Đại dịch Covid-19 mới của Philippines có tồi tệ hơn Indonesia không? Phủ Tổng thống Philippines: Chúng tôi đang tích cực hơn trong việc thử nghiệm

Ngày 7/8, theo giờ địa phương, Người phát ngôn của Tổng thống Philippines, Harry Roque, bác bỏ thông tin cho rằng Philippines đã trở thành điểm nóng cho Covid-19 mới trong ASEAN, đồng thời cho rằng số lượng Covid-19 mới cao hơn của nước này là do chính phủ đang có các hoạt động thử nghiệm Covid-19 mới tích cực hơn.
Philippines đã công bố 3379 trường hợp mới chỉ trong một ngày vào ngày 7 tháng 8, nâng tổng số trường hợp được xác nhận là 122.000, trong khi Indonesia báo cáo 2473 trường hợp mới trong một ngày và tổng số trường hợp được xác nhận là 121.000.
Nhưng Rock cho biết hoạt động thử Covid-19 mới của Philippines đang hoạt động tích cực hơn, bao phủ 1,5% trong số 110 triệu dân (khoảng 1,64 triệu người), so với Indonesia chỉ chiếm 0,34% trong tổng số 273 triệu dân (khoảng 908.000 người).

Roque cho biết, sự gia tăng của các trường hợp đội Covid-19 mới ở Philippines chủ yếu là do công tác phát hiện và theo dõi tích cực của các cơ quan chức năng. Ông nói thêm: “Theo tôi biết, số trường hợp được xác nhận ở Indonesia không khác nhiều so với chúng tôi, nhưng chúng tôi có số người được kiểm tra gấp đôi. Vì vậy, khi bạn nói liệu Philippines có nghiêm trọng hơn Indonesia hay không, tôi không biết phải làm gì. Làm sao trả lời được. “
Trước đó, Rock đã tuyên bố rằng số lượng các trường hợp đội Covid-19 mới ở nhiều quốc gia trên thế giới đang gia tăng và trích dẫn báo cáo ngày 2 tháng 8 của Nikkei Asian Review, có 126 quốc gia và khu vực trên thế giới (khoảng 70% thế giới). Có báo cáo về các trường hợp mới.

Ông nói thêm rằng sự gia tăng các ca bệnh trên toàn thế giới có thể là do một dòng coronavirus mới có khả năng lây nhiễm cao hơn.

Xem thêm bài viết:Manila-ngung-su-dung-bo-dung-cu-kiem-tra-nhanh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !