Chính phủ đặt ra các hạn chế đối với kiểm dịch tại nhà

Metro Manila (CNN Philippines, ngày 14 tháng 7) – Chính phủ đã đưa ra các quy tắc nghiêm ngặt đối với các bệnh nhân nghi ngờ và xác nhận COVID-19 chọn cách ly tại nhà, nói rằng những người bị giới hạn không gian nên ở trong các trung tâm cách ly.

Chuyên gia xét nghiệm Vince Dizon hôm thứ ba tiết lộ các quy tắc của chính phủ về kiểm dịch tại nhà, nói rằng một bệnh nhân nên có một phòng riêng và nhà vệ sinh để sử dụng riêng và không được có người già, phụ nữ mang thai và những người có bệnh nền từ trước sống cùng nhà ở.

“Nếu bạn không đáp ứng ngay cả một trong ba tiêu chí này, bạn không thể chọn cách ly tại nhà vì đó là cách vi-rút lây lan: khi bạn không thể tự cô lập trong nhà và bạn có thể lây nhiễm cho các cư dân khác”, Dizon nói trong cuộc họp báo tại Taguig.

Một chương trình mới có tên Oplan Kalinga sẽ được triển khai sẽ cho phép các nhà chức trách đưa bệnh nhân từ nhà của họ đến các trung tâm cách ly, phối hợp với các đơn vị y tế địa phương.

Có 57.006 trường hợp được xác nhận COVID-19 tại nước này vào thứ Hai, với 20.371 ca phục hồi và 1.599 ca tử vong. Bộ Y tế cho biết hơn 90 phần trăm bệnh nhân trải qua các triệu chứng nhẹ hoặc không có triệu chứng, điều này khiến họ có vẻ phù hợp khi chỉ cách ly tại nhà cho đến khi họ kiểm tra âm tính với virus.

Dizon cho biết chương trình bắt đầu với hơn 50 bệnh nhân ở Navotas, những người được chuyển đến các trung tâm kiểm dịch lớn của nhà nước bên trong Trung tâm Thương mại Thế giới, Đấu trường Philippine và Trung tâm Hội nghị Quốc tế Philippines.

DOH trước đó cho biết họ không từ bỏ lựa chọn cho bệnh nhân có triệu chứng nhẹ để tự cách ly. Bộ trưởng Nội các Karlo Nograles, đồng chủ tịch Lực lượng đặc nhiệm liên ngành quản lý các bệnh truyền nhiễm mới nổi, cho biết chính phủ đang “không khuyến khích” việc kiểm dịch tại nhà vì nó làm tăng nguy cơ lây truyền vi-rút trong gia đình.

Bệnh nhân sẽ được điều trị, cho ăn và kiểm tra miễn phí trong thời gian lưu trú tại các trung tâm kiểm dịch được trang bị wifi miễn phí.

Bộ trưởng Nội vụ Eduardo Año cũng kêu gọi cộng đồng báo cáo những người hàng xóm có thể mắc COVID-19 để họ có thể được đưa vào điều trị. Ông nói thêm rằng mỗi barangay phải có ít nhất một nhóm theo dõi liên lạc, cho rằng các đơn vị chính quyền địa phương được giao nhiều trách nhiệm hơn trong việc kiểm soát nhiễm trùng.

Tham khảo các bài viết liên quan: Người nhiễm bệnh không có triệu chứng sẽ không lây nhiễm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !