PH cho phép người nước ngoài nhập cảnh vào tháng 8 trong bối cảnh khủng hoảng COVID-19

Metro Manila (CNN Philippines, 17 tháng 7) – Philippines sẽ cho phép công dân nước ngoài có thị thực dài hạn vào nước này bắt đầu từ tháng 8, phát ngôn viên của lực lượng đặc nhiệm COVID-19 Harry Roque cho biết hôm thứ Sáu khi nước này tiếp tục giảm bớt các hạn chế đi lại bằng đường hàng không.

Lực lượng đặc nhiệm liên ngành quản lý các bệnh truyền nhiễm mới nổi đã đưa ra các hướng dẫn trong Nghị quyết số 56. Điều kiện để đi du lịch trong nước bao gồm đảm bảo xét nghiệm tăm bông COVID-19 được sắp xếp trước và đặt chỗ với một cơ sở kiểm dịch được công nhận nơi họ sẽ được lưu giữ Trong khi chờ kết quả kiểm tra của họ, ông nói.

“Họ cũng phải chịu sức chứa tối đa của hành khách nội địa tại cảng và ngày nhập cảnh, vì người Philippines trở về nước ngoài sẽ được ưu tiên,” Roque nói thêm trong một tuyên bố.

Vào tháng 6, Roque cho biết IATF đang xem xét yêu cầu của một số đại sứ quán cho phép nhập cảnh nhân viên nước ngoài làm việc trong các dự án hàng đầu mặc dù hạn chế chuyến bay.

Cũng trong ngày thứ Sáu, Lực lượng đặc nhiệm quốc gia chống lại COVID-19 đã tăng số lượng hành khách quốc tế nội địa được phép tại Sân bay quốc tế Ninoy Aquino, Sân bay quốc tế Mactan-Cebu và Sân bay quốc tế Clark.

Theo Cơ quan Hàng không Dân dụng Philippines (CAAP), NAIA hiện có thể chứa thêm 3.000 hành khách quốc tế nội địa hàng ngày, trong khi Mactan và Clark có thể chấp nhận thêm 1.500.

CAAP cho biết quy tắc mới đã được ban hành “có tính đến khả năng thử nghiệm COVID-19 của các sân bay tương ứng và chịu sự phối hợp chặt chẽ và đầy đủ với các nhà chức trách sân bay.”

Không có chuyến bay quốc tế thương mại nào được phép kể từ giữa tháng 3 khi Tổng thống Rodrigo Duterte đặt toàn bộ Luzon dưới sự kiểm dịch cộng đồng nâng cao. Nhưng đất nước dần dần nới lỏng khóa cửa bắt đầu từ tháng Sáu.

Đầu tháng này, chính phủ cũng cho phép người Philippines rời khỏi đất nước để đi du lịch không cần thiết.

Xem thêm bài viết: Philippines dỡ bỏ lệnh cách du lịch quốc tế.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !