Philippines không thể “san phẳng” dịch bệnh cuối tháng Tám

Guido David, thành viên của nhóm nghiên cứu OCTA tại Đại học Philippines, cho biết hôm qua rằng Philippines khó có thể “san phẳng” đường cong của đại dịch Covid-19 mới trước cuối tháng 7 hoặc tháng 8. Philippines hiện có thể kiểm tra khoảng 20.000 mẫu mỗi ngày, trong đó 1.000 đến 2.000 trường hợp mới được chẩn đoán mới mỗi ngày.

Nhóm nghiên cứu của Đại học Philippines tuyên bố rằng tỷ lệ tái tạo virus ở Vùng đô thị là 1,7%, cao hơn nhiều so với 1,1% ở tỉnh Cebu và nó cũng ảnh hưởng đến tình hình phòng chống COVID-19 ở các tỉnh lân cận của Vùng đô thị.
Dựa trên tỷ lệ lan truyền và nhân đôi của virus, nhóm nghiên cứu của Đại học Philippines ước tính rằng số lượng tích lũy của các trường hợp Covid-19 mới sẽ đạt 80.000 đến 85.000 vào cuối tháng 7.

David nói: “Tốc độ truyền Covid-19 mới của đất nước rất cao. Mục tiêu của chúng tôi chắc chắn là làm phẳng đường cong của đại dịch Covid-19 mới, nhưng điều này khó có thể hoàn thành trước cuối tháng 7 hoặc tháng 8.”

Nhưng ông nói thêm: Nếu các biện pháp phòng chống dịch bệnh mới của Philippines, bao gồm tăng cường các biện pháp cách ly cộng đồng và cộng đồng và tích cực cách ly bệnh nhân dương tính, Philippines sẽ có thể giảm dần dần vào đầu tháng Chín.

Bộ trưởng Y tế Philippines Francisco Duque III trước đó đã đưa ra những bình luận gây tranh cãi, cho rằng Philippines đã san phẳng đường cong dịch bệnh ngay từ tháng 4, và sau đó đã bị cư dân mạng và nhân viên y tế Philippines chỉ trích. Công tước đã rút lại nhận xét của mình vài giờ sau đó, nói rằng Philippines đang “bẻ cong” đường cong của dịch bệnh.

Xem thêm bài viết:Thi-truong-maniladich-benh-covid-19-co-the-chuyen-sang-mot-buoc-ngoat-moi/

Cuối cùng nếu bạn đang muốn tìm Việc làm tại Philippines hãy liên hệ với chúng tôi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !