Bộ Y tế Philippines: Ai đó cố tình nhiễm Covid-19 mới để được chữa khỏi và bán huyết tương

Hôm thứ Bảy, Bộ Y tế Philippines đã cảnh báo rằng việc mua bán huyết tương từ những người sống sót sau COVID-19 là bất hợp pháp.
Thông cáo của Bộ Y tế cho biết hiện chưa có bằng chứng cho thấy huyết tương này có tác dụng chống lại SARS-COV2, nguyên nhân gây ra các bệnh về đường hô hấp. Bộ Y tế cho biết: “Nghiên cứu cho thấy nó có thể gây rủi ro nghiêm trọng cho bệnh nhân, những người có thể lây truyền các bệnh nhiễm trùng (TTIs) như AIDS, viêm gan và sốt rét qua truyền máu”.

Bộ Y tế cho biết thêm, theo Đạo luật Dịch vụ Máu quốc gia năm 1994, tất cả máu và các sản phẩm máu chỉ có thể được thu thập từ những người hiến máu tình nguyện. Luật pháp cũng cấm thanh toán tiền hiến máu.
Trước đó, Bộ Y tế nhận được tin báo về việc gia đình của một số bệnh nhân COVID-19 đã mua huyết tương của bệnh nhân hồi phục, bác sĩ điều trị và nhân viên bệnh viện.

ảnh minh họa


Bộ Y tế cho biết: “Có nhiều thông tin cho rằng một số người cố tình tự lây nhiễm bệnh để hiến máu sau khi khỏi bệnh, vì họ đã được trả tiền như đã hứa”.
Bộ Y tế kêu gọi người đứng đầu bệnh viện hỗ trợ kiểm tra xem nhân viên của họ có tham gia vào hành vi này hay không, đồng thời kêu gọi chính quyền địa phương điều tra việc buôn bán huyết tương của những người sống sót bên ngoài các cơ sở y tế được phép.
Tương tự, Bộ Y tế cũng kêu gọi người nhà bệnh nhân dừng hoạt động này.

Cũng trong thời điểm này các chuyên gia khuyến cáo lên tăng cường cô lập cộng đồng đến cuối tháng.Một cựu cố vấn của Nhóm công tác về Covid-19 mới hôm qua cho biết phiên bản cải tiến của việc tăng cường cô lập cộng đồng ở Metro Manila và các tỉnh xung quanh cho đến ngày 18 tháng 8 nên được kéo dài đến cả tháng để làm phẳng đường cong xu hướng Covid-19 mới của Philippines. Lichuan, một cựu cố vấn đặc biệt của Nhóm công tác quốc gia về chống lại bệnh Covid-19 mới, nói rằng cần phải mở rộng các biện pháp kiểm dịch bắt đầu từ hôm thứ Ba để xây dựng năng lực y tế của đất nước trong thời gian này nhằm giải quyết hiệu quả cuộc khủng hoảng y tế.

ảnh minh họa

Trong một cuộc phỏng vấn với đài phát thanh ngày hôm qua, ông nói: “Nếu họ thực sự muốn phiên bản cải tiến để tăng cường sự cô lập cộng đồng, họ nên thực hiện nó trong một tháng, và sau đó xây dựng năng lực y tế của riêng họ. Hãy để chúng tôi làm phẳng đường cong.” Sau một thời gian “đình chỉ” để điều chỉnh chiến lược của chính phủ nhằm đối phó với căn bệnh Covid-19 mới, Tổng thống Duterte đã thông qua đề xuất của Bộ Y tế vào đầu tuần này nhằm khôi phục các cải cách ở các tỉnh Metro Manila, Cavite, Neihu, Rizal và Wuliqian. Phiên bản tăng cường sự cô lập cộng đồng.

Giai đoạn cách ly được các nhân viên y tế khuyến nghị là để dành thời gian và giải quyết các vấn đề tồn tại về hiệu quả y tế, phát hiện trường hợp và kiểm dịch thất bại, truy tìm tiếp xúc và kiểm dịch thất bại, an toàn vận chuyển, an toàn nơi làm việc, sự chú ý của công chúng đến việc tự bảo vệ và phòng ngừa xã hội, v.v. . Theo Lichuan, đồng thời, lệnh phong tỏa “quy mô lớn” kéo dài một tháng cũng sẽ cho phép Philippines lấp đầy khoảng trống y tế và ngăn chặn cuộc khủng hoảng trong những tháng trước khi vắc-xin dự kiến ​​được tung ra thị trường vào cuối năm nay.

Xem thêm bài viết:Manila-ngung-su-dung-bo-dung-cu-kiem-tra-nhanh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !