Robredo yêu cầu chính phủ: Tập trung vào đại dịch, không phải thay đổi Điều lệ

Metro Manila (CNN Philippines, ngày 19 tháng 7) – Thay vì xem xét lại các cải cách Hiến chương, chính phủ nên ưu tiên các vấn đề cấp bách hơn liên quan đến đại dịch COVID-19, Phó Tổng thống Leni Robredo cho biết hôm Chủ nhật.

Trong chương trình phát thanh của mình, Robredo đã phát sóng sự thất vọng của mình đối với các cuộc gọi mới của các quan chức chính quyền địa phương để sửa đổi hiến pháp bất chấp cuộc khủng hoảng đang diễn ra.

“Những gì chúng ta nên làm là nhắm vào mục tiêu và tập trung vào tất cả những gì có thể giúp trong việc giải quyết lây nhiễm COVID trong nước,” bà nói.

Robredo nói rằng các nguồn lực của chính phủ nên tạm gác việc thay đổi Điều lệ thay vào đó mang lại lợi ích cho các bệnh viện và các tổ chức y tế khác vật lộn với sự gia tăng khác trong nhiễm trùng COVID-19.

“Họ giữ suy nghĩ về những điều mà thậm chí không liên quan đến COVID-19. Những người muốn nói về sự thay đổi điều lệ có thể làm như vậy, nhưng xin vui lòng không phải trong những thời kỳ khó khăn,”Robredo nói thêm.

Phó Tổng thống cũng kêu gọi các hành động gần đây khác của chính phủ quốc gia và đặt câu hỏi về các ưu tiên của chính quyền trong bối cảnh đại dịch.

“Chúng tôi đã rất bận rộn với những thứ khác – từ [Luật chống khủng bố] đến việc dẹp ABS-CBN, điều này không giúp ích gì trong việc ngăn chặn COVID,” cô nói thêm.

Liên đoàn các thành phố Philippines (LMP), bao gồm 1.488 thị trưởng thành phố chủ yếu liên minh với chính quyền Duterte, gần đây đã đổi mới hỗ trợ cho Cha-cha bằng cách đề xuất thể chế hóa cái gọi là Phán quyết của Tòa án Tối cao trong Hiến pháp. Theo phán quyết, các khu vực cũng sẽ nhận được phần của họ từ tất cả các loại thuế quốc gia, ngoài các khoản phân bổ doanh thu nội bộ.

LMP cũng đề xuất dỡ bỏ các hạn chế đối với đầu tư nước ngoài trong các ngành hiện chỉ giới hạn ở Philippines.

Narvacan, Thị trưởng Ilocos Sur, Luis Lau Chavit, Singson báo cáo đã chuyển nghị quyết ngày 19 tháng 6 cho Bộ Nội vụ và Chính quyền Địa phương.

Đại diện danh sách của Bayan Muna, Carlos Zarate, cũng phản đối hành động này, lưu ý rằng ưu tiên đặt sai vị trí của thành phố chính quyền.

“Động thái cho Cha-cha bây giờ là một sự lãng phí thời gian, công sức và các quỹ rất cần thiết cần được tái chuyển trong cuộc chiến chống COVID-19”, ông nói chủ nhật, tuyên bố rằng ngân sách nên được sử dụng quỹ tăng thêm cho Chương trình cải thiện xã hội.

Xem thêm bài viết: Luật chống khủng bố tại Philippines.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !