Manila ngừng sử dụng bộ dụng cụ kiểm tra nhanh

Sau khi Hiệp hội Y tế và Sức khỏe cảnh báo kết quả không chính xác, thành phố Manila của Philippines đã ngừng sử dụng bộ dụng cụ xét nghiệm nhanh xét nghiệm kháng thể nhanh chóng.

Thị trưởng thành phố Manila của Philippines, Francisco Domagoso, đã cấm thành phố chuyển sang xét nghiệm huyết thanh, về độ chính xác, ông mô tả đây là “gần đây” của thử nghiệm tăm bông phản ứng chuỗi polymerase phiên mã ngược.
Domagoso cho biết trong một cuộc phỏng vấn trên đài phát thanh: “Chúng tôi đã sử dụng bộ kiểm tra nhanh vì chúng tôi nhận được nó miễn phí. Tuy nhiên, chúng tôi không còn sử dụng nó nữa”.
Đồng thời, Somagoso đã ký một sắc lệnh nhằm dành 200 triệu peso cho việc mua vắc xin.

Và trong lúc này Tổ chức Y tế thế giới WHO cảnh báo: số lượng người trẻ tuổi bị nhiễm virus coronavirus mới đang gia tăng.
Vào ngày 7 tháng 8, Tổ chức Y tế Thế giới cảnh báo rằng ngày càng có nhiều người trẻ tuổi bắt đầu nhiễm loại coronavirus mới. Đại diện quốc gia của WHO Rabindra Abeyasinghe cho biết trong một báo cáo trên News.com: “Tỷ lệ mắc bệnh ở thanh thiếu niên đã tăng gấp sáu lần, trong khi tỷ lệ nhiễm bệnh ở trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh đã tăng gấp bảy lần.

ảnh minh họa

Abeyasinghe cũng cảnh báo công chúng không nên tin tưởng vào vắc-xin vì nó vẫn đang trong quá trình sản xuất và kêu gọi rằng các biện pháp an toàn và sức khỏe như giữ khoảng cách, đeo khẩu trang và vệ sinh tay cần được ưu tiên.
Ông cảnh báo: “Chúng ta không nên đặt quá nhiều hy vọng vào vắc xin vì chúng ta biết rằng bằng cách áp dụng các phương pháp hiện tại chúng ta có thể hạn chế sự lây lan”.
Ông nói thêm: “Hiện tại, khoảng 165 loại vắc-xin ứng cử viên vẫn đang được thử nghiệm, bốn trong số đó đang được thử nghiệm trên hàng nghìn người.”

Tổng thống Philippines (Rodrigo Duterte) trước đây đã hứa rằng một khi có được vắc-xin này, cuộc sống ở Phi-líp-pin sẽ trở lại bình thường. Trung Quốc đã cam kết chia sẻ vắc xin.

Xem thêm bài viết:thuoc-ngan-ngua-covid-19-moi-cua-trung-quoc-du-kien se-co-mat-tren-thi-truong-vao-thang-10-philippines-va-brazil-se-tiem-vac-xin-dau-tien

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !