Bộ Y tế Philippines sẽ đưa ra giá bán lẻ mặt nạ bảo hộ được khuyến nghị vào tuần tới

Ngày 8/8, theo giờ địa phương, do nhu cầu khẩu trang tăng vọt, Bộ Y tế Philippines (DOH) tuyên bố sẽ đưa ra giá bán lẻ khuyến nghị của mặt nạ bảo hộ vào tuần tới để ngăn chặn những người bán hàng bất hợp pháp nhân cơ hội tăng giá và kiếm lời.
Tiến sĩ Melissa Guerrero, Cục trưởng Cục Dược phẩm của Bộ Y tế Philippines, cho biết: “Chúng tôi đang tiến hành một cuộc điều tra toàn diện về các loại mặt nạ bảo hộ trên thị trường, bởi vì chúng tôi nhận thấy rằng một số loại mặt nạ có giá chỉ 40 peso, trong khi một số cao tới 500 peso. Nó có thể khác nhau do vật liệu và cấu trúc khác nhau. Chúng tôi sẽ đưa ra mức giá hợp lý như giá bán lẻ đề xuất.

ảnh minh họa

Sau khi Bộ Giao thông Vận tải Philippines (DOTr) gần đây thông báo rằng người đi làm phải đeo khẩu trang, mặt nạ bảo hộ và các thiết bị bảo hộ khác khi tham gia giao thông công cộng từ ngày 15/8, giá khẩu trang bắt đầu tăng dần.
Artemio Tuazon, Jr., Thứ trưởng phụ trách các vấn đề hành chính của Bộ Giao thông vận tải Philippines, tuyên bố rằng “chính sách này áp dụng cho tất cả các phương tiện giao thông công cộng, bao gồm xe buýt, xe lao động, taxi, tàu khách và máy bay.”Tu Yasen nhắc nhở công chúng rằng nên đeo khẩu trang bảo vệ che kín khuôn mặt của họ. Bộ trưởng Giao thông vận tải Arthur Tugade kêu gọi công chúng không coi các quy định này là “chi phí bổ sung vô ích.” Ông cũng tuyên bố rằng nhiều biện pháp bảo vệ là cần thiết về mặt sức khỏe và an toàn.
Đồng thời, Bộ Thương mại và Công nghiệp Philippines (DTI) và Bộ Lao động Philippines (DOLE) đang điều tra xem liệu mọi người có cần đeo khẩu trang,mặt nạ bảo hộ khi ở những nơi công cộng, chẳng hạn như chợ và nơi làm việc hay không.

Ireneo Vizmonte, Thứ trưởng Bộ Thương mại và Công nghiệp Philippines, cho biết: “Các nhà chức trách vẫn đang thảo luận về việc có nên mở rộng phạm vi bắt buộc đeo khẩu trang hay không, nhưng ngay cả khi chưa có lệnh nào, cơ quan này vẫn khuyến khích mọi người đeo khẩu trang và mặt nạ bảo hộ nơi công cộng để hạn chế hơn nữa sự lây lan của virus Covid-19 mới. “

Xem thêm bài viết:Dai-dich-covid-19-moi-cua-philippines-co-toi-te-hon-indonesia-khong-phu-tong-thong-philippines-chung-toi-dang-tich-cuc-hon-trong-viec-thu-nghiem

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !