. Vì vậy, hãy tránh giờ cao điểm từ 5 giờ chiều đến 10 giờ tối và lên kế hoạch cho phù hợp.

Mong rằng các chuyến bay của bạn sẽ bị hoãn – Nghe có vẻ lạ kỳ nhưng đó là những gì bạn sẽ trải nghiệm do đó đừng luôn hy vọng sẽ đến đúng giờ để rồi thất vọng. Thời tiết có thể khó lường trước được, đặc biệt là trong mùa bão. Vì vậy, hãy mong đợi sự chậm trễ và các chuyến bay bị hủy hoặc hoãn vào mùa mưa, từ tháng Năm đến tháng Mười.

Mang theo kem chống nắng – Ở Philippines, kem chống nắng đắt gấp ba lần do người dân địa phương không mặc áo khoác, do đó họ tính phí vào cánh tay và chân cho những khách du lịch cần được bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời.

ATM hết tiền – Bạn có thể tưởng tượng thấy vẻ mặt của bạn khi du lịch mà không có tiền và không thể rút tiền mặt. Bạn sẽ phải đợi hai ngày cho đến khi họ lắp lại máy ATM. Đặc biết là trong thị trấn ở điểm du lịch nổi tiếng. Luôn mang theo một số USD hoặc PHP dự phòng trong trường hợp máy ATM hết tiền hoặc bạn đến thăm một thị trấn nhỏ, như Port Barton, nơi không có máy ATM.

Kết nối Wi-Fi bị hạn chế – Wi-Fi ở Philippines giống như mò kim đáy bể. Cơ hội của bạn là khá mỏng manh, đặc biệt nếu trời mưa. Philippines sẽ là một kỳ nghỉ tốt đẹp cho bạn – tránh xa thế giới trực tuyến. Hơn nữa, internet có sẵn, chậm và rớt mạng liên tục. Nếu bạn đang đến thăm các vùng xa xôi của đất nước, đừng tính đến việc được kết nối mạng. Tốt nhất bạn nên mua Wi-Fi bỏ túi – nhà cung cấp tốt nhất mà tôi tìm thấy là Globe.

Tránh xa đám đông khách du lịch – Nếu bạn thực sự muốn có một trải nghiệm Philippines đích thực, hãy mạo hiểm tránh xa những địa điểm du lịch điển hình và thánh địa du lịch ba lô. Những điểm du lịch hấp dẫn như Boracay và El Nido thật tuyệt vời, nhưng những địa điểm ít khách du lịch hơn như Sagada, Port Barton và Siargao mới cho bạn cái nhìn thoáng qua về văn hóa, truyền thống và lối sống thực sự của Philippines.

Sử dụng Grab – Grab hiện đã đến Philippines và là cách rẻ hơn nhiều để đi lại các thành phố so với taxi! Nói chung, một chiếc Grab sẽ khiến bạn tiết kiệm hơn 30% so với việc bắt một chiếc taxi.

Mang theo pin dự phòng – Khi rời xa các điểm nóng du lịch và các trung tâm dân cư lớn, bạn có thể gặp khó khăn trong việc tìm nguồn điện đáng tin cậy. Nếu bạn đang đi bộ đường dài ở Sagada hoặc Kalinga, bạn nên mang theo bộ sạc pin di động để sạc điện thoại và máy ảnh của mình!

Xem thêm bài viết: Tiết kiệm tiền khi du lịch Philippines

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !