PH dỡ bỏ lệnh cấm du lịch quốc tế, nhưng các tour du lịch vẫn bị cấm

Metro Manila (CNN Philippines, ngày 7 tháng 7) – Người Philippines sẽ sớm được phép rời khỏi đất nước để đi du lịch không cần thiết. Nhưng các tour du lịch vẫn sẽ bị cấm, Người phát ngôn của Tổng thống Harry Roque cho biết hôm thứ ba.

Roque, người cũng là phát ngôn viên của Lực lượng đặc nhiệm liên cơ quan về các bệnh truyền nhiễm mới nổi, cho biết lực lượng đặc nhiệm COVID-19 hôm thứ Hai đã phê chuẩn việc dỡ bỏ các hạn chế đi lại.

Nghị quyết số 52 của IATF sẽ có hiệu lực sau 15 ngày kể từ ngày đăng Công báo.

“Tất cả các hạn chế du lịch nước ngoài đã được dỡ bỏ. Tour tổ chức du lịch vẫn không được phép. Tất cả khách du lịch phải nộp yêu cầu với Cục Di trú”, ông nói trong một cuộc họp báo.

Khách du lịch phải xuất trình vé khứ hồi đã được xác nhận của họ vê những người đi du lịch trên thị thực du lịch và tuyên bố thừa nhận rủi ro khi đi du lịch trong đại dịch sức khỏe toàn cầu. Roque cho biết họ cũng phải có bảo hiểm y tế du lịch đầy đủ để chi trả cho việc đặt lại vé máy bay và chi phí ăn ở kéo dài. Quốc gia đích đến cũng không có lệnh cấm nhập cảnh hiện tại đối với người Philippines.

Các du khách trở về cũng cần phải trải qua các thử nghiệm tăm bông và kiểm dịch bắt buộc một khi họ trở về Philippines.

Mặc dù số lượng trường hợp COVID-19 tăng lên, quốc gia này đang dần nới lỏng các hạn chế đi lại và các biện pháp khóa máy trong nỗ lực khởi động lại nền kinh tế của đất nước.

Tuy nhiên, các y tá muốn báo cáo làm việc ở nước ngoài vẫn không được phép rời khỏi đất nước ngay cả sau khi chính phủ nới lỏng các hạn chế đối với du lịch quốc tế.

Cơ quan tuyển dụng lao động nước ngoài Philippines (POEA) chưa xử lý tài liệu của các y tá có ý định làm việc ở nước ngoài, Roque nói.

POEA đã ban hành lệnh hồi tháng Tư, tạm thời cấm các y tá, bác sĩ, nhà vi trùng học và các nhân viên y tế khác rời khỏi nước ngoài để làm việc với đại dịch COVID-19, nói rằng họ phải ở lại và phục vụ ở đây cho đến khi tình trạng khẩn cấp quốc gia bị dỡ bỏ.

Các bệnh viện ở thành phố Cebu đã yêu cầu thêm y tá và đồ bảo hộ khi họ vật lộn với dịch bệnh địa phương, nơi hiện là tâm điểm của các bệnh nhiễm trùng ở Visayas.

Tin tức liên quan: Các nhà lãnh đạo ASEAN thảo luận mở kinh doanh du lịch khu vực

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !