Cách Viết Thư Cảm Ơn Sau Cuộc Phỏng Vấn

Sau một cuộc phỏng vấn, điều quan trọng là phải viết thư cảm ơn càng sớm càng tốt. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đề cập đến những lợi ích của việc viết thư cảm ơn sau khi phỏng vấn điều dưỡng và các mẹo để soạn thư cảm ơn hiệu quả nhất có thể.

Thư cảm ơn phỏng vấn là gì?

Thư cảm ơn phỏng vấn điều dưỡng là một bức thư ngắn thể hiện sự cảm kích của bạn tới nhà tuyển dụng về buổi phỏng vấn. Nó cũng cho phép bạn nhắc lại sự quan tâm của bạn đối với vị trí và lý do tại sao bạn là một ứng viên tuyệt vời cho công việc, cũng như hỏi bất kỳ câu hỏi nào bạn có thể đã quên hỏi. Mặc dù không nhất thiết phải bắt buộc, nhưng thư cảm ơn có thể có tác động tích cực đến nhà tuyển dụng tiềm năng và thường được người nhận đánh giá cao.

Lợi ích của việc viết thư cảm ơn sau khi phỏng vấn điều dưỡng là gì?

Theo dõi cuộc phỏng vấn điều dưỡng gần đây của bạn với một lá thư cảm ơn có thể cung cấp một số lợi ích cho cả bạn và nhà tuyển dụng tiềm năng của bạn. Sau đây là một vài trong nhiều lý do tại sao bạn nên gửi thư cảm ơn sau khi phỏng vấn:

  • Thể hiện phép xã giao và nhấn mạnh tính chuyên nghiệp của bạn
  • Làm mới bộ nhớ của nhà tuyển dụng tiềm năng về trình độ và kinh nghiệm của bạn
  • Nhắc lại lý do tại sao bạn phù hợp với vị trí điều dưỡng
  • Giúp nhà tuyển dụng tiềm năng nhớ đến bạn
  • Cho bạn cơ hội đề cập đến bất kỳ chi tiết nào chưa được thảo luận trong cuộc phỏng vấn
  • Tăng cường kết nối bạn đã tạo với nhà tuyển dụng tiềm năng trong cuộc phỏng vấn

Cách viết thư cảm ơn phỏng vấn

Điều quan trọng là đảm bảo rằng mỗi phần trong thư cảm ơn của bạn đều đóng góp giá trị và truyền tải hiệu quả thông điệp mà bạn đang cố gắng truyền đạt. Sau đây là các bước bạn có thể thực hiện để viết một lá thư cảm ơn hiệu quả sau cuộc phỏng vấn điều dưỡng:

1 . Viết thư cảm ơn của bạn càng sớm càng tốt

Điều quan trọng là viết và gửi thư cảm ơn của bạn càng sớm càng tốt sau cuộc phỏng vấn. Gửi thư cảm ơn cùng ngày hoặc ngày sau cuộc phỏng vấn điều dưỡng là lý tưởng nhất. Bằng cách gửi thư ngay lập tức, bạn thể hiện rằng bạn thực sự hào hứng và quan tâm đến vị trí này và có thể giúp giữ cho cuộc phỏng vấn của bạn luôn mới mẻ trong tâm trí nhà tuyển dụng tiềm năng.

2 . Địa chỉ với người bạn đã phỏng vấn

Bạn nên gửi thư cảm ơn trực tiếp đến người bạn đã phỏng vấn. Nếu bạn đã phỏng vấn với nhiều người, bạn nên viết thư cảm ơn cho từng người trong số họ. Nếu bạn nghĩ rằng bạn sẽ gặp khó khăn khi nhớ tên hoặc tên của những người mà bạn đã phỏng vấn cùng, hãy ghi lại tên và thông tin liên hệ của họ trong cuộc phỏng vấn.

3 . Cảm ơn người phỏng vấn

Câu đầu tiên của đoạn đầu tiên trong thư cảm ơn của bạn nên được sử dụng để cảm ơn người phỏng vấn đã dành thời gian và sự cân nhắc của họ. 

Ví dụ:  “__Cảm ơn bạn rất nhiều vì đã dành thời gian gặp tôi ngày hôm nay và đã xem xét tôi cho vị trí này.”

4 . Đề cập chi tiết cụ thể về cuộc phỏng vấn

Trong câu thứ hai của thư cảm ơn, hãy nói về một chủ đề cụ thể đã được thảo luận mà bạn rất thích. Điều này tạo thêm dấu ấn cá nhân và cũng cho người phỏng vấn biết rằng bạn đã chú ý trong cuộc phỏng vấn. 

Ví dụ:  “__ Tôi rất thích được nghe về cách mà các nhân viên của bạn làm việc cùng nhau như một nhóm và rất ấn tượng bởi hệ thống khen thưởng mà bạn đã triển khai để công nhận các y tá của mình một cách thường xuyên.”

5 . Nhắc lại trình độ / kinh nghiệm của bạn

Hãy chắc chắn đề cập đến bằng cấp hoặc kinh nghiệm cụ thể mà bạn có khiến bạn phù hợp nhất với vị trí. Bạn cũng có thể sử dụng cơ hội này để bao gồm bất kỳ kỹ năng hoặc bằng cấp nào mà bạn có mà không được thảo luận trong cuộc phỏng vấn.

Ví dụ:  “__ 15 năm kinh nghiệm của tôi với tư cách là một chuyên viên đã chuẩn bị cho tôi nhiều hơn để trở nên xuất sắc trong vị trí này.”

6 . Nhấn mạnh sự nhiệt tình của bạn đối với vị trí

Kết thúc phần nội dung thư cảm ơn bằng cách nhắc lại sự nhiệt tình của bạn đối với vị trí đã phỏng vấn. Bạn cũng có thể trình bày lại mục tiêu đạt được vị trí này.

Ví dụ:  “__ Cuộc trò chuyện của chúng tôi củng cố sự hào hứng mà tôi cảm thấy đối với vị trí này và tôi mong muốn được trở thành một phần của một công ty thành công và danh giá như vậy”.

7 . Kết thúc bức thư

Bạn nên kết thúc bức thư của mình bằng một lời kết lịch sự bao gồm lời chúc tốt đẹp và một chữ ký chuyên nghiệp. Bạn cũng nên bao gồm các câu hỏi hoặc tuyên bố đề cập đến các bước tiếp theo của quy trình tuyển dụng và những gì bạn có thể mong đợi.

Ví dụ:  “__Tôi rất mong nhận được phản hồi từ bạn trong tuần tới. Nếu bạn có thêm bất kỳ câu hỏi hoặc thắc mắc nào, vui lòng liên hệ với tôi. Cảm ơn bạn một lần nữa cho thời gian của bạn. Trân trọng, [ tên của bạn ] . ”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !