Bệnh nhân COVID-19 không triệu chứng không có khả năng lây lan virus sau 10 ngày – DOH

Metro Manila (CNN Philippines, 27 tháng 6) – Bằng chứng gần đây cho thấy bệnh nhân COVID-19 không có triệu chứng không thể lây nhiễm cho người khác trong mười ngày sau khi họ xét nghiệm dương tính với virus, Bộ Y tế cho biết, trích dẫn các nghiên cứu và bài báo khoa học.

Theo lời khuyên của các chuyên gia dựa trên phát hiện này, cơ quan này đã cập nhật giao thức của mình để cho phép các bác sĩ loại bỏ những người nhiễm bệnh nhưng không có triệu chứng về nhà sau khoảng thời gian đó, phát ngôn viên sức khỏe Maria Rosario Vergeire đã công bố hôm thứ Sáu trên một diễn đàn truyền thông.

Một tiêu chí tương tự đã được công bố trên trang web của Tổ chức Y tế Thế giới.

DOH trước đó yêu cầu bệnh nhân nên xét nghiệm âm tính với virus hai lần liên tiếp và kết quả phải được lấy từ các mẫu được lấy cách nhau 24 giờ.

Nhưng các nghiên cứu cho thấy rằng phản ứng sao chép chuỗi polymerase ngược hoặc xét nghiệm RT-PCR, được coi là tiêu chuẩn vàng, không thể xác định liệu một người có bị nhiễm trùng hay không, Vergeire nói.

DOH cho biết với sự phát triển này, họ cũng đang nghiên cứu rút ngắn thời gian kiểm dịch bắt buộc.

Vergeire cho biết: “Chúng tôi hiện đang xem xét khả năng giảm thời gian cách ly bắt buộc thêm 14 ngày tại nhà hoặc tại các cơ sở ngừng hoạt động xuống còn 7 ngày, mà cá nhân phải trải qua sau khi được xuất viện từ bệnh viện hoặc cơ sở kiểm dịch”. Handa giao ban.

Đến nay, thường phải mất một tháng trước khi một người có thể được coi là tốt, vì cá nhân cần hoàn thành thêm 14 ngày cách ly tại nhà sau khi qua kiểm dịch tại một cơ sở trong hai tuần.

Vergeire cho biết đây là một trong những yếu tố khiến Philippines có số lượng lớn các trường hợp hoạt động, vì cô đã thấy hướng dẫn sửa đổi này để đẩy số lượng phục hồi lên.

Tính đến thứ bảy, cả nước có 34.803 trường hợp được xác nhận COVID-19. Bệnh đã giết chết 1.236 cá nhân, trong khi 9,430 đã khỏi bệnh.

Thông tin liên quan: Bộ Y Tế Philippines cảnh báo không sử dụng tia cực tím để khử trùng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !