Các nhà lãnh đạo ASEAN thảo luận về việc mở khu vực kinh doanh du lịch

Metro Manila (CNN Philippines, ngày 26 tháng 6) – Một số nhà lãnh đạo Đông Nam Á đã hỗ trợ việc mở lại khu vực cho khách du lịch khi chủ tịch hiện tại của khối 10 thành viên của họ hôm thứ Sáu ghi nhận “thiệt hại nặng nề” của đại dịch COVID-19 đối với nền kinh tế .

Người phát ngôn của Tổng thống Rodrigo Duterte, Harry Roque, cho biết đề xuất này đã được thảo luận trong Hội nghị thượng đỉnh Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á lần thứ 36, Hội nghị cấp cao ASEAN thường xuyên đầu tiên được tổ chức bởi chủ tịch hiện tại của Việt Nam.

“Ít nhất ba nguyên thủ quốc gia đã nâng cao khả năng mở khu vực Đông Nam Á để đi công tác, miễn là phải kiểm dịch và giám sát sức khỏe”, ông nói trong một cuộc họp báo truyền thông thường xuyên.

Tại Philippines, các công dân nước ngoài với một số ngoại lệ như nhà ngoại giao và vợ / chồng người nước ngoài của Philippines vẫn bị cấm vào nước này theo các hạn chế du lịch nghiêm ngặt để hạn chế sự lây lan của COVID-19.

Chủ tịch ASEAN, Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc lưu ý tầm quan trọng của việc xây dựng kế hoạch phục hồi sau đại dịch toàn diện cho các thành viên ASEAN để giúp giải quyết các tác động kinh tế xã hội của COVID-19 bằng cách tăng cường thương mại và đầu tư; hợp tác trong nền kinh tế kỹ thuật số; hỗ trợ doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa để đổi mới. Ông cho biết điều này bao gồm việc thực hiện các sáng kiến ​​nhằm tăng cường dự trữ vật tư y tế trong khu vực và xây dựng quy trình vận hành tiêu chuẩn cho các trường hợp khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng.

“Chúng ta cần duy trì sự kiểm soát tốt đối với đại dịch. Chúng ta nên kịp thời sửa chữa thiệt hại và khôi phục nền kinh tế và tiếp tục phát triển kinh tế”, ông Phúc nói trong lễ khai mạc.

Duterte kêu gọi một kế hoạch bền vững để xây dựng một quỹ khu vực để ứng phó với đại dịch COVID-19 và giúp các thành viên ASEAN thoát khỏi ảnh hưởng kinh tế của cuộc khủng hoảng sức khỏe đã ảnh hưởng đến thế giới trong ít nhất sáu tháng nay.

“Tôi hoan nghênh kế hoạch hành động của bạn để tăng cường hợp tác kinh tế. Tôi tham gia cùng các nhà lãnh đạo yêu cầu các bộ trưởng của chúng tôi xây dựng một kế hoạch phục hồi sáng tạo và đầy tham vọng và một kế hoạch sẽ đưa chúng ta đến một tương lai xanh và bền vững hơn”, ông nói trong phát biểu của mình.

Các quốc gia Đông Nam Á đã bị ảnh hưởng bởi đại dịch, với Indonesia vật lộn mạnh với hơn 50.000 bệnh nhiễm trùng và hơn 2.600 người chết, trong khi Lào chỉ có 19 trường hợp đã hồi phục hoàn toàn.

Duterte cũng chỉ ra một mối đe dọa khác vẫn tiếp diễn bất chấp đại dịch COVID-19: Chủ nghĩa khủng bố.

“Chúng ta không bao giờ được quên còn có những mối đe dọa khác có thể làm suy yếu thêm những nỗ lực của chúng ta. Đại dịch đã không giết chết khủng bố. Nó vẫn còn sống, ẩn nấp trong bóng tối. Vì vậy, chúng ta phải luôn cảnh giác.” anh nói.

Bài viết liên quan: Metro Manila có thể tiếp tục các hoạt động du lịch theo quy tác GQC

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !