Giám đốc DOT: Metro Manila có thể tiếp tục các hoạt động du lịch theo quy định của GCQ

Metro Manila (CNN Philippines, ngày 1 tháng 6) – Bộ trưởng Du lịch Berna Romulo-Puyat tiết lộ vào thứ Hai rằng theo tham vấn của bà với thị trưởng Metro Manila, các hoạt động du lịch trong khu vực sẽ tiếp tục nếu khu vực được đặt dưới sự kiểm dịch chung cộng đồng (MGCQ).

Chúng tôi đã nói chuyện với các đơn vị chính quyền địa phương khác nhau và họ cảm thấy thoải mái hơn khi NCR (Vùng thủ đô quốc gia) đã được điều chỉnh theo GCQ. Vì vậy, du lịch sẽ được cho phép, Puyat nói với CNN Philippines, Rico Rico Hizon.

Puyat cho biết du lịch nội địa sẽ được ưu tiên cao để giúp 5,4 triệu lao động trong lĩnh vực du lịch bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19. Bà cũng lưu ý đất nước đã đón 8,3 triệu khách du lịch vào cùng kỳ năm ngoái.

Đây là một điều khá quan trọng đối với chúng tôi để bắt đầu chậm nhưng chắc chắn, Puyat nói.

Bà nói rằng hầu hết các doanh nhân trong cả nước ngành du lịch đều được hưởng lợi từ Chương trình trợ cấp tiền lương cho doanh nghiệp nhỏ của Sở Tài chính để giúp họ đối phó với tác động kinh tế của COVID-19.

Tuy nhiên, điều này vẫn chưa đủ. Hiện tại ở Thượng viện, chúng tôi đang làm việc với Thượng nghị sĩ Sonny Angara cho chương trình kích thích kinh tế P10 tỷ để chúng tôi có thể giúp các bên liên quan du lịch của chúng tôi ngay bây giờ với các khoản vay lãi suất bằng 0, ông Puyat giải thích.

Trong các khu vực thuộc MGCQ, các hoạt động du lịch được phép khôi phục tới 50% công suất tối đa nhưng vẫn được cho là tuân thủ các tiêu chuẩn y tế tối thiểu để ngăn chặn sự lây lan của COVID-19 tại quốc gia này.

Puyat nhấn mạnh rằng Boracay là một trong những điểm du lịch đã hoạt động trở lại vì tỉnh Aklan hiện thuộc MGCQ. Tuy nhiên, cô nhấn mạnh rằng chỉ những người dân địa phương mới được phép bơi ở bãi biển cát trắng nổi tiếng thế giới.

Họ vẫn phải quan sát khoảng cách vật lý và có những khu vực nhất định mà họ được phép bơi. Và trước khi họ có thể bơi, đo nhiệt độ phải được thực hiện, cô nói.

Puyat hy vọng ngành du lịch quốc gia có thể trở lại trên đôi chân của mình, dự kiến sẽ diễn ra vào giữa năm 2021.

Đây chắc chắn sẽ mất thời gian trước khi chúng ta có thể quay lại với mục tiêu của mình. Vì vậy, chúng tôi vẫn đang tìm hiểu xem điều này sẽ bình thường như thế nào, cô nói.

Tình hình kinh tế Philippines do đại dịch Covid 19.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !