Hướng dẫn về Văn hóa Công ty

Văn hóa công ty tích cực, mạnh mẽ sẽ hoạt động tùy thuộc vào mục tiêu và nhu cầu cuối cùng của tổ chức và nhân viên của tổ chức. Có thể bạn đã nghe nói nhiều về tầm quan trọng của văn hóa công ty nhưng bạn có thể đang tự hỏi chính xác điều đó có nghĩa là gì và làm thế nào để cải thiện nó.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ định nghĩa văn hóa công ty là gì, văn hóa công ty có thể tác động đến tổ chức như thế nào và cách bạn có thể hỗ trợ nó từ một cá nhân đóng góp hoặc vị trí quản lý.

Văn hóa công ty là gì?

Văn hóa công ty là một tập hợp các niềm tin, giá trị, thái độ và hành vi được duy trì thông qua nỗ lực tập thể. Văn hóa là những gì đặc trưng cho tổ chức. Nó có thể bao gồm cách xử lý các mối quan hệ giữa nhân viên và khách hàng, các giá trị mà công ty đưa ra hoặc niềm tin và thái độ của các thành viên trong nhóm.

Các nhà điều hành và quản lý cấp cao hơn có thể nắm chắc hoặc không nắm chắc văn hóa công ty của họ. Ví dụ, văn hóa công ty có thể bị ảnh hưởng nếu việc xác định và duy trì nó không phải là một ưu tiên. Hầu hết các doanh nghiệp đều có ít nhất một tuyên bố sứ mệnh, đây là điểm khởi đầu tốt để xác định văn hóa và thực hiện các thay đổi để phát triển hơn nữa văn hóa khi cần thiết.

Văn hóa của một công ty cuối cùng thiết lập giai điệu cho sự gắn bó và hài lòng của nhân viên. Nếu không có những nhân viên tận hưởng và phát triển trong môi trường của họ, một doanh nghiệp có thể sẽ gặp khó khăn để thành công.

Các thuộc tính ảnh hưởng đến văn hóa

Văn hóa của mỗi tổ chức sẽ khác nhau tùy thuộc vào sứ mệnh và giá trị cốt lõi của tổ chức đó. Các thuộc tính chính mà các công ty nên xem xét khi xác định văn hóa của họ bao gồm niềm đam mê, quyền tự chủ và hiệu suất:

  • Niềm đam mê rất quan trọng đối với lòng trung thành và sự hài lòng của nhân viên. Khi nhân viên luôn say mê công việc và nơi làm việc của họ, họ có xu hướng cảm thấy đoàn kết hơn trong việc hướng tới các mục tiêu chung.
  • Quyền tự chủ nên được ưu tiên giữa các nhà quản lý bằng cách tin tưởng các nhóm của họ sẽ làm tốt công việc của họ. Một tổ chức thành công phải hiểu rằng một trong những động lực chính khiến nhân viên cảm thấy tự hào về công việc của họ. Trao quyền cho các cá nhân đổi mới và quản lý công việc của chính họ là điều quan trọng đối với văn hóa công ty lành mạnh và tích cực.
  • Hiệu suất là một thuộc tính khác ảnh hưởng đến văn hóa của một tổ chức. Doanh nghiệp nên ghi nhận và tuyên dương những nhân viên có thành tích cao về chất lượng công việc của họ.

Giá trị cốt lõi và văn hóa công ty

Một công ty phải có một bộ giá trị cốt lõi mạnh mẽ sẽ định hình nền văn hóa tổng thể. Giá trị cốt lõi là một tập hợp các thực hành, lý tưởng hoặc niềm tin phác thảo cách thức hoạt động của công ty, bao gồm cách nó phát triển, phân bổ nguồn lực và đưa ra quyết định. Xác định và xác định các giá trị cốt lõi của một tổ chức sẽ cung cấp cấu trúc và tính nhất quán. Ví dụ về giá trị cốt lõi cho một doanh nghiệp bao gồm:

  • Chính trực
  • Cam kết với khách hàng và / hoặc nhân viên
  • Giao tiếp trung thực, trực tiếp và cởi mở
  • Chất lượng và độ tin cậy của sản phẩm / dịch vụ
  • Cơ hội phát triển và hoàn thiện bản thân

Sau khi thiết lập các giá trị cốt lõi, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp có thể thể hiện những giá trị đó để thực hiện một văn hóa công ty xác định hơn. Muốn vậy, người lãnh đạo công ty phải sống theo những giá trị đó và rèn luyện chúng mỗi ngày. Đặt mục tiêu và khảo sát nhân viên có thể giúp các nhà lãnh đạo đi đúng hướng và duy trì bầu không khí trách nhiệm.

Ngoài ra, các nhân viên mới cần hiểu tầm quan trọng của các giá trị cốt lõi của công ty. Khi một tổ chức có một đội ngũ mạnh mẽ, chăm chỉ và áp dụng các giá trị của công ty vào công việc của chính họ, văn hóa công ty sẽ trở nên mạnh mẽ hơn. 

Giá trị cốt lõi của cá nhân và văn hóa công ty

Giá trị cốt lõi của bạn cũng có thể ảnh hưởng đến các kiểu văn hóa công ty mà bạn tìm kiếm khi nộp đơn xin việc. Nếu bạn không chắc giá trị cốt lõi cá nhân của mình là gì, hãy nghĩ về những đặc điểm và phẩm chất mà bạn ngưỡng mộ nhất ở người cố vấn hoặc nhà lãnh đạo tại nơi làm việc.

Xác định điều gì thúc đẩy bạn có thể giúp bạn thu hẹp giá trị của mình. Ngay cả những mục tiêu nghề nghiệp trong tương lai của bạn cũng có thể định hình những giá trị mà bạn cần được ưu tiên ở nơi làm việc để đạt được chúng. Bằng cách ưu tiên các giá trị của bạn, việc xác định đúng công việc trở nên dễ dàng hơn khi bạn tìm kiếm hoặc thay đổi văn hóa tại công việc hiện tại.

Các lợi ích bổ sung của một nền văn hóa lành mạnh

Văn hóa công ty mạnh mẽ hơn mang lại một số lợi ích cho nhân viên cũng như toàn tổ chức. Khi một nhóm có thể chia sẻ những thách thức và thành công của họ, các thành viên thường cảm thấy họ là một phần của nỗ lực tập thể được truyền cảm hứng từ mục tiêu chung. Một nền văn hóa mạnh mẽ, lành mạnh sẽ làm tăng năng suất, giữ chân nhân viên và tinh thần. Tuân theo một bộ giá trị được chia sẻ sẽ phát triển một nền văn hóa hoàn thiện và truyền cảm hứng cho sự đổi mới. Khi một đội cảm thấy gắn kết hơn, tổ chức sẽ trở nên gắn kết hơn, khiến nhân viên ít cân nhắc việc rời đi. 

Khi thực hiện những thay đổi đối với văn hóa của một doanh nghiệp, tìm kiếm ý kiến ​​đóng góp từ nhân viên là một công cụ có giá trị có thể giúp nhóm cảm thấy như họ đang được lắng nghe và phản hồi của họ được đánh giá cao. Việc tập trung vào văn hóa công ty trong bất kỳ lĩnh vực kinh doanh hoặc ngành nào cũng đáng để bạn nỗ lực.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !